Cách chữa viêm xoang “cực đỉnh” bằng cây giao

Google News

(Kiến Thức) - Khoảng trên 90% người bệnh bị viêm xoang mũi có thể khỏi nhờ xông thuốc từ cây giao. Ngoài ra, cây còn có thể trị được các bệnh khác như mụn cóc, viêm, cá đâm, rắn cắn...



Cach chua viem xoang “cuc dinh” bang cay giao
Cây giao. 

Cây giao có nơi lại gọi là cây xương cá, cây nọc rắn, cây càng cua, cây càng tôm, cây xương khô, cây san hô xanh, thập nhị, cây quỳnh cành giao... tên khoa học là Euphorbia Tiricabira L. thuộc họ thầu dầu Euphorbiaceae. Cây mọc hoang nhiều nơi, ở thôn quê cây có thể dùng làm hàng rào. Công dụng chủ yếu là chữa chứng bệnh viêm xoang mũi. 

Toàn cây giao có vị cay, hơi chua, tính mát, hơi có độc, có tác dụng thúc sữa, sát trùng, khử phong, tiêu viêm, giải độc. Chuẩn bị một cái ấm nước nhỏ (nhôm, sành đều được nhưng không dùng để nấu nước uống vì sợ độc). Lấy một miếng giấy khá lớn, một tờ giấy lịch treo tường lớn hoặc nối 2 - 3 tờ giấy A4 bằng băng keo thành 1 tờ lớn, rồi quấn xéo lại thành một cái ống dài khoảng 5 tấc (50cm) chứ không được làm ngắn hơn vì sẽ quá nóng, dễ bị phỏng da còn nếu dài quá thì hơi không đủ mạnh để hít. 

Ống phải quấn sao cho 1 đầu vừa hoặc lớn hơn miệng vòi ấm còn 1 đầu nhỏ hơn sao vừa vào mũi để hít. Nếu có ống tre thì tốt hơn, nhưng không được dùng nhựa, dễ nóng chảy! Mở nắp ấm, đổ vào cỡ một chén nước. Đếm cỡ 10 - 20 đốt cây xương cá (tùy theo số cây mình có được nhiều hay ít), cắt nhỏ các đốt cây (thành cỡ phân nửa của lóng tay) rồi thả vào ấm. Nên cắt cây ngay trên miệng ấm, để cho mủ cây nhỏ vào ấm càng tốt. Phải luôn cẩn thận tránh mủ văng vào mắt, nguy hiểm. 

Đặt ấm lên bếp, vặn lửa thật lớn cho nước trong ấm sôi lên. Đến khi thấy hơi xông ra nhiều từ vòi ấm thì ta bớt lửa đến cực nhỏ, chỉ canh sao cho vừa đủ để hơi vẫn còn bốc ra nhẹ ở vòi ấm là đủ. Lấy ống giấy đã quấn, đưa đầu lớn của ống vào vòi ấm, còn đầu nhỏ cho vào mũi để hít hơi xông lên. Thời gian xông có thể chỉ là 15 - 20 phút, hay nếu có thời gian thì xông 30 - 50 phút. Nên để dành và hâm lại nước trong ấm để dùng, thường là 2 lần trong ngày (sáng và tối). Sau đó đổ bỏ, hôm sau làm lại liều thuốc mới. Khi hâm lại dùng lần 2 thì cho thêm một ít nước cùng với 1 vài đốt cây để bổ sung thêm thuốc.

Lưu ý: Nên bắt đầu xông ngay khi vừa bốc hơi, để tận dụng lúc chất mủ còn đậm đặc sẽ đạt hiệu quả nhanh. Vì hơi xông ra rất nóng, nên ta có thể hít một lát, đến khi thấy nóng quá thì quay mặt ra thở bên ngoài, rồi lại quay vào xông tiếp. Nên linh động làm sao để xông một cách thoải mái là được. Bình thường, chỉ sau từ 2 - 3 hoặc 4 lần xông sẽ thấy thuyên giảm rõ. Không nên xông trị viêm xoang cho phụ nữ đang có thai.

BS Hoàng Xuân Đại  (nguyên chuyên viên Bộ Y tế)

>> xem thêm

Bình luận(57)

Minh Hiền

Uyên

Mẹ e bị viêm xoang nặng quá, dịch rớt xuống miệng có màu đen luôn, e ko biết xông cây này có khỏi ko, ai từng bị như mẹ e mà điều trị theo phương pháp này khỏi thì xin cho e biết với ạ. E xin cảm ơn.

Minh Hiền

hoa

Toi bi viêm xoan mãn đã hít cây này cả năm rồi chi đở ngẹc mũi chút thôi chứ không hết đâu .

Minh Hiền

nguyễn văn sinh

Thanks. Bạn đang bị cao huyết áp, thiếu máu cơ tim, LÃNG TAI, VIÊM XOANG MÃN TÍNH, viêm mũi dị ứng, U XƠ TỬ CUNG, đau thắt lưng, ĐIẾC NGƯỜI GIÀ, nhức mỏi bắp thịt, thoái hoá khớp gối, viêm dạ dày có vi khuẩn HP ? Mời các bạn vào trang chuabenhdongian.com để biết cách điều trị đơn giản và hiệu quả những bệnh thường gặp

Minh Hiền

Lê Thị Bé Thảo

em cũng đọc thông tin và hiện nay em đang trị xông bằng cây giao. Cho hỏi xông như vậy trong thời gian bao lâu hay mình phải xông suốt luôn ạ? Em đi làm trong phòng máy lạnh mà mắc bệnh này rất khó chịu và dễ bị sốt nên anh chị nào rõ chia sẽ thông tin cho em với. Em muốn ở nhà chữa trị cho dứt để có thể thoải mái đi làm việc. Thân!

Minh Hiền

Thành Đạt

Tôi làm trong ngành Ca bị viêm đa xoang nặng cứ gần đến mùa là bệnh lại tái phát,khám bác sĩ mọi nơi cũng ko chữa khỏi. Năm vừa rồi tôi công tác trên huyện miền núi may mắn dc người dân chỉ cho già làng, già làng đi núi mang về hai thang thuốc nam còn đảm bảo uống ko hết bệnh tới bắt hết trâu nhà già đi. Uống thang thứ nhất trán giựt giựt sáng hôm sau là hết nhứt đầu xổ mũi.Đến nay dc hai năm bệnh không còn tái phát, giới thiệu nhiều anh em ai cũng hết bệnh. Thuốc trị cả viêm mũi dị ứng , và đặc biệt chưa ai tái phát lại...

Minh Hiền

Nguyen Chi Tam

Cay giao that tuyet voi !

Minh Hiền

Đỗ Anh Tú

Bạn Huyền Nam Định liên hệ số ĐT 0915574191 mình gửi cho.

Minh Hiền

Xuankhoa Tran

Vị thuốc – cây Giao chữa viêm xoang Là cây thuốc quý trong việc điều trị viêm xoang , đã nhiều người sử dụng và có hiệu quả tốt , nay tôi cung cấp cho những bạn nào có nhu cầu Giá bán : 25k/1kg Hàng được gửi bằng xe hoặc đường bưu điện Liên hệ : Xuân Khoa 093.88.131.88 Địa chỉ : Tổ 28 thôn Phước Khánh – Phước Thuận – Ninh Phước –Ninh Thuận.

Minh Hiền

Nguyễn Thị Thanh Lan

Tôi có xông cây giao thời gian đầu hỉ mũi thì không thấy gì, thời gian sau hỉ mũi có ra một ít máu như vậy có bị sao không?

Minh Hiền

Cay Giao Tri Viem Xoang

Cay Giao Tri Viem Xoang. Minh chuyen cung cap cay giao, ban nao can thi goi cho minh. 0976181802

Minh Hiền

Giác Diệu

Mình bị viêm xoang khá nặng. Ngày nào cũng hăt hơi chảy mũi ra ống mũi rát đau. Đau đầu và hai bên mắt. Trời rét cũng như trời mùa hè bệnh khiến mình mệt mỏi. Mong các bạn chia sẻ them về kinh nghiệm chữa bệnh

Minh Hiền

hiep

Tốt!

