Khác biệt giữa thuốc hạ sốt uống và nhét hậu môn

Google News

Thuốc hạ sốt thông thường dùng cho trẻ em là Acetaminophen, trên thị thường có rất nhiều tên thương mại do nhiều công ty dược sản xuất...

- Hỏi: Con tôi rất khó uống thuốc nhưng khi đi khám thì bác sĩ hay bắt buộc phải dùng dạng uống mới được. Xin hỏi, có sự khác biệt nào giữa thuốc hạ sốt efferagan 150 dạng bột và dạng viên đút hậu môn? Trần Nhã Đoan (quận 1,TPHCM).

 
BSCK II Trịnh Hữu Tùng, Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp, Bệnh viện Nhi đồng 2 TPHCM trả lời: Thuốc hạ sốt thông thường dùng cho trẻ em là Acetaminophen, trên thị thường có rất nhiều tên thương mại do nhiều công ty dược sản xuất như là Efferalgan, Tylenol sirop, Acemol... và cũng có nhiều dạng như viên uống, sirop, gói, viên đặt hậu môn.
 
Tùy nhu cầu, tình trạng bệnh nhi và khả năng sử dụng (khó uống viên...) mà bác sĩ có thể cho chỉ định sử dụng dạng nào hoặc như khi sốt cao mà cần có tác dụng nhanh thì sử dụng dạng đặt hậu môn, trẻ khó uống viên hay gói thì có thể sử dụng sirop Tylenol... Tóm lại không có khác biệt gì giữa Efferalgan bột và viên đặt. Nếu con bạn khó uống hãy dùng sirop Tylenol cho dễ uống.
PV (ghi)

Bình luận(2)

Minh Hiền

Nguyễn thị bình

Mình cũng đang nuôi con nhỏ. Theo mình được biết thì 2 loại đó có tác dụng hạ sốt giống nhau nhưng tác dụng phụ khác nhau. bác sĩ khuyên bạn nên cho uống là đúng bởi khi dùng viên đặt hậu môn rất có hại cho bé. và cũng k được phép dùng liên tiếp trong nhiều ngày. kinh nghiệm của mình là ban ngày lúc bé còn chơi đùa thì dỗ cho bé uống thuốc, còn ban đêm khi bé đang ngủ thì bé rất khó uống nên mình dùng viên đặt hậu môn. chúc bạn thành công khi chăm sóc bé một cách tốt nhất.

Minh Hiền

vbk

Theo ý kiến cá nhân của tôi thì tuỳ tình hình của trẻ trong lúc sốt mà quyết định sử dụng thuốc uống hay nhét hậu môn. Nếu sốt đến nổi giật kinh phong, hoặc không thề cho chất lỏng vào miệng được thì bắt buộc phải dùng cách nhét hậu môn. Còn sốt ở mức độ vừa phải mà còn có khả năng uống thì nên cho uống.