Mới đây, tập đoàn ô tô Toyota (TMC) đã chính thức ra mắt thiết kế ngoại thất và công bố giá bán tại Nhật Bản của dòng xe sedan chạy bằng pin nhiên liệu hy-đrô, mẫu xe ý tưởng này đã được giới thiệu tới công chúng lần đầu tiên tại Triển lãm ô tô Tokyo diễn ra năm ngoái. Tại Nhật Bản, dòng xe sedan chạy bằng pin nhiên liệu này sẽ được bày bán tại các đại lý của Toyota và Toyopet với giá bán khoảng 7 triệu Yen (tương đương khoảng 1,5 tỷ đồng). Trước mắt, dòng xe này sẽ được giới hạn phân phối tại các khu vực (1) nơi mà cơ sở hạ tầng cho việc nạp nhiên liệu hy-đrô đang được phát triển. Hiện tại, giá bán tại thị trường Mỹ và Châu Âu chưa được công bố. Các thông tin chi tiết về đặc tính kỹ thuật, giá bán cụ thể và chỉ tiêu doanh số cũng sẽ được thông báo sau. Toyota đã tiến hành nghiên cứu và phát triển các mẫu xe chạy bằng pin nhiên liệu trong suốt hơn 20 năm qua. Hệ thống pin nhiên liệu của Toyota bao gồm một bộ pin nhiên liệu (FC Stack), trong đó điện năng được sản sinh ra từ phản ứng hóa học giữa khí hy-đrô và ôxy, và các thùng chứa hy-đrô áp suất cao. Mẫu sedan chạy bằng pin nhiên liệu vừa được giới thiệu có thể vận hành tương tự như động cơ chạy bằng xăng với quãng đường khoảng 700 km (theo cách tính của Toyota dựa trên tiêu chuẩn chu kỳ kiểm tra JC08 của Bộ Đất đai - Cơ sở hạ tầng - Giao thông và Du lịch Nhật Bản ) và thời gian nạp nhiên liệu chỉ xấp xỉ 3 phút. Đại diện TMC giới thiệu về các tính năng của Toyota FCV tại buổi ra mắt.Toyota FCV nhận được sự quan tâm đông đảo của giới truyền thông.
Mới đây, tập đoàn ô tô Toyota (TMC) đã chính thức ra mắt thiết kế ngoại thất và công bố giá bán tại Nhật Bản của dòng xe sedan chạy bằng pin nhiên liệu hy-đrô, mẫu xe ý tưởng này đã được giới thiệu tới công chúng lần đầu tiên tại Triển lãm ô tô Tokyo diễn ra năm ngoái.
Tại Nhật Bản, dòng xe sedan chạy bằng pin nhiên liệu này sẽ được bày bán tại các đại lý của Toyota và Toyopet với giá bán khoảng 7 triệu Yen (tương đương khoảng 1,5 tỷ đồng).
Trước mắt, dòng xe này sẽ được giới hạn phân phối tại các khu vực (1) nơi mà cơ sở hạ tầng cho việc nạp nhiên liệu hy-đrô đang được phát triển. Hiện tại, giá bán tại thị trường Mỹ và Châu Âu chưa được công bố.
Các thông tin chi tiết về đặc tính kỹ thuật, giá bán cụ thể và chỉ tiêu doanh số cũng sẽ được thông báo sau.
Toyota đã tiến hành nghiên cứu và phát triển các mẫu xe chạy bằng pin nhiên liệu trong suốt hơn 20 năm qua. Hệ thống pin nhiên liệu của Toyota bao gồm một bộ pin nhiên liệu (FC Stack), trong đó điện năng được sản sinh ra từ phản ứng hóa học giữa khí hy-đrô và ôxy, và các thùng chứa hy-đrô áp suất cao.
Mẫu sedan chạy bằng pin nhiên liệu vừa được giới thiệu có thể vận hành tương tự như động cơ chạy bằng xăng với quãng đường khoảng 700 km (theo cách tính của Toyota dựa trên tiêu chuẩn chu kỳ kiểm tra JC08 của Bộ Đất đai - Cơ sở hạ tầng - Giao thông và Du lịch Nhật Bản ) và thời gian nạp nhiên liệu chỉ xấp xỉ 3 phút.
Đại diện TMC giới thiệu về các tính năng của Toyota FCV tại buổi ra mắt.
Toyota FCV nhận được sự quan tâm đông đảo của giới truyền thông.