Tuyên phạt nguyên Chủ tịch Ngân hàng Đại Tín 7 năm tù

Google News

(Kiến Thức) - Nguyên Chủ tịch Ngân hàng Đại Tín Hoàng Văn Toàn bị tuyên phạt 7 năm tù vì tội "Vi phạm quy về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng", trong khi các thuộc cấp lĩnh mức án khá nhẹ. 

Sau 2 ngày xét xử, chiều nay (4/5), phiên tòa xét xử nguyên Chủ tịch Ngân hàng Đại tín (TrustBank) Hoàng Văn Toàn và các thuộc cấp trong vụ án "Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng" bước vào phần tuyên án.
Cụ thể, HĐXX đã tuyên phạt ông Hoàng Văn Toàn - nguyên Chủ tịch HĐQT TrustBank mức án 7 năm tù; bị cáo Trần Sơn Nam - nguyên TGĐ TrustBank 6 năm tù và 5 đồng phạm còn lại mỗi người 3 năm tù, trong đó có hai người được hưởng án treo.
 Các bị cáo TrustBank tại phiên tòa chiều nay. Nguồn ảnh: Vietnamnet
Về trách nhiệm dân sự, HĐXX không xem xét, bởi trước đó trong phiên tòa xét xử bị cáo Phạm Công Danh (nguyên Chủ tịch HĐQT VNCB), bản án ngày 9/9/2016 đã tuyên bị cáo Danh bồi hoàn toàn bộ số tiền thiệt hại (bao gồm cả khoản tiền 650 tỷ đồng mà 2 công ty sân sau của Danh vay tại TrustBank).
Trước đó, khi được nói lời sau cùng, bị cáo Hoàng Văn Toàn xin HĐXX xem xét tuyên một mức án khoan hồng để được sớm trở về sống những ngày cuối đời bên gia đình vì bị cáo đang bị ung thư đại tràng.
P.H

>> xem thêm

Bình luận(0)