Xuất hiện đối tượng mạo danh công an lừa hàng loạt doanh nghiệp

Google News

Với thủ đoạn mạo danh cán bộ Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy tỉnh Quảng Trị, nhiều cơ quan, doanh nghiệp đã bị đối tượng lừa đảo...

Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Quảng Trị cho biết, hiện trên địa bàn tỉnh Quảng Trị xuất hiện đối tượng lừa đảo mạo danh công an chiếm đoạt tài sản của các cơ quan, doanh nghiệp.
Cụ thể, thủ đoạn của đối tượng là điện thoại đến các cơ quan, doanh nghiệp xưng là cán bộ Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy tỉnh, nói rằng Công an tỉnh có chủ trương cấp giấy chứng nhận phòng cháy, chữa cháy rồi đề nghị các đơn vị mua sách, điền thông tin vào hồ sơ để cấp giấy chứng nhận. Tiếp đó, nhân viên bưu điện đến gửi bưu phẩm là một cuốn sách luật và hướng dẫn phòng cháy chữa cháy, đề nghị đơn vị thanh toán hơn 1 triệu đồng.
Xuat hien doi tuong mao danh cong an lua hang loat doanh nghiep
 Công văn của Sở Tài Chính tỉnh Quảng Trị khẳng định không có việc cán bộ đi bán sách mà là bị mạo danh. Ảnh: HT 
Đối tượng còn xưng là cán bộ Sở Kế hoạch Đầu tư tỉnh thông báo sắp có đoàn đến kiểm tra các doanh nghiệp, đề nghị doanh nghiệp mua sách và làm các thủ tục phục vụ kiểm tra. Tương tự ở trên, bưu phẩm được gửi đến đơn vị, doanh nghiệp rồi được đề nghị thanh toán cho nhân viên bưu điện... Ngoài ra, cán bộ của Sở Tài chính tỉnh Quảng Trị cũng bị mạo danh với hình thức như trên.
Với thủ đoạn trên, đối tượng đã lừa đảo nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng Trị, chiếm đoạt số tiền lớn. Công an tỉnh Quảng Trị yêu cầu các đơn vị, doanh nghiệp nâng cao cảnh giác, khi gặp vụ việc tương tự hoặc có các thông tin liên quan đến đối tượng đề nghị báo ngay cho Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Quảng Trị (SĐT 02333.890.238)
Theo HƯNG THƠ/Lao Động

>> xem thêm

Bình luận(0)