Vẫn bặt vô âm tín chủ nhân số vàng trong bao lúa

Google News

Công an xã Phước Hưng (huyện Tuy Phước, Bình Định) công khai số điện thoại, rao tin trên thông tin đại chúng nhiều ngày qua để tìm chủ nhân rơi vàng trong bao lúa nhưng vẫn không có người đến nhận.

Liên quan đến vụ tigm thấy vàng trong bao lúa, sáng nay (18.3), ông Nguyễn Thành Nhân - Trưởng Công an xã Phước Hưng cho biết, ngày 15.3, cơ quan này tiếp nhận số tài sản mà gia đình ông Lê Quang Thắng - chủ nhà máy xay xát lúa gạo ở xã Phước Hưng cùng các nhân công làm việc tại nhà máy phát hiện trong bao lúa, thế nhưng đến nay vẫn chưa có người đến nhận.
“Chúng tôi đã làm mọi cách, công khai số điện thoại, thông tin rộng rãi trên truyền thông để truy tìm người rơi vàng nhưng không ai đến nhận. Số điện thoại cũng không có người gọi hỏi vàng, thời gian tới phải tiếp tục chờ mới có hi vọng chủ nhân rơi vàng đến nhận”, ông Nhân nói.
Sau khi nhặt được vàng, ông Lê Quang Thắng đã giao cho công an xã tìm người mất. 
Theo ông Nhân, công an xã đang niêm phong, cất giữ và sốt sắng tìm chủ nhân mất tài sản để trao trả lại. Trong vòng 1 năm, nếu không có người đến nhận sẽ tiếp tục giải quyết theo quy định của pháp luật.
Trưởng công an xã Phước Hưng cũng đã công khai số điện thoại cơ quan 02563.620.438 để người dân tiện liên lạc khi có nhu cầu. Tuy nhiên, phía công an không tiết lộ cụ thể số vàng cũng như đặc điểm nhận dạng số vàng trên để đảm bảo bí mật.
“Trong giờ hành chính, người dân có thể liên hệ làm việc tại cơ quan của Công an xã Phước Hưng hoặc có thể liên hệ trực tiếp với tôi. Tuy nhiên, muốn nhận số tài sản này thì phải đến cơ quan trình báo cụ thể, có đủ cơ sở mới trao trả cho người bị mất”, ông Nhân cho hay.
Tài sản được niêm phong và cất giữ cẩn thận để tìm người giao vàng. 
Theo ông Dương Minh Tân - Chủ tịch UBND xã Phước Hưng (huyện Tuy Phước), gia đình ông Lê Quang Thắng mong muốn nhanh chóng tìm được chủ nhân mất vàng thực sự để gửi lại. Nếu hết thời gian tìm người mất tài sản theo quy định pháp luật mà không có người nhận thì gia đình có nguyện vọng gửi số vàng này cho hội chữ thập đỏ địa phương để làm quỹ từ thiện.
“Số vàng này được cất giữ cẩn thận, qua một năm nếu tìm không ra người nhận sẽ xử lý theo đúng quy định của pháp luật. Chính quyền xã đánh giá cao việc làm “nhặt được của rơi, trả người đánh mất” của gia đình ông Thắng và những người liên quan khi phát hiện ra số vàng nói trên. Đây là những việc làm đáng được biểu dương, trân trọng”, ông Tân khẳng định.
Theo Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)