Thú vị kế hoạch khảo sát ngoại hành tinh mới của NASA

Google News

(Kiến Thức) - NASA đưa ra một sứ mệnh mới, hy vọng khám phá ra hàng ngàn ngoại hành tinh bên ngoài hệ mặt trời. Vệ tinh TESS đã được phóng bởi một tên lửa SpaceX Falcon 9 nhắm đến một quỹ đạo bất thường sẽ kéo dài tới tận mặt trăng.

Vệ tinh Khảo sát ngoại hành tinh (TESS) đã được phóng từ Mũi Canaveral. Nó sử dụng bốn camera để săn lùng các hành tinh xung quanh một số ngôi sao gần nhất và sáng nhất trên bầu trời.
Tiếp tục sứ mệnh khám phá ra nhiều ngoại hành tinh mới nối gót tàu Kepler đã tìm thấy hơn 2600 hành tinh ngoại lai cho tới hiện tại dành cho giới khoa học, vệ tinh TESS đã được phóng bởi một tên lửa SpaceX Falcon 9 nhắm đến một quỹ đạo bất thường sẽ kéo dài tới tận mặt trăng.
Nguồn ảnh: Space. 
Dự kiến vệ tinh sẽ quét gần như toàn bộ bầu trời đêm trong nhiệm vụ hai năm của nó, điều tra hàng trăm nghìn ngôi sao cách Trái đất khoảng 30 đến 30 triệu năm ánh sáng.

Mời quý vị xem video: Ngôi sao phát nổ được NASA ghi lại 

Thomas Zurbuchen, giám đốc điều hành của Ban Giám đốc Sứ mệnh Khoa học của NASA tại Washington cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng khi TESS đang trên đường giúp chúng tôi khám phá thế giới mà chúng ta chưa tưởng tượng được, những thế giới mới có thể có thể sinh sống được trong tương lai.
Vệ tinh Tess sẽ sử dụng sáu lần đốt cháy nhiên liệu trong vài tuần tới để tiếp tục kéo dài quỹ đạo của nó vươn tới vùng tận cùng của mặt trăng.
Sau đó nó sẽ sử dụng lực hấp dẫn của mặt trăng để di chuyển vào quỹ đạo hai tuần (13,7 ngày) quanh Trái đất.
Huỳnh Dũng (theo Space)

>> xem thêm

Bình luận(0)