Loạt chiến hạm tối tân nhất Việt Nam tập trung huấn luyện tác chiến

Google News

Biên đội tàu thuộc Lữ đoàn 162 - Vùng 4 hải quân đã thực hiện đợt ra khơi huấn luyện tác chiến quy mô lớn.

Hiện nay Hải quân nhân dân Việt Nam đang được tập trung đầu tư mạnh mẽ để tiến thẳng lên hiện đại, chúng ta đã có trong biên chế nhiều tàu hộ vệ tên lửa đa năng, hiện đại có xuất xứ cả trong và ngoài nước.
Những chiến hạm tối tân nhất của Hải quân Việt Nam đều được biên chế cho Lữ đoàn 162, bao gồm tàu hộ vệ tên lửa Gepard 3.9, tàu tên lửa tấn công nhanh Molniya 1241.RE, Molniya 1241.8 và BPS-500, ngoài ra còn một vài tàu pháo Svetlyak hay TT-400TP.
Do cùng nằm trong đội hình của một đơn vị cho nên việc các chiến hạm hiện đại trên tập trung huấn luyện tác chiến ngoài khơi trong đội hình lớn là điều rất cần thiết, nhằm nâng cao khả năng phối hợp theo biên đội.
Loat chien ham toi tan nhat Viet Nam tap trung huan luyen tac chien
Biên đội tàu chiến Lữ đoàn 162 - Vùng 4 Hải quân hành trình trên biển
Trước đây đã có một số lần Lữ đoàn 162 tiến hành huấn luyện theo biên đội bao gồm Gepard 3.9 hay Molniya và BPS-500, nhưng hầu hết là riêng lẻ từng chủng loại hoặc hỗn hợp nhưng số lượng được huy động không lớn.
Cụ thể, trong một số phóng sự được Kênh truyền hình Quốc phòng hay Truyền hình Hải quân đăng tải thì thường chỉ có khoảng 3 - 5 tàu xuất hiện và lập tuyến bắn. Tuy nhiên mới đây đã có một lần tập trung với số lượng lớn chưa từng thấy.
Biên đội tàu chiến của Vùng 4 Hải quân với 4 chiếc Gepard 3.9, 2 chiếc Molniya 1241.8, 2 chiếc Molniya 1241.RE và 1 tàu BPS-500 đã thực hành khoa mục hành trình trên biển theo đội hình, tạo ra cảnh tượng rất đẹp mặt.
Loat chien ham toi tan nhat Viet Nam tap trung huan luyen tac chien-Hinh-2
Đây là lần tập trung số lượng nhiều nhất chiến hạm hiện đại của Hải quân Việt Nam trong hoạt động huấn luyện tác chiến
Đây là tiền đề cho các bài tập huấn luyện tác chiến bắn đạn thật theo biên đội khi trong tương lai Hải quân Việt Nam có thể được trang bị các tàu chiến với nhiều chức năng như phòng không hạm đội, chống ngầm, chống hạm chuyên nghiệp.
Nhưng trước mắt có thể dễ dàng nhận thấy rằng hình ảnh của Hải quân Việt Nam đã được nâng cao đáng kể, thể hiện bước phát triển lớn mạnh không ngừng nhằm bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo của tổ quốc.
Theo Tùng Dương/Báo Đất Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)