Minh Hiền

minh hieu

E ở. Vung quê quảng nam không biết tim cây này ở đau ai có giúp em voi, tranminhhieu505@gmail.com

Minh Hiền

huyền

E ở Nam định có ai có nhiều cây này ko ạ.

Minh Hiền

Cay Giao 0976181802

Cay Giao 0976181802.Cung rat nhieu nguoi da chua khoi viem mui man tinh bang cay giao ban ah.

Minh Hiền

hoangtam

Xin hỏi e bị viêm mũi mãn tính có chữa được bằng cây giao không ạ?

Minh Hiền

Nguyen Cam Ly

Cay nay co nhieu tac dung that!

Minh Hiền

sleepy86

ở Hà Nội có thể ra chợ bưởi đầu Hoàng Hoa Thám mua nhé.

Minh Hiền

cay giao : 0976181802

Cay giao : 0976181802 Minh co trong rat nhieu cay giao ai can thi goi cho minh nhe

Minh Hiền

cay giao : 0976181802

Cay giao tri viem xoang : 0976181802 Chuyen cung cap cay giao tri viem xoang.

Minh Hiền

trần quốc cường

Cây này rất dễ sống. Cắt xéo thân cây ghim xuốnq đất ẩm là nó tự sống ah. K cần phải có rể nha các bạn.

Minh Hiền

nguyenvansinh

Mình ở Bình Dương có trồng cây như trên ai cần thì alô mình chỉ lấy tiền xăng thôi. Minh tên Sinh, sdt 01674427417.

Minh Hiền

la thi oanh

tôi bị viêm xoang mãn tính tối nào tôi cũng ngạt mũi khó thở không có mủ xanh liệu chữa bằng cây giao có khỏi dược ko?mong mọi người có thể giúp tôi cảm ơn nhiều

Minh Hiền

tran van tai

cây này có trị được không mọi người ơi

Minh Hiền

võ khánh thành

Quê tôi ở Tiền Giang. Không tìm thấy được loại cây này, ai có thì bán lại. Liên hệ số đt 0939177879 . tôi mua về để trồng nên mua nguyên cây có rễ. Xin cám ơn!

Minh Hiền

điền mạnh tùng

Mình cũng bị viêm xoang và chữa đã gần như khỏi nên khuyên các bạn mới chữa. Như ở trên đã trình bày cách xông cây bằng ấm nhưng mình thấy các bạn nên sông bằng nồi cơm điện sẽ thuận tiện hơn rất nhiều vì nó có nút ủ nên khi sôi các bạn có thể bật sang nút ủ hơi sẽ bốc lên đươc lâu hơn và các bạn ko phải ngồi bên bếp rất khó chịu.Ai muốn biết thêm có thể liên hệ với mình mình có thể nói rõ hơn.sđt của mình:0986027423

Minh Hiền

Tien

Cay nay con co ten la cay bo cap phai ko ? Vi khi bo cap can thi be nhanh lay mu cua no tret vo cho bot dau, co dung ko ?

Minh Hiền

nguyễn thanh bình

Nhà mình quê ở miền núi thuộc huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang. Nơi đây có ông chú trồng rất nhiều cây thuốc nam trong đó mình thấy có loại cây này mà nó có nhiều tên thật đó như (xương khô, càng tôm, giao..), tình cờ cũng như các bạn, mình cũng đọc thấy có chú Bác sĩ thuộc Bộ y tế nói về bài thuốc chữa bệnh viêm xoan nên mình có đăng số điện thoại của mình cùng với địa chỉ, kết quả là nhiều bạn gần xa: TP.HCM, KIÊN GIANG, CẦN THƠ... gọi điện liên tục nhờ mình gởi cây này qua đường xe khách, mình cũng đã gởi cho nhiều người hy vọng rằng với việc nhận được cây thuốc như vậy họ sẽ mau chóng khỏi bệnh...! Mình tên Bình số di động của mình 0949993595, mình ngủ sớm lắm khoảng 20 giờ nên....xin gọi vào giờ hành chính!

