Xét xử AVG: Cựu chủ tịch MobiFone Lê Nam Trà khai nhận 2 triệu USD từ hai thùng carton

Google News

(Kiến Thức) - Chiều 16/12, TAND Hà Nội tiếp tục phiên tòa sơ thẩm xét xử hai cựu bộ trưởng Bộ TT&TT cùng các bị cáo khác liên quan thương vụ MobiFone mua cổ phần của AVG.

Phiên tòa tiếp tục với phần xét hỏi ông Lê Nam Trà - cựu Chủ tịch HĐTV MobiFone. Bị cáo Lê Nam Trà bị truy tố hai tội danh: “Vi phạm quy định về quản lý và sử dụng vốn đầu tư công gây hậu quả nghiêm trọng” và “Nhận hối lộ”.
Trả lời HĐXX, bị cáo Lê Nam Trà khai rằng đã nhận thức về hành vi vi phạm pháp luật của mình và chấp nhận tội danh mà cáo trạng VKSND TP Hà Nội cáo buộc là đúng.
Bị cáo Lê Nam Trà với chức vụ là Chủ tịch HĐTV MobiFone, là người tổ chức triển khai, chỉ đạo các thành viên của HĐTV và Ban Tổng giám đốc MobiFone thực hiện Dự án trái pháp luật theo chỉ đạo của Nguyễn Bắc Son và Quyết định 236/QĐ-BTTTT của Bộ TT-TT về việc Phê duyệt Dự án đầu tư dịch vụ truyền hình của Tổng công ty Viễn thông MobiFone.
Xet xu AVG: Cuu chu tich MobiFone Le Nam Tra khai nhan 2 trieu USD tu hai thung carton
Bị cáo Lê Nam Trà. (Ảnh: Pháp Luật TP HCM). 
Sau khi thanh toán 95% cổ phần cho AVG, Lê Nam Trà đã nhận từ Phạm Nhật Vũ 2,5 triệu USD, tương đương hơn 55 tỷ đồng. Về số tiền 2,5 triệu USD nhận của Phạm Nhật Vũ, ông Trà khai ông Vũ có đến văn phòng làm việc của ông, nói có món quả biếu Tết. Ông về mở ra thấy có phong bì 500.000 USD.
Sau tết hơn một tháng, Phạm Nhật Vũ gọi điện nói muốn đến nhà vì có chút hoa quả ngon biếu. Sau đó, có người đến nhà bê hai thùng carton. Đến tối khuya ông mở túi đồ ra thì thấy có tiền trong đó. “Hôm sau tôi gọi cho Vũ nói sao nhiều thế? Vũ cười, nói "em biếu anh"" - ông Trà khai và cho biết số tiền trong hai thùng carton là 2 triệu USD. - Pháp Luật TP HCM đưa tin.
Cũng theo VOV đưa tin, trả lời HĐXX về việc nhận thức thế nào về số tiền trên, cựu Chủ tịch MobiFone cho biết, mình là người thực hiện Dự án dịch vụ truyền hình tại MobiFone và là người đại diện của MobiFone ký hợp đồng chuyển nhượng cổ phần giữa MobiFone với các cổ đông AVG nên được biếu quà. Mặt khác, các cổ đông của AVG vẫn còn 5% cổ phần tại Công ty AVG nên cũng muốn MobiFone tạo điều kiện thuận lợi trong công việc kinh doanh.
“Bị cáo nhận thức số tiền được nhận là không hợp pháp theo quy định của Đảng cũng như quy định đối với công chức, viên chức” – ông Lê Nam Trà thừa nhận và cho biết ngay đã cùng với gia đình hoàn trả toàn bộ số tiền đã nhận.
>>> Xem thêm video: Cựu Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son tiều tụy ngày hầu tòa

Nguồn: VTC 1.

Trung Vương (Tổng Hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)