Ra mắt lần đầu từ tháng 7/2015, môtô Yamaha XSR700 là phiên bản giá rẻ hơn của chiếc XSR900 theo phong cách vừa hoài cổ, vừa hiện đại và cực "ngầu". Sau khi ra mắt, chiếc xe đã nhanh chóng được người tiêu dùng và các xưởng độ đón nhận, đặc biệt khi Yamaha tổ chức chương trình Yard Built để thúc đẩy phong trào độ xe.Từ chiếc XSR700, tay độ David Gonzalez tới từ xưởng Ad Hoc ở Tây Ban Nha đã tạo ra một bản độ độc đáo có tên gọi Otokomae. Điểm đặc biệt của bản độ này đó là sự "lai tạp", không chỉ tổng hợp từ nhiều phong cách như cafe-racer, street tracker, streetfighter mà còn sử dụng nhiều phụ tùng từ các dòng xe Yamaha khác.David muốn tạo ra một chiếc xe đơn giản nhưng cá tính và không ảnh hưởng tới hiệu năng. Chính vì vậy toàn bộ "dàn chân" trước của xe đã được anh thay thế hoàn toàn với cặp phuộc USD cùng hệ thống phanh từ Yamaha R6, kết hợp với niềng căm Borrani kèm lốp Pirelli Anakee 3.Nằm giữa cặp phuộc của R6 là một chi tiết lấy từ một chiếc Yamaha khác - đèn pha của MT-01 đời cũ với chóa sơn màu trà đậm. Ở ngay phía trên, ghi-đông nguyên bản của xe cũng đã được thay bằng tay lái từ Yamaha MT-09. Đặc biệt, đèn xi-nhan của chiếc xe đã được David tích hợp khéo léo vào tay phanh và tay côn.Mặc dù có bình xăng nguyên bản nhưng bao quanh đó, David đã chế tạo cho chiếc xế nổ XSR700 một bộ vỏ mới khiến cho chiếc xe sở hữu thiết kế liền mạch và tròn trịa hơn, bao phủ lên khe hút gió làm mát nguyên bản. Hộp chứa lọc gió ở giữa thân xe cũng đã bị loại bỏ, khiến chiếc xe trở nên gọn gàng hơn.Khối động cơ nguyên bản có dạng 2 xi-lanh thẳng hàng DOHC 700 cc phun xăng điện tử với hành trình tay biên bố trí dạng crossplane của XSR700 cũng được David giữ nguyên, anh chỉ thay cho chiếc xe lọc gió độ K&N cùng két tản nhiệt sơn màu đen, trông như đã được tích hợp thẳng vào động cơ.Bộ khung phụ của xe đã bị cắt gọn do David thiết kế Otokomae để dành cho một người, kèm theo chiếc yên nhỏ bọc da lộn. Nằm xung quanh bộ khung là những đèn xi-nhan và đèn hậu LED, trong khi hệ thống giảm xóc sau đã được David nâng cấp với phuộc Gears Racing.Trong tiếng Nhật, "Otokomae" có nghĩa là "đẹp trai", tuy nhiên một số người phản bác rằng bản độ của David không được như cái tên mà anh đã đặt cho nó. Tuy nhiên, có một điều chắc chắn rằng chiếc xe của David đã độc đáo và "ngầu" hơn một chiếc XSR700 nguyên bản.
Ra mắt lần đầu từ tháng 7/2015, môtô Yamaha XSR700 là phiên bản giá rẻ hơn của chiếc XSR900 theo phong cách vừa hoài cổ, vừa hiện đại và cực "ngầu". Sau khi ra mắt, chiếc xe đã nhanh chóng được người tiêu dùng và các xưởng độ đón nhận, đặc biệt khi Yamaha tổ chức chương trình Yard Built để thúc đẩy phong trào độ xe.
Từ chiếc XSR700, tay độ David Gonzalez tới từ xưởng Ad Hoc ở Tây Ban Nha đã tạo ra một bản độ độc đáo có tên gọi Otokomae. Điểm đặc biệt của bản độ này đó là sự "lai tạp", không chỉ tổng hợp từ nhiều phong cách như cafe-racer, street tracker, streetfighter mà còn sử dụng nhiều phụ tùng từ các dòng xe Yamaha khác.
David muốn tạo ra một chiếc xe đơn giản nhưng cá tính và không ảnh hưởng tới hiệu năng. Chính vì vậy toàn bộ "dàn chân" trước của xe đã được anh thay thế hoàn toàn với cặp phuộc USD cùng hệ thống phanh từ Yamaha R6, kết hợp với niềng căm Borrani kèm lốp Pirelli Anakee 3.
Nằm giữa cặp phuộc của R6 là một chi tiết lấy từ một chiếc Yamaha khác - đèn pha của MT-01 đời cũ với chóa sơn màu trà đậm. Ở ngay phía trên, ghi-đông nguyên bản của xe cũng đã được thay bằng tay lái từ Yamaha MT-09. Đặc biệt, đèn xi-nhan của chiếc xe đã được David tích hợp khéo léo vào tay phanh và tay côn.
Mặc dù có bình xăng nguyên bản nhưng bao quanh đó, David đã chế tạo cho chiếc xế nổ XSR700 một bộ vỏ mới khiến cho chiếc xe sở hữu thiết kế liền mạch và tròn trịa hơn, bao phủ lên khe hút gió làm mát nguyên bản. Hộp chứa lọc gió ở giữa thân xe cũng đã bị loại bỏ, khiến chiếc xe trở nên gọn gàng hơn.
Khối động cơ nguyên bản có dạng 2 xi-lanh thẳng hàng DOHC 700 cc phun xăng điện tử với hành trình tay biên bố trí dạng crossplane của XSR700 cũng được David giữ nguyên, anh chỉ thay cho chiếc xe lọc gió độ K&N cùng két tản nhiệt sơn màu đen, trông như đã được tích hợp thẳng vào động cơ.
Bộ khung phụ của xe đã bị cắt gọn do David thiết kế Otokomae để dành cho một người, kèm theo chiếc yên nhỏ bọc da lộn. Nằm xung quanh bộ khung là những đèn xi-nhan và đèn hậu LED, trong khi hệ thống giảm xóc sau đã được David nâng cấp với phuộc Gears Racing.
Trong tiếng Nhật, "Otokomae" có nghĩa là "đẹp trai", tuy nhiên một số người phản bác rằng bản độ của David không được như cái tên mà anh đã đặt cho nó. Tuy nhiên, có một điều chắc chắn rằng chiếc xe của David đã độc đáo và "ngầu" hơn một chiếc XSR700 nguyên bản.