Cách khắc phục tình trạng iPhone nóng bất thường, tự khóa màn hình

Google News

Ngay sau khi Apple tung là phiên bản iOS 11.1.2, nhiều người sử dụng iPhone phản ánh về tình trạng máy nóng lên bất thường, tự khóa màn hình.

Trong mấy ngày qua, người sử dụng iPhone tại Việt Nam phản ánh tình trạng điện thoại của mình tự động khóa màn hình sau khoảng 1 phút sử dụng, có người thì bị respring (đang sử dụng thì app thoát ra ngoài có màn hình đen xoay vòng) và đặc điểm chung là máy tự nhiên nóng ran dù không sử dụng.
Điều đáng nói là nó ảnh hưởng khá nhiều máy, từ iPhone X, iPhone 7 Plus, iPhone 6s, thậm chí, trên một vài chiếc iPhone X cao cấp cũng gặp phải tình trạng trên.  
Điều đáng nói là nó ảnh hưởng khá nhiều máy, từ iPhone 7 Plus, iPhone 6s, thậm chí, trên một vài chiếc iPhone X cao cấp cũng gặp phải tình trạng trên.
Một số chuyên gia công nghệ nhận định, lỗi nóng bất thường, tự khóa màn hình, respring trên các mẫu iPhone được xác định là do tính năng gửi thông báo từ các app đang cài trên máy mà không qua Internet - gọi là Local Notification - đang bị xung đột về thời gian với iOS 11.1.2.
Tính năng này có một số thay đổi trên bản iOS mới nhưng vì phía Apple làm ẩu lên gây vòng lặp với những app chưa kịp cập nhật. Một số ứng dụng phổ biến đang dùng tính năng này là Apple Calendar, Money Lover, Headspace...
 Ngay sau khi Apple tung là phiên bản iOS 11.1.2, rất nhiều người sử dụng iPhone phản ánh về tình trạng máy nóng lên bất thường, tự khóa màn hình và tình trang respring, cho tới thời điểm hiện tại, đã có một số biên pháp khắc phục tình trạng trên. (Ảnh: Genk)
Vị này đưa ra biện pháp khắc phục tạm thời: "Nếu bạn đang có cài những app này, hãy gỡ chúng ra tạm thời đợi Apple sửa lỗi. Sau khi gỡ xong, bạn có thể bật lại giờ và chỉnh múi giờ về lại Việt Nam như bình thường nếu trước đó có thay đổi, không thì thôi".
Lỗi này có thể là do các công cụ theo dõi việc sử dụng máy không sync (đồng bộ hóa dữ liệu) được với máy chủ Apple nhưng lại không có cơ chế time-out khiến máy cứ kiểm tra liên tục và cuối cùng bị lỗi do kết nối không thành công.
Cũng không loại trừ cơ chế tự đồng bộ thời gian của Apple bị lỗi ở phía server thời gian của hãng làm cho hệ thống kiểm tra liên tục nhưng không được và cuối cùng bị sập, dẫn tới tình trạng như nhiều người sử dụng gặp phải.
Để khắc phục tình trạng trên, những chiếc iPhone có vấn đề nêu trên có thể khắc phục bằng cách vào: Cài đặt > Cài đặt chung > Đặt lại > Đặt lại tất cả cài đặt hoặc có thể restore (phục hồi dữ liệu từ đầu).
Người sử dụng iPhone còn có thể khắc phục theo một cách khác làm theo phương pháp sau: Cài đặt > Cài đặt chung > Ngày & Giờ, chỉnh ngày thủ công lùi lại 1 tuần cũng khắc phục được vấn đề.
Với cách làm này, có thể iPhone của bạn sẽ bị lại 1 lần nhưng sau đó hết, sau khi chỉnh ngày xong thì một số app sẽ không còn chạy được do bị lỗi xác minh thời gian.
Biện pháp thứ 3 cũng có thể khắc phục được tình trạng nóng bất thường, tự khóa màn hình, respring trên các mẫu iPhone là thay đổi thời gian về trước 1 ngày sẽ khắc phục được vắn đề.
Hiện tại, Apple đang bị nhiều người than phiền nên họ sẽ không thể hỗ trợ hết mọi cuộc gọi. Nhóm kỹ thuật đang làm việc để khắc phục. Một số cách có thể thử áp dụng: đổi múi giờ sang Honolulu, dời ngày 1 ngày hoặc 1 tuần về trước (như trên), vào cài đặt để reset lại tất cả settings (hướng dẫn đầu bài, làm 2-3 lần).
Lưu ý, một số cách không có tác dụng: khởi động lại iPhone, hard reset bằng cách nhấn nguồn + home, cài lại app.
Theo Bá Vương/VTC

>> xem thêm

Bình luận(0)