Nhiều nước châu Á bùng phát dịch sởi

Google News

(Kiến Thức) - Dịch sởi ở nước ta đang diễn biến phức tạp với số người mắc và tử vong do sởi tăng hàng ngày cùng với đó dịch sởi cũng đang hoành hành tại số nước châu Á.

Gần 4.000 trường hợp mắc sởi tại Philippines 
Theo tin từ Bộ Y tế Philippines ngày 26/3/2014, có tổng số 3.734 trường hợp mắc sởi đã được báo cáo trong khoảng thời gian từ đầu tháng 1/2014 đến ngày 22/02/2014. 
Trong số các trường hợp mắc sởi này có 23 trường hợp tử vong. Hơn nửa số trường hợp mắc sởi nói trên (1.792 ca) được ghi nhận tại khu vực Thủ đô của Philippines, tiếp theo là các vùng Calabazon với 820 ca nhiễm, Central Luzon với 386 ca. Ngoài ra, Philippines đang chờ kết quả xác định của 9.586 trường hợp nhiễm sởi được báo cáo trên cả nước.
 Bệnh nhi mắc sởi.
Bộ Y tế Philippines đã triển khai chiến dịch tiêm vắc xin sởi để đối phó với sự gia tăng đột biến số trường hợp nhiễm sởi này trong cả nước, đặc biệt là tại Metro Manila và các tỉnh lân cận. Trong chiến dịch tiêm vắc xin này, Bộ Y tế Philippines đã nhận được hỗ trợ 5 triệu liều vắc xin sởi – rubella (MR) do Hoàng tử Xứ Wales tặng. Đây là một phần trong số vắc xin cần thiết để sử dụng cho khoảng 13 triệu trẻ em dưới 5 tuổi trong chiến dịch tiêm vắc xin sởi hợp tác với Tổ chức Y tế thế giới cho đến tháng 9/2014.
Singapore lây nhiễm sởi từ dịch bùng phát tại Philppines.
Bộ Y tế Singapore đưa tin dịch sởi bùng phát ở Philippine đã làm lây nhiễm cho 23 công dân Singapore trước đó đã đi du lịch tại Philippine từ tháng 1/2014.
Tính từ đầu năm đến nay, đã có 80 trường hợp nhiễm sởi được ghi nhận tại nước này. Số trường hợp nhiễm sởi được ghi nhận này là cao so với 02 năm trước đó (năm 2012 có 46 trường hợp mắc, năm 2013 có 38 trường hợp mắc sởi).
Tuy nhiên, Bộ Y tế Singapore cho rằng khả năng bùng phát dịch tại nước này là rất thấp do phần lớn người dân đã được tiêm phòng vắc xin sởi.
Bộ Y tế Singapore cho biết một nửa số trường hợp mắc sởi năm nay là trẻ em đã không được tiêm phòng đầy đủ vắc xin sởi.
Ngọc Nga

Bình luận(0)