Trùm buôn lậu vàng Mười Tường: Lộ diện hàng loạt “chân rết” khủng

Google News

Các "chân rết" trong đường dây buôn lậu vàng và tiền của bà trùm Nguyễn Thị Kim Hạnh (tức Mười Tường) được thiết lập qua nhiều đối tượng, trong đó có các chủ tiệm vàng lớn tại TP. HCM.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh An Giang vừa ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam và khám xét nhà Trần Thị Thảo Trang - chủ tiệm vàng Thảo Kim Thành tại TPHCM về hành vi chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới.
Trum buon lau vang Muoi Tuong: Lo dien hang loat “chan ret” khung
 Trần Thị Thảo Trang - chủ tiệm vàng Thảo Kim Thành.
Theo đó, mở rộng điều tra vụ án “Vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới” do Nguyễn Thị Kim Hạnh (tức Mười Tường, SN 1969) cầm đầu, cơ quan điều tra xác định Trần Thị Thảo Trang (SN 1971, ngụ số 484 Trần Hưng Đạo, phường 14, quận 5, TPHCM) - chủ tiệm vàng Thảo Kim Thành tại TPHCM là đối tượng có liên quan đến vụ vận chuyển trái phép 51kg vàng qua biên giới vào ngày 30/10/2020.
Ngày 26/8/2021, cơ quan điều tra đã tổ chức khám xét căn nhà tại địa chỉ C3.6 chung cư Phú Hoàng Anh (xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè, TPHCM) và tiệm vàng Thảo Kim Thành (số 484 Trần Hưng Đạo, phường 14, quận 5) do Trần Thị Thảo Trang làm chủ. Tại đây, lực lượng công an đã thu giữ 1 xe ô tô, một số tang vật và giấy tờ có liên quan đến vụ án.
Sau khi Trần Thị Thảo Trang bị bắt, 2 đối đượng là Nguyễn Hồng Cam (SN 1992, ngụ xã Thới An Hội, huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng) và Trương Văn Báo (SN 1984, ngụ xã Khánh Hồng, huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình) là đàn em của Trang cũng đã ra đầu thú.
Tại cơ quan điều tra, Cam và Báo đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của bọn chúng.
Theo Cơ quan CSĐT Công an tỉnh An Giang, đường dây vận chuyển hàng hóa và tiền tệ trái phép qua biên giới do “trùm” buôn lậu Mười Tường cầm đầu đã tồn tại và hoạt động nhiều năm nay, thu lợi bất chính số tiền rất lớn, liên quan đến nhiều đối tượng, có quy mô hoạt động rộng ở nhiều tỉnh thành và trên tuyến biên giới Tây Nam.
Hiện cơ quan điều tra đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ án và đã nắm rõ quá trình hình thành đường dây, các thủ đoạn, cũng như các đối tượng có liên quan đến đường dây phạm pháp do Mười Tường cầm đầu. Vì vậy, Cơ quan CSĐT Công an An Giang kêu gọi các đối tượng có liên quan đến đường dây này đến đầu thú, để được hưởng chính sách khoan hồng.
Được biết, Trần Thị Thảo Trang - chủ tiệm vàng Thảo Kim Thành tại TPHCM là một trong những "chân rết" quan trọng núp dưới bóng tiệm vàng để thực hiện hành vi buôn lậu vàng trong đường dây vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới” của Mười Tường.
Ngoài tiệm vàