Tướng Nguyễn Hữu Cầu: "Hâm mộ Khá Bảnh là nhận thức lệch lạc"

Google News

Từ việc Khá "Bảnh" dù bị đưa ra xét xử vẫn được nhiều người trẻ theo dõi, quan tâm, thiếu tướng Nguyễn Hữu Cầu cho rằng cần chấn hưng về đạo đức để thay đổi nhận thức.

TAND thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh, ngày 13/11 mở phiên tòa sơ thẩm, xét xử Ngô Bá Khá (Khá "Bảnh", 26 tuổi) và 5 bị cáo khác về các tội Đánh bạc, Tổ chức đánh bạc.
Khi Khá được dẫn giải tới tòa trong phiên xét xử sơ thẩm, rất đông người đứng bên ngoài chờ đợi, gọi tên, trong số đó không ít học sinh đang mặc đồng phục.
Tuong Nguyen Huu Cau:
Ngô Bá Khá được áp giải tới phiên tòa sáng 13/11. Ảnh: Việt Linh. 
Trước thực tế này, thiếu tướng Nguyễn Hữu Cầu, Giám đốc Công an Nghệ An, cho rằng đã có những thang giá trị bị thay đổi trong suy nghĩ của lớp trẻ.
“Nếu nói về thần tượng của giới trẻ thì có nhiều thứ và Khá 'Bảnh' cũng là một dạng nhưng không chuẩn”, đại biểu Nguyễn Hữu Cầu bình luận.
"Việc này giống như một trào lưu, xuất phát từ nhận thức lệch lạc và có thể nó sẽ không tồn tại lâu. Đến khi các bạn trẻ lớn lên một chút, nhận thức khác đi, họ sẽ thấy Khá không phải là người mình hâm mộ nữa”, ông Cầu nói và cho rằng điều này có thể thông cảm.
Nguyên nhân được ông chỉ ra là một phần do giới trẻ tiếp xúc với mạng xã hội và công nghệ quá sớm. Trong khi tất cả thông tin tốt - xấu lẫn lộn đang được đưa lên mạng xã hội thì nhiều người trẻ chưa có đủ tri thức để chắt lọc, phân biệt.
“Có thể các bạn trẻ thấy Khá có nhiều fan hâm mộ nên họ cũng theo trào lưu đó mà chưa phân biệt được đâu là đúng, đâu là sai. Vì thế cần một khoảng thời gian để giáo dục và thay đổi nhận thức”, ông Cầu phân tích.
Theo ông, để giải quyết được tình trạng này cần có cuộc cách mạng chấn hưng về đạo đức. Các cơ quan truyền thông cần lên tiếng, định hướng cho lớp trẻ những thang giá trị đúng với chuẩn mực đạo đức xã hội...
Tuong Nguyen Huu Cau:
Rất đông học sinh xuất hiện bên ngoài phiên tòa xét xử Khá Bảnh. Ảnh: Việt Linh. 
Tại phiên tòa sáng 13/11, khi HĐXX hỏi lý do tổ chức đánh bạc và đánh bạc, Ngô Bá Khá trần tình bản thân biết hành vi đó vi phạm pháp luật nhưng vẫn thực hiện.
"Không đánh bạc không có tiền", Khá khai và biện bạch do "tuổi trẻ nên suy nghĩ nông nổi".
Khá "Bảnh" sau đó bị tuyên phạt 6 năm 6 tháng tù về tội Tổ chức đánh bạc và 4 năm tù về tội Đánh bạc. Tổng hợp mức án, bị cáo này phải lĩnh 10 năm 6 tháng tù và bị xử phạt 30 triệu đồng.
HĐXX cũng nhận định Khá "Bảnh" có nhân thân xấu, từng bị đưa đi giáo dưỡng và phạt hành chính do gây rối trật tự, xâm phạm sức khỏe người khác. Tuy nhiên, bị cáo không tu dưỡng mà tiếp tục phạm tội nên cần áp hình phạt nghiêm khắc.
Theo Hoài Vũ/Zing.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)