Minh Hiền

diepnguyen

E đọc trên diễn đàn này thì cũng biết được một số anh chị e đã trị bệnh viêm xoang khỏi e mong mấy anh chị đăng bài thuốc và hướng dẫn cụ thể để cho các người bệnh thực hiện một cách tốt nhất e xin chân thành cảm ơn!

Minh Hiền

ngoc diep

Nhà mình ai cũng bị viêm xoang mà con nặng nữa . Mình sẽ thử bài thuốc này. Nhưng thấy cây này lạ quá ko biết kiếm đâu ra cây này.

Minh Hiền

tùng

Mình cũng đang điều trị bệnh bằng cây này thấy tiến triển rất tốt.mình ở hà nội mình biết chỗ có cây này ai cần cây để chữa bệnh thì liên hệ với mình theo sđt:0986027423

Minh Hiền

Tâm

Bạn chảy mũi nhìu là đúng rồi đó, khi nó ra hết dịch mũi thì sẽ hết, cứ kiên trì xông nhé.Lưu ý là phải chọn đúng cây giao nhé, mình đọc thấy có 1 loại giống nhưng ko phải, loại đó ko có mủ trắng có j thì call mình chỉ cho 0906 371 911

Minh Hiền

Nguyenthikimphuong

Cay giao mua o dau,o dau moi co cay nay

Minh Hiền

Minhhuu57@yahoo.com.vn

Nhua cay giao co doc, neu chay vao da nhieu co the gay rop, vay khi ta dun soi nhua chuyen tu the long sang the hoi minh hit vao mui va phoi lieu co bi nguy hiem khong?

Minh Hiền

Trình

E bị viêm xoang mãn tính chữa bằng cây dao liệu có khỏi được không?

Minh Hiền

nam khoa

Cứ thay đổi thời tiết là tôi hay bị sổ mũi chảy nước mũi, nặng hơn là viêm họng, nhưng ít khi bị đau đầu. Uống tây thì có thuyên giảm nhưng lần sau là bị mắc bệnh tiếp. Xin hỏi bệnh của tôi thì xông bằng cây giao có khỏi hẳn bệnh không? Tôi xin cảm ơn!

Minh Hiền

Mr Mậu 0908 275 866

Mình cũng dùng cây này chữa được khỏi bệnh xoang. Bài thuốc thật là hay. Bây giờ mình thấy rất khỏe và không bị bệnh xoang hành hạ nữa kể cả khi thời tiết thay đổi liên tục

Minh Hiền

Mr Mậu 0984 202 746

Mỗi người chỉ cần dùng từ 2 - 3 kg trong vòng 1 tháng là có thể chữa hẳn bệnh viêm xoang

Minh Hiền

Nguyễn Mạnh Hùng

Cách chữa này rất tốt. Tôi đang thực hiện đến ngày 11. Kết quả rất khả quan. Trước tôi bị viêm xoang. Thiếu ngủ một chú là đau đầu (vùng trán), thỉnh thoảng bị ù tai sau khi ngủ dậy (do ngạt mũi gây ra) @huế: bạn chịu khó làm theo cách mà bài viết hd. Chúc bạn mau khỏi!

Minh Hiền

trung

Tôi bị bệnh viêm xoang mấy năm rồi.bị nghẹt mũi,ngứa mũi,sổ mũi.ngứa mắt,hắt hơi làm cách nào chữa cho hết bệnh.tôi thành thật cám ơn.

Minh Hiền

hà sơn bình

miền bắc có cây này ko mọi người. nhìn lạ lạ.

Minh Hiền

anh thi

Cách đây hai tháng thì mũi của em có dấu hiệu không nghe được mùi . Đến nay vẫn bị như vậy .Cho em hỏi như trường hợp của em là mắc bệnh gì? Bệnh này có thể tự chữa được không ạ? Em mong các bác sỹ cho e biết thêm với ạ. Em xin cảm ơn!

