Thời gian gần đây, hình ảnh những chiếc siêu xe được bảo trì ngay trên vỉa hè hay thay bánh giữa đường khiến cộng đồng xôn xao. Siêu xe là những chiếc xe đặc biệt, chính vì vậy rất cần được chăm sóc thường xuyên để tránh hư hỏng bất chợt trên đường. Quy trình chăm sóc nó cũng yêu cầu máy móc và tay nghề người thợ có trình độ cao.
Theo anh Nguyễn Phạm Hùng, chủ trung tâm chăm sóc xe Car Spa, những chiếc siêu xe nên được bảo dưỡng định kỳ 6 tháng một lần. Việc chăm sóc phải đúng quy trình. Thông thường, trước khi bảo dưỡng, các kỹ thuật viên sẽ cho rửa sạch xe, sau đó làm vệ sinh máy móc. Để chiếc xe luôn bóng bẩy và không bị trầy xước, cần phải phủ nano bề mặt. Lưu ý trong việc phủ nano là phải sử dụng sản phẩm của những thương hiệu uy tín, ngoại nhập để đảm bảo không bị bay màu sơn cũng như ảnh hưởng tới sức khỏe người dùng. Ngoài ra, nhu cầu tân trang nội thất cũng được khá nhiều chủ xe quan tâm. Anh Hùng cho biết chủ xe thường yêu cầu bọc vải carbon cho các chi tiết như vô lăng, cần số, panel điều khiển, bệ cửa… Bọc carbon là quy trình rất khó trong việc tân trang siêu xe. Những người thợ bọc carbon phải có kinh nghiệm ít nhất 5 năm trong nghề mới có thể làm được những bề mặt khó. Chủ xe thường yêu cầu việc bọc carbon phải tinh vi, không được nhìn thấy đường nối giữa các mép.
Giá tiền độ cũng như tân trang siêu xe thấp hơn rất nhiều so với việc đem xe ra nước ngoài. Chẳng hạn tổng chi phí bọc carbon cho chiếc Porsche Boxster khoảng 26 triệu đồng. Mức giá này chỉ bằng khoảng một phần tư so với tại nước ngoài. Riêng bệ cửa khoảng 8 triệu mỗi bên, thời gian phủ carbon cho một chiếc xe hết khoảng 10 ngày. Sau khi dán vải carbon, những người thợ sẽ phủ các lớp keo và đánh bóng. Ngoài bọc carbon, những người chơi xe thường yêu cầu bọc lại ghế da sau một thời gian sử dụng. Tùy theo yêu cầu của khách hàng, lớp da bọc sẽ có chất lượng khác nhau. Thông thường, các chủ xe sẽ bọc da thật cho chiếc xe thể thao của mình. Cũng có người quan niệm màu sắc nội, ngoại thất phải hợp phong thủy. Chính vì vậy, nhu cầu đổi màu da cho chiếc xe cũng khá cao. Ngoài ra, đèn xe cũng sẽ xuống cấp theo thời gian, chóa đèn ố vàng, hoặc cũng có thể nhiều khách hàng muốn chiếc xe mình trông “ngầu hơn” nên thường sơn khói hoặc thay thế đèn LED, hoặc đèn trên những model đời mới. Chi phí bảo trì siêu xe cũng không quá cao như nhiều người tưởng tượng. Chẳng hạn bảo trì ngoại thất theo gói định kỳ 2 tháng, định kỳ 6 tháng như vệ sinh ghế da, tap-lô, cửa cũng chỉ khoảng 2 triệu đồng. Theo anh Hùng, để đảm bảo chiếc xe không bị mau xuống cấp, mỗi năm nên bảo dưỡng xe 4 lần. Chẳng hạn chi phí bảo trì chiếc Mercedes SL 63 AMG với gói 6 tháng là 1,8 triệu. Đây là giá trọn gói gồm nội thất và ngoại thất, vệ sinh máy, vệ sinh bệ cửa, da, bốn bánh xe, gầm. Nếu một năm bảo dưỡng 2 lần cũng chỉ mất 3,6 triệu. Ngoài ra, anh Hùng cũng tiết lộ nhu cầu độ body của những khách hàng đi siêu xe tại Việt Nam cũng khá lớn. Car Spa đang có dự án độ vỏ thân rộng (wide body) cho chiếc Porsche Boxster màu xanh. Mẫu xe này cũng đã được sơn lại hoàn toàn dựa trên mã màu của BMW, vì vậy hai chiếc xe BMW M6 và Porsche Boxter có màu sơn giống hệt nhau.
