Xe đường trường CTX1300 được đánh giá là một trong những mẫu xe đường trường tốt nhất của Honda. Xuất hiện lần đầu trên thị trường vào cuối năm 2013, thay thế cho những chiếc ST1300 tại châu Âu. Đây cũng là dòng xe được trang bị khá nhiều công nghệ tiên tiến của Honda.Kiểu dáng tổng thể của CTX1300 có nét tương đồng với một số mẫu xe đường trường khác của Honda. CTX1300 sở hữu trục cơ sở dài 1.635 mm. Trọng lượng xe ở mức 333 kg.Honda trang bị cho mẫu xe đường trường này hệ thống đèn LED toàn bộ từ đèn pha, xi-nhan, đèn hậu cho đến đèn chạy ban ngày. Xi-nhan tích hợp trên gương chiếu hậu và có thể tự tắt khi người điều khiển trả lái thẳng, tương tự như trên ôtô. Phần đầu xe còn được trang bị kính chắn gió.Cụm đồng hồ hiển thị cũng thiết kế theo phong cách như trên một chiếc ôtô, kết hợp 2 đồng hồ analog và màn hình điện tử nhỏ. CTX1300 trang bị hệ thống phát nhạc thông qua kết nối Bluetooth với các thiết bị cầm tay hoặc cắm qua cổng USB.Các nút bấm điều khiển cho hệ thống giải trí được bố trí ngay phía trước người điều khiển. Ngoài ra, 2 ngăn chứa đồ nhỏ phía trước cũng khá tiện ích khi được bố trí sẵn cổng USB có thể dùng để kết nối máy chơi nhạc hoặc sạc các thiết bị cầm tay.CTX1300 sở hữu thiết kế đuôi xe đặc trưng của những chiếc xe đường trường với yên xe thấp, tay lái rộng và cao. Đồng thời, chiếc xe này còn được gắn thêm 2 thùng đồ, tiện lợi cho những hành trình dài.Cụm đèn hậu thiết kế to, dùng bóng LED toàn bộCTX1300 sử dụng phanh đĩa đôi, đường kính 310 mm phía trước, tích hợp chống bó cứng ABS và phanh kết hợp CBS. Vành xe hợp kim 5 chấu kép, đường kính 17 inch. Giảm xóc trước hành trình ngược, đường kính 45 mm.Phía sau xe trang bị phanh đĩa đơn đường kính 310 mm, cũng tích hợp công nghệ ABS. Lốp sau kích thước 200/50-17. CTX1300 còn được trang bị công nghệ kiểm soát lực kéo, giúp chiếc xe vận hành an toàn hơn. Giảm xóc sau dạng trụ lò xo, có thể tùy chỉnh độ cứng.Xe Honda CTX1300 trang bị động cơ V4 1.261 phân khối, phun xăng điện tử, làm mát bằng dung dịch, công suất tối đa 83 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 106 Nm tại 4.500 vòng/phút, hộp số 5 cấp.
Xe đường trường CTX1300 được đánh giá là một trong những mẫu xe đường trường tốt nhất của Honda. Xuất hiện lần đầu trên thị trường vào cuối năm 2013, thay thế cho những chiếc ST1300 tại châu Âu. Đây cũng là dòng xe được trang bị khá nhiều công nghệ tiên tiến của Honda.
Kiểu dáng tổng thể của CTX1300 có nét tương đồng với một số mẫu xe đường trường khác của Honda. CTX1300 sở hữu trục cơ sở dài 1.635 mm. Trọng lượng xe ở mức 333 kg.
Honda trang bị cho mẫu xe đường trường này hệ thống đèn LED toàn bộ từ đèn pha, xi-nhan, đèn hậu cho đến đèn chạy ban ngày. Xi-nhan tích hợp trên gương chiếu hậu và có thể tự tắt khi người điều khiển trả lái thẳng, tương tự như trên ôtô. Phần đầu xe còn được trang bị kính chắn gió.
Cụm đồng hồ hiển thị cũng thiết kế theo phong cách như trên một chiếc ôtô, kết hợp 2 đồng hồ analog và màn hình điện tử nhỏ. CTX1300 trang bị hệ thống phát nhạc thông qua kết nối Bluetooth với các thiết bị cầm tay hoặc cắm qua cổng USB.
Các nút bấm điều khiển cho hệ thống giải trí được bố trí ngay phía trước người điều khiển. Ngoài ra, 2 ngăn chứa đồ nhỏ phía trước cũng khá tiện ích khi được bố trí sẵn cổng USB có thể dùng để kết nối máy chơi nhạc hoặc sạc các thiết bị cầm tay.
CTX1300 sở hữu thiết kế đuôi xe đặc trưng của những chiếc xe đường trường với yên xe thấp, tay lái rộng và cao. Đồng thời, chiếc xe này còn được gắn thêm 2 thùng đồ, tiện lợi cho những hành trình dài.
Cụm đèn hậu thiết kế to, dùng bóng LED toàn bộ
CTX1300 sử dụng phanh đĩa đôi, đường kính 310 mm phía trước, tích hợp chống bó cứng ABS và phanh kết hợp CBS. Vành xe hợp kim 5 chấu kép, đường kính 17 inch. Giảm xóc trước hành trình ngược, đường kính 45 mm.
Phía sau xe trang bị phanh đĩa đơn đường kính 310 mm, cũng tích hợp công nghệ ABS. Lốp sau kích thước 200/50-17. CTX1300 còn được trang bị công nghệ kiểm soát lực kéo, giúp chiếc xe vận hành an toàn hơn. Giảm xóc sau dạng trụ lò xo, có thể tùy chỉnh độ cứng.
Xe Honda CTX1300 trang bị động cơ V4 1.261 phân khối, phun xăng điện tử, làm mát bằng dung dịch, công suất tối đa 83 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 106 Nm tại 4.500 vòng/phút, hộp số 5 cấp.