Vì sao tài xế Vĩnh Phúc đăng tin tìm người để trả lại 12 triệu đồng gây xôn xao?

Google News

Sau khi va chạm, lái xe vi phạm đã đưa cho người bị nạn 19 triệu đồng chi phí sửa chữa xe. Không sửa hết số tiền trên, lái xe bị nạn đã đăng thông tin, tìm người để trả lại.
 
 

Ngày 19/0, một mẩu thông tin tìm người trên mạng xã hội của lái xe Lê Quang Khải, nhân viên lái xe của một công ty ở Vĩnh Phúc, đã gây nhiều chú ý.
Theo chia sẻ của anh Khải, ngày 11/10, trên đường đi công tác qua Quốc lộ 5 - TP Hải Dương, xe của anh đang đứng chờ đèn đỏ thì bị container mang biển số 15C - 03105 đâm từ phía sau.
Sau đó, lái xe container xuống xem tình hình và nhận lỗi. Anh Khải và lái xe này cùng đưa xe đến điểm sửa, bảo hành tại TP Hải Dương để thẩm định hỏng hóc, dự trù kinh phí là 22 triệu đồng tiền sửa chữa.
Vi sao tai xe Vinh Phuc dang tin tim nguoi de tra lai 12 trieu dong gay xon xao?
 Hình ảnh tài xế Lê Quang Khải đăng tải lên mạng xã hội.
Lái xe container đồng ý nhận trách nhiệm, xin anh Khải hỗ trợ 3 triệu đồng và đưa anh 19 triệu đồng để sửa xe.
Tuy nhiên khi anh Khải quay về Vĩnh Phúc sửa xe thì số tiền sửa chỉ hết 7 triệu đồng. Vì vậy anh đăng thông tin lên mạng xã hội, tìm lái xe container để trả lại số tiền thừa trên.
Thông tin nhanh chóng gây chú ý trên các diễn đàn mạng. Đa số các ý kiến đều bày tỏ sự cảm phục trước hành động tử tế của anh Khải. Họ mong anh sớm tìm được người tài xế đã gây ra tai nạn.
Anh Phan Văn Đức, đồng nghiệp của anh Khải, cho biết, anh Lê Quang Khải đăng thông tin tìm lái xe bởi thời điểm xảy ra va chạm, hai bên thỏa thuận, giải quyết nhanh nên không có số điện thoại của nhau.
Trước thông tin báo giá sửa xe hết 19 triệu đồng nhưng lái xe Khải chỉ sửa hết 7 triệu, anh Đức lý giải: ‘Chiếc xe Toyota Fortuner của công ty tôi mới mua, giá cao. Báo giá 19 triệu đồng là trong trường hợp thay mới phần vỏ xe bị móp và các chi tiết hỏng hóc khác’.
Nhưng khi mang xe đến ga ra ở Vĩnh Phúc, anh Khải đã suy tính và xét thấy không nhất thiết phải thay mới. Chỗ nào khắc phục được thì khắc phục, để giảm giá thành sửa chữa xuống mức thấp nhất vì muốn hỗ trợ tài xế container.
‘Anh Khải biết người lái xe trên cũng vất vả nên mới làm vậy. Anh ấy là lái xe kinh nghiệm, nhiệt tình và tốt bụng’, anh Đức thông tin thêm.
Theo Ngọc Trang/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)