Vụ lập bàn thờ, đặt thi thể giả để đòi tiền: Người dân vây bắt được chủ hụi

Google News

Sau khi nhận nguồn tin báo vợ chồng chủ hụi ôm tiền của hàng trăm người dân bỏ trốn trên xe taxi, người dân đã vây bắt giao cho công an.

Ngày 18/7, thông tin từ UBND xã Ninh Gia (huyện Đức Trọng, Lâm Đồng) cho biết, liên quan đến việc bà Nguyễn Thị Cẩm Thúy (SN 1981, ngụ thôn Đại Ninh, xã Ninh Gia, chủ hụi) “mất tích” khiến hàng trăm người dân kéo đến nhà dựng lều, căng băng rôn, đặt thi thể giả, lập bàn thờ thắp nhang, mở nhạc đám ma khấn vái để đòi tiền hụi.
Trước đó, ngày 17/7, người dân bắt được bà Thúy trên xe taxi và chở đến xã giao cho công an xã. Sau khi tiếp nhận, công an xã đã chuyển bà Thúy cho Công an huyện Đức Trọng, tiếp nhận xử lý theo quy định. Cùng lúc này, hàng chục người dân cũng đi theo kéo lên Công an huyện Đức Trọng để trình báo.
Vu lap ban tho, dat thi the gia de doi tien: Nguoi dan vay bat duoc chu hui
Người dân bắt được bà Thúy (áo đen) trên xe taxi.
Thông tin từ Công an huyện Đức Trọng được biết, trưa ngày hôm qua (17/7), Công an xã Ninh Gia cùng người dân đã đưa bà Thuý tới Cơ quan Công an huyện để trình báo sự việc.
Tiếp nhận vụ việc cũng như đối tượng, Công an huyện đang lập biên bản, khẩn trương xác minh, điều tra làm rõ. Bước đầu xác định có khoảng 120 người đã đóng tiền cho bà Thúy, số tiền đang được làm rõ bước đầu khoảng 15 tỷ đồng.
Anh L. S. (người đã đóng cho bà Thúy 1 tỷ đồng) kể: “Sau 5 ngày vợ chồng bà Thúy mất tích, tôi cùng người dân như “ngồi trên đống lửa”, vì số tiền bà Thúy cầm của người dân quá lớn, trên 30 tỷ đồng. Một số người thì kéo trước nhà dựng lều, căng băng rôn, đặt thi thể giả, lập bàn thờ thắp nhang khấn vái mong bà Thúy xuất hiện để đòi tiền. Còn tôi cùng một số người cố tìm tung tích vợ chồng bà Thúy đi đâu. Đến gần trưa 17/7, có nguồn tin báo 2 vợ chồng trốn trên xe taxi, xe đang đi ở ngã ba Tân Hội (xã Tân Hội, huyện Đức Trọng; giáp xã Ninh Gia). Ngay lập tức tôi cùng nhiều người dân nữa có mặt theo dõi nhiều taxi.
"Tại đây, chúng tôi phát hiện chiếc xe taxi BKS: 49A-192.47 có 2 người trên xe nhưng không ngồi trên ghế mà nằm xuống sàn. Thấy tình nghi, tôi bám theo cho đến khi bà Thuý ngẩng đầu lên. Lúc này, thấy đúng bà Thúy nên tôi vẫy tay ra hiệu xe taxi tấp vào lề. Sau đó, chúng tôi vây bắt bà Thuý đưa thẳng về công an xã Ninh Gia trình báo", anh S. kể.
Nhiều người dân cũng thuật lại cảnh vây bắt bà Thúy, "lúc chúng tôi phát hiện vợ chồng Thuý trên taxi, bà Thuý chẳng tỏ ra sợ hãi gì. Người chồng thì xách theo cái cặp màu đen rất nặng. Chúng tôi nghi là tiền bên trong, nhưng không ai dám mở ra. Chúng tôi nghi ngờ, vợ chồng bà Thuý có âm mưu lừa đảo, gom tiền của chúng tôi để bỏ trốn từ trước. Nhiều ngày qua, cả gia đình đóng cửa, chúng tôi tập trung trước cửa nhà, đánh trống, gọi nhiều lần mà không thấy bất kỳ ai", một người dân khác cho hay.
Như Báo Giao thông đã đưa tin, ngày 11/7, nghe tin vợ chồng bà Thúy đóng cửa nhà, bỏ đi đâu không rõ, cắt đứt mọi liên lạc. Ngày 12/7, hàng trăm người dân trong xã Ninh Gia kéo đến trước nhà dựng lều, căng băng rôn, đặt thi thể giả, lập bàn thờ thắp nhang khấn vái để đòi lại số tiền đã đóng hụi cho bà Thúy. Lo sợ bà Thúy tẩu tán tài sản, người dân đã căng băng rôn trước nhà và in cả ảnh của vợ chồng bà Thúy với nội dung “MONG VỢ CHỒNG CHỊ THÚY VỀ TRẢ NỢ CHO BÀ CON NINH GIA, MONG CƠ QUAN CHỨC NĂNG NGĂN CHẶN KỊP THỜI TẨU TÁN TÀI SẢN” để đòi tiền. Trong số hàng trăm người bị mất tiền, có những người già, người nhặt ve chai, những gia đình nghèo khổ, bệnh tật đáng thương.
Ông Nguyễn Ngọc Huyên, Chủ tịch UBND xã Ninh Gia cho biết, sau khi người dân tập trung đông, đặt bàn thờ gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật. Xã đã xuống tuyên truyền, vận động giải thích cho người dân giải tán. Chính quyền đã hướng dẫn người dân làm đơn trình báo đến cơ quan chức năng. Vụ việc đã được Công an tỉnh Lâm Đồng đang thụ lý, giải quyết theo quy định.
Theo nhóm PV/Báo Giao Thông

>> xem thêm

Bình luận(0)