Israel triển khai radar cảnh báo sớm mini ở Dải Gaza

Google News

(Kiến Thức) - Lực lượng Phòng vệ Israel lần đầu tiên triển khai hệ thống cảnh báo sớm di động Green Rock trong chiến dịch quân sự tại Dải Gaza.

Trang mạng Israeldefense cho biết, trong chiến dịch quân sự Protective Edge tại Dải Gaza - Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) lần đầu tiên đưa vào sử dụng hệ thống theo dõi và trinh sát đường đạn di động cấp chiến thuật (C-RAM) Green Rock giúp cảnh báo sớm về các tấn công bằng tên lửa.
Hệ thống trinh sát di động trên sẽ cho phép Quân đội Israel phát hiện cũng như đánh trả kịp thời mọi cuộc tấn công bằng đạn rocket, đạn pháo hay đạn cối được bắn đi từ Dải Gaza. Ngoài ra nó còn hỗ trợ cho lực lượng pháo binh Israel xác định chính xác các mục tiêu cần tiêu diệt theo thời gian thực.
 Hệ thống cảnh báo sớm Green Rock được tích hợp trên một mẫu xe địa hình ATV.
Hệ thống này được biết tới với cái tên là Green Rock và chỉ mới được Israel giới thiệu vào tháng 6 năm nay. Với kích thước nhỏ gọn khả năng cơ động cao, Green Rock được thiết kế để bảo vệ lực lượng bộ binh mặt đất Israel trước lực lượng pháo binh đối phương, bên cạnh đó nó còn có thể phát hiện các mục tiêu tầm thấp trên không như UAV hay các thiết bị bay điều khiển từ xa.
Hệ thống Green Rock có thể cung cấp các thông số về quỹ đạo đường đạn, xác định vị trí hệ thống hỏa lực của đối phương theo thời gian thực, cảnh báo và đưa ra các giải pháp xử lý cũng như đáp trả hiệu quả cho lực lượng bộ binh mặt đất trước các cuộc tấn công bằng rocket hay đạn pháo cối.
Green Rock được công ty con của Tập đoàn Công nghệ hàng không vũ trụ IAI là ELTA Systems phát triển. Nó có thể được tích hợp cho nhiều loại phương tiện khác nhau như các trạm trinh sát di động, hay lắp đặt trên các mẫu xe bọc thép hoặc trên các mẫu xe địa hình ATV cải tiến.
Trà Khánh

Bình luận(0)