Vũ "nhôm" tiếp tục hầu tòa vụ đại án ngân hàng Đông Á

Google News

(Kiến Thức) - Sáng 22/4, TAND Cấp cao tại TP HCM đưa Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ "nhôm" cùng 17 bị cáo ra xét xử trong vụ án xảy ra tại Ngân hàng TMCP Đông Á (DAB), khiến ngân hàng này bị thiệt hại hơn 3.608 tỷ đồng.

Tòa phúc thẩm xét xử Vũ "nhôm" tức Phan Văn Anh Vũ (nguyên Chủ tịch HĐQT Công ty CP Xây dựng Bắc Nam 79) và triệu tập hơn 320 cá nhân, tổ chức có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan đến vụ án, trong đó có đại diện Ngân hàng Nhà nước, Công ty CP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận.
Trước đó, vào ngày 20/2, TAND TP.HCM tuyên phạt Vũ "nhôm" 17 năm tù vì tội Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản.
Sau tòa sơ thẩm, Vũ "nhôm" kháng cáo vì cho rằng mình bị oan, HĐXX không đủ căn cứ buộc Vũ phạm tội Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản. Ngoài ra, Trần Phương Bình và 16 bị cáo khác cũng cùng kháng cáo xin xem xét lại bản án.
Vu
Vũ "nhôm" kêu oan, không thừa nhận cáo buộc chiếm đoạt 203 tỷ của DAB như VKS truy tố. 
Vũ "nhôm" kêu oan, không thừa nhận cáo buộc chiếm đoạt 203 tỷ của DAB như VKS truy tố. Vũ một mực khẳng định số tiền này là vay dân sự với cá nhân Trần Phương Bình. Ngày 4/12/2018, Vũ đã nhờ gia đình nộp lại 203 tỷ đồng cho Cục Thi hành án Dân sự TP.HCM để trả lại cho ông Bình.
Theo cáo trạng, để có tiền mua 60 triệu cổ phần của DAB với giá 600 tỷ, Vũ đã thế chấp 220 lô đất ở Đà Nẵng để vay DAB 400 tỷ. 200 tỷ còn lại ông Bình đã dùng thủ đoạn hạch toán khống để nộp vào tài khoản của Công ty CP Xây dựng Bắc Nam 79. Sau khi tăng vốn điều lệ không thành, 600 tỷ được chuyển trả về lại cho Vũ (cộng với hơn 9 tỷ tiền lãi).
Vũ "nhôm" thực tế nộp vào DAB 400 tỷ nhưng lại được chuyển về 600 tỷ nên Vũ bị cáo buộc chiếm đoạt 203 tỷ (gốc 200 tỷ, lãi hơn 3 tỷ).
>>> Xem thêm video: Vũ "nhôm"chỉ mặt, hăm dọa lãnh đạo TP Đà Nẵng

Nguồn VTC.


Liên quan đến vụ án, TAND TP.HCM tuyên Trần Phương Bình (nguyên Tổng giám đốc, Phó chủ tịch HĐQT, Chủ tịch HĐTD DAB) lĩnh 20 năm tù về tội Cố ý làm trái, chung thân về tội Lạm dụng chức vụ, tổng hợp hình phạt là chung thân. Những bị cáo còn lại lĩnh từ 2 năm tù treo đến 16 năm tù giam.
Tòa buộc Trần Phương Bình bồi thường cho DAB 27.016 lượng vàng, 1.949 tỷ đồng. Vũ “nhôm” bồi thường 203 tỷ, buộc bị cáo Bình và Vũ liên đới bồi thường 52 tỷ tiền lãi cho DAB.
Kim Ngưu

>> xem thêm

Bình luận(0)