Minh Hiền

hong

minh bi viem mui man, hai ben cuống mũi dày do đó dịch mui lien tuc tiet va chay xuong họng, lieu cay nay co tac dung voi benh cua minh k?

Minh Hiền

Sơn Đoàn

Bs cho em hỏi voi cánh trên chữa viêm xoang vậy ôs chữa viêm mũi di ứng dc ko ạ

Minh Hiền

vũ hữu thọ

Mình đang bán cây dao bạn nào mua gọi cho mình qua sdt 0986994029.

Minh Hiền

minh hoàng

E đang thắc mắc đoạn "cho 1 chén nước vào ấm rồi đếm khoảng 10-20 đốt cây giao..." vậy cho e hỏi 1 chén nước là khoảng bao nhiêu ml nước ạ. Cám ơn bs

Minh Hiền

phạm đình thành

Mình cứ thay đổi thời tiết ở trong nhà ra ngoài sân hay ở ngoài vào trong nhà là hắt hơi sổ mũi các bệnh viện đều không chữa được mấy chục năm rồi.

Minh Hiền

Thanh dung

Liều lượng nước bao nhiêu cho khoảng 10-15 đốt cây giao?

Minh Hiền

duong nhat linh

Minh 22t minh bi xoang 6 - 7 nam roi hien tai minh dang xong thuoc duoc khoang 10 ngay roi, thuoc bang cay giao hien tai thi minh cam thay no chay nuoc mui ra rat nhieu tu may ngay hom nay rôi, khong biet day co phai la no dang do di khong nua, xin hoi moi nguoi ai da chua khoi bang cay giao cho minh xin y kien, giup minh moi. duongnhatlinh22@gmail.com

Minh Hiền

phuc

Ai ở Hội An liên hệ với mình, mình có cây này: 0976140460.

Minh Hiền

Truong Do

Các bạn cho mình hỏi, cây giao này mua hoặc kiếm ở đâu được. Thanh Hoá hoặc các tỉnh lân cận có loại cây này không vậy. Xin cám ơn nhiều.

Minh Hiền

Nhưng mình không dùng được, đọc thấy hay nhưng đọc đến dòng cuối cùng thì thất vọng vì bài thuốc này không dành cho mình,vì mình đang mang thai, khổ ghê!

Minh Hiền

Minh

Cây giao rất hiệu quả khi xông mình đã áp dụng và đã thành công, các bạn có thể liên hệ để mua, mình cũng mua ở đấy, Hồ Chí Minh: 2806/68 Phạm Thế Hiển, Phường 7, Q8,TP.HCM Hotline: 0937 662 665 Hà Nội: 18 Ngõ Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội Hotline: 0909 558 337 Email: caygiaotriviemxoang@gmail.com

Minh Hiền

Nguyễn Thanh Thái

Xem Ebook hướng dẫn bấm huyệt nơi bàn chân nhé, có hướng dẫn chữa viên xoang đó bạn: http://nguyenthanhthai.com/bvct/chi-tiet/10/so-do-bam-huyet-dieu-tri-vien-xoang.html

Minh Hiền

tuyết mai

Mình đã chữa khỏi cho con mình (bé 8 tuổi). bạn nào muốn hỏi kn thì viết mail mình hướng dẫn cho nhé xuemei0378@yahoo.com

Minh Hiền

thuy van

Thật là tuyệt vời. Trước cứ 1 tháng mình lại sụt sịt 1 lần. Phải uống thuốc Tây liên tục. Nhờ cây giao này mà 7 tháng nay mình không còn bị lại nữa.

Minh Hiền

huế

Em bị ngứa rát họng kèm đau, ù tai khoảng 1 tháng, sau đó có dấu hiệu ngạt và chảy nước mũi (đặc biệt là khi nằm hay cúi). Em đi nội soi, họng và tai bình thường nhưng bác sĩ kết luận em bị viêm mũi xoang, e rất lo lắng. Em xin hỏi, bệnh của em có thể chưã khỏi không? Và liệu pháp điều trị như thế nào ạ? Em cảm ơn!