Vụ ép cô giáo quỳ: Khai trừ Đảng với ông Võ Hòa Thuận

Google News

(Kiến Thức) - Thường trực Đảng ủy xã Nhựt Chánh bỏ phiếu khai trừ Đảng đối với ông Võ Hòa Thuận - người đã ép cô giáo quỳ gối xin lỗi. Việc làm của ông Thuận được đánh giá là làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường giáo dục. 

Theo báo Người Lao Động, tối qua (9/3), sau cuộc họp kéo dài nhiều giờ, Thường trực Đảng ủy xã Nhựt Chánh, huyện Bến Lức, tỉnh Long An đã biểu quyết (bằng hình thức bỏ phiếu kín) khai trừ khỏi Đảng với đảng viên Võ Hòa Thuận - người đã ép cô giáo quỳ gối xin lỗi gây xôn xao dư luận suốt nhiều ngày nay.
"Đảng ủy xã xem xét bản kiểm điểm, ý kiến đóng góp và biên bản xác minh cho thấy rằng việc vi phạm tư cách của ông Thuận là nghiêm trọng. Số phiếu kỷ luật khai trừ Đảng là cao nhất"- một Đảng ủy viên cho biết.
 Trường Tiểu học Bình Chánh - nơi xảy ra vụ việc ép cô giáo quỳ. Nguồn ảnh: Người Lao Động
Việc làm của cá nhân ông Võ Hòa Thuận làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường giáo dục, vi phạm Điều lệ Đảng, những điều đảng viên không được làm.
Trước đó, Chi bộ ấp 6 đã đề nghị kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với đảng viên Võ Hòa Thuận.
Bản kiểm điểm của ông Thuận cho biết do nghe con gái đi học về phản ánh lại với cha mẹ rằng cả lớp bị cô giáo N. bắt quỳ gối hết do có 2 bạn nói chuyện. Bức xúc chuyện này, ngày 28/2, ông Thuận cùng vợ và 2 phụ huynh khác vào trường gặp hiệu trưởng cùng cô N., hội trưởng hội phụ huynh lớp, trưởng ban đại diện hội phụ huynh trường để làm rõ sự việc. Sau đó, xảy ra chuyện cô giáo quỳ gối mà có phần trách nhiệm của ông Thuận.
P.H (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)