Hải quân Nhân dân Việt Nam có thêm 240 sĩ quan

Google News

(Kiến Thức) - Hải quân Nhân dân Việt Nam chính thức có thêm các sĩ quan ưu tú khi vào chiều nay 240 học viên Học viên Hải quân đã tốt nghiệp.

Chiều 14/8, Học viện Hải quân (Quân chủng Hải quân), đã tổ chức lễ tốt nghiệp cho 240 học viên (HV) đào tạo sĩ quan cấp phân đội bậc đại học khóa 54 và Chỉ huy tàu khóa 4 bậc cao đẳng. Chuẩn đô đốc Nguyễn Viết Nhiên, Phó Tư lệnh Quân chủng Hải quân tới dự.
 Duyệt đội ngũ trong buổi lễ tốt nghiệp cho 240 học viên sĩ quan Học viện Hải quân.
Khóa đào tạo sĩ quan Hải quân bậc đại học 54 (2009 – 2014), cũng như khóa 4 cao đẳng tại Học viện, học viên được trang bị đầy đủ kiến thức cơ bản của người sĩ quan Hải quân, nhận thức đầy đủ về lý luận Chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, đường lối của Đảng, Pháp luật của Nhà nước; có bản lĩnh chính trị và lập trường tư tưởng kiên định, vững vàng, tuyệt đối trung thành với Tổ quốc, với nhân dân, sẵn sàng hy sinh vì sự nghiệp bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo và thềm lục địa của Tổ quốc. Đồng thời mỗi học viên luôn chủ động, sáng tạo trong chiếm lĩnh các đỉnh cao của khoa học công nghệ, biết khai thác, sử dụng và làm chủ các phương tiện, vũ khí, trang bị kỹ thuật hiện đại, biết tổ chức quản lý, chỉ huy đơn vị; kỹ năng hội nhập quốc tế và khả năng đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao.
 Chuẩn đô đốc gắn quân hàm và trao bằng tốt nghiệp cho học viên.
Hôn lên quân kỳ quyết thắng, thề bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo thiêng liêng Tổ quốc.
 Học viên sĩ quan Hải quân duy nhất đạt loại giỏi.
Trong số 240 học viên tốt nghiệp sĩ quan chỉ huy cấp phân đội có trình độ đại học và cao đẳng có 29% học viên tốt nghiệp loại khá, giỏi; 71% học viên tốt nghiệp loại trung bình khá; 71 HV được phong quân hàm Trung úy, 169 HV được phong quân hàm Thiếu úy; 100% học viên tốt nghiệp được đứng trong hàng ngũ của Đảng cộng sản Việt Nam.
Các học viên tốt nghiệp là nguồn bổ sung đáng kể lực lượng cán bộ, góp phần xây dựng Quân chủng chính quy, hiện đại, đáp ứng kịp thời yêu cầu nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn hiện nay.
Hà Trang

Bình luận(0)