Rút khỏi Shark Tank VN, đại gia Khaisilk có còn xây lớp học cho trẻ em nghèo?

Google News

(Kiến Thức) - Đại gia Khaisilk đã xin rút khỏi Shark Tank Việt Nam sau scandal bán lụa Trung Quốc. Nhiều người tò mò nguyện vọng xây lớp học cho trẻ em nghèo có bị từ bỏ theo?

Theo thông tin từ Shark Tank Việt Nam (Thương Vụ Bạc Tỷ), doanh nhân Hoàng Khải, Chủ tịch tập đoàn Khaisilk - một trong những nhà đầu tư khách mời - đã quyết định rút khỏi hội đồng đầu tư của chương trình truyền hình thực tế về khởi nghiệp này. Lý do được đưa ra là để "tập trung vào các công việc của tập đoàn".
Trên thực tế, đây không phải quyết định bất ngờ bởi sau khi lên tiếng thừa nhận bán khăn Trung Quốc nhưng gắn mác Việt Nam trong gần 30 năm qua, ông Hoàng Khải đã khiến người tiêu dùng vô cùng phẫn nộ.
Rut khoi Shark Tank VN, dai gia Khaisilk co con xay lop hoc cho tre em ngheo?
  Ông Hoàng Khải từng là nhà đầu tư khách mời trong chương trình Shark Tank Việt Nam. Ảnh:  NDH.
Tuy nhiên, điều khiến dư luận vẫn xôn xao sau thông tin này là bởi trước đây, trên trang cá nhân, ông Hoàng Khải từng cho biết: "Khải nhận tham gia chương trình này trên VTV3 để có tiền lên xây lớp học cho các trẻ em nghèo trường Tiểu học xã Thái Sơn (huyện Bảo Lâm, tỉnh Cao Bằng), nơi mà tháng trước các báo đã đưa tin các em phải khai giảng ngoài trời dưới những cơn mưa nặng hạt đấy".
Do đó, dư luận băn khoăn rằng, sau khi rút khỏi hội đồng đầu tư của chương trình truyền hình thực tế Shark Tank Việt Nam, liệu ông Hoàng Khải có từ bỏ nguyện vọng xây lớp học cho các trẻ em nghèo trường Tiểu học xã Thái Sơn (huyện Bảo Lâm, tỉnh Cao Bằng) không? Và trường Tiểu học xã Thái Sơn có biết gì về ý định thiện nguyên của ông Hoàng Khải trước đó hay không?
Để làm rõ thắc mắc của dự luận,  Kiến Thức đã liện hệ với cô Đinh Thị Thu Hiền - Hiệu Phó Trường Tiểu học Thái Sơn (huyện Bảo Lâm, tỉnh Cao Bằng) để hỏi về thông tin này.
Trao đổi với Kiến Thức ngày 30/10, cô Hiền cho biết, nhà trường chưa từng nghe đến thông tin đại gia Khaisilk tham gia chương trình Shark Tank Việt Nam trên VTV3 để có tiền lên xây lớp học cho các trẻ em nghèo trường Tiểu học xã Thái Sơn - nơi mà tháng trước các báo đã đưa tin các em phải khai giảng ngoài trời dưới những cơn mưa nặng hạt.
“Thời gian trước nhà trường có đón một đoàn ở dưới xuôi lên để đặt vấn đề xây hai điểm trường mới cho các cháu bớt khó khăn, tránh bị trơn trượt lầy lội nhưng không phải do doanh nghiệp tài trợ. Đơn vị vị xây hai điểm trường này là đoàn thiện nguyện mà tôi đã kêu gọi. Hiện hai điểm trường này đã hoàn thành. Ngoài ra, ở khu vục Thái Sơn còn một dự án về trường học nữa đang trong quá trình khảo sát nhưng là của Nhà nước không phải của tập đoàn nào cả”, cô Hiền chia sẻ.
Như vậy, với thông tin từ phía Tiểu học xã Thái Sơn, có thể thấy ý định xây lớp học cho các trẻ em nghèo trường Tiểu học xã Thái Sơn chỉ là lời đăng tải trên trang cá nhân của ông chủ thương hiệu Khaisilk, chứ chưa có động thái hiện thực hóa cụ thể nào.
Mặt khác, theo thông tin từ chương trình Shark Tank Việt Nam, ông Hoàng Khải – Chủ tịch tập đoàn Khải Sink được chương trình Shark Tank Việt Nam công bố là một trong 4 nhà Đầu tư khách mời của chương trình cùng với ông Lê Đăng Khoa – Nhà sáng lập khu du lịch sinh thái The Bamboo, Bà Trương Lý Hoàng Phi – Giám đốc Trung tâm hỗ trợ TNKN BSSC và ông Nguyễn Ngọc Thủy – Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Công ty cổ phần Giáo dục EGROUP.
Còn những nhà đầu tư chính trong Hội đồng đầu tư của Shark Tank Việt Nam là: Shark Nguyễn Xuân Phú – Nhà sáng lập, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Sunhouse; Shark Trần Anh Vương - Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Sam Holdings; Shark Thái Vân Linh - Giám đốc Chiến lược & Vận hành Quỹ đầu tư VinaCapital; Founder & CEO Rita Phil và Shark Phạm Thanh Hưng - Phó Chủ tịch HĐQT CENGROUP, Chủ tịch Công ty cổ phần Đầu tư & Phát triển BĐS Thế kỷ CEN INVEST.
Theo tìm hiểu của Kiến Thức, ông Hoàng Khải không phải là nhà tài trợ, đầu tư cho chương trình Shark Tank. Cụ thể, trong chương trình, ông Khải sẽ là Shark cùng các nhà Đầu tư khách mời khác ngồi nghe các Start-up thuyết trình về sản phẩm độc đáo, mô hình kinh doanh, khả năng phát triển trong tương lai, nhu cầu về vốn. Qua đó, các Start-up sẽ thuyết phục Shark đầu tư vào công ty của mình. Có thể hiểu, Shark Tank là chương trình “tường thuật” quá trình thương thuyết giữa Start-up và Shark. Việc nhà đầu tư có quyết định đầu tư vào các công ty Start-up hay không là do quá trình thương thảo giữ hai bên.
Bảo Ngọc

>> xem thêm

Bình luận(0)