Thời gian gần đây, hình ảnh những chiếc siêu xe được bảo trì ngay trên vỉa hè hay thay bánh giữa đường khiến cộng đồng xôn xao. Siêu xe là những chiếc xe đặc biệt, chính vì vậy rất cần được chăm sóc thường xuyên để tránh hư hỏng bất chợt trên đường. Quy trình chăm sóc nó cũng yêu cầu máy móc và tay nghề người thợ có trình độ cao.
Theo anh Nguyễn Phạm Hùng, chủ trung tâm chăm sóc xe Car Spa, những chiếc siêu xe nên được bảo dưỡng định kỳ 6 tháng một lần. Việc chăm sóc phải đúng quy trình. Thông thường, trước khi bảo dưỡng, các kỹ thuật viên sẽ cho rửa sạch xe, sau đó làm vệ sinh máy móc.
Để chiếc xe luôn bóng bẩy và không bị trầy xước, cần phải phủ nano bề mặt. Lưu ý trong việc phủ nano là phải sử dụng sản phẩm của những thương hiệu uy tín, ngoại nhập để đảm bảo không bị bay màu sơn cũng như ảnh hưởng tới sức khỏe người dùng.
Ngoài ra, nhu cầu tân trang nội thất cũng được khá nhiều chủ xe quan tâm. Anh Hùng cho biết chủ xe thường yêu cầu bọc vải carbon cho các chi tiết như vô lăng, cần số, panel điều khiển, bệ cửa…
Bọc carbon là quy trình rất khó trong việc tân trang siêu xe. Những người thợ bọc carbon phải có kinh nghiệm ít nhất 5 năm trong nghề mới có thể làm được những bề mặt khó. Chủ xe thường yêu cầu việc bọc carbon phải tinh vi, không được nhìn thấy đường nối giữa các mép.
Giá tiền độ cũng như tân trang siêu xe thấp hơn rất nhiều so với việc đem xe ra nước ngoài. Chẳng hạn tổng chi phí bọc carbon cho chiếc Porsche Boxster khoảng 26 triệu đồng. Mức giá này chỉ bằng khoảng một phần tư so với tại nước ngoài. Riêng bệ cửa khoảng 8 triệu mỗi bên, thời gian phủ carbon cho một chiếc xe hết khoảng 10 ngày. Sau khi dán vải carbon, những người thợ sẽ phủ các lớp keo và đánh bóng.
Ngoài bọc carbon, những người chơi xe thường yêu cầu bọc lại ghế da sau một thời gian sử dụng. Tùy theo yêu cầu của khách hàng, lớp da bọc sẽ có chất lượng khác nhau. Thông thường, các chủ xe sẽ bọc da thật cho chiếc xe thể thao của mình. Cũng có người quan niệm màu sắc nội, ngoại thất phải hợp phong thủy. Chính vì vậy, nhu cầu đổi màu da cho chiếc xe cũng khá cao.
Ngoài ra, đèn xe cũng sẽ xuống cấp theo thời gian, chóa đèn ố vàng, hoặc cũng có thể nhiều khách hàng muốn chiếc xe mình trông “ngầu hơn” nên thường sơn khói hoặc thay thế đèn LED, hoặc đèn trên những model đời mới.
Chi phí bảo trì siêu xe cũng không quá cao như nhiều người tưởng tượng. Chẳng hạn bảo trì ngoại thất theo gói định kỳ 2 tháng, định kỳ 6 tháng như vệ sinh ghế da, tap-lô, cửa cũng chỉ khoảng 2 triệu đồng. Theo anh Hùng, để đảm bảo chiếc xe không bị mau xuống cấp, mỗi năm nên bảo dưỡng xe 4 lần.
Chẳng hạn chi phí bảo trì chiếc Mercedes SL 63 AMG với gói 6 tháng là 1,8 triệu. Đây là giá trọn gói gồm nội thất và ngoại thất, vệ sinh máy, vệ sinh bệ cửa, da, bốn bánh xe, gầm. Nếu một năm bảo dưỡng 2 lần cũng chỉ mất 3,6 triệu.
Ngoài ra, anh Hùng cũng tiết lộ nhu cầu độ body của những khách hàng đi siêu xe tại Việt Nam cũng khá lớn.
Car Spa đang có dự án độ vỏ thân rộng (wide body) cho chiếc Porsche Boxster màu xanh. Mẫu xe này cũng đã được sơn lại hoàn toàn dựa trên mã màu của BMW, vì vậy hai chiếc xe BMW M6 và Porsche Boxter có màu sơn giống hệt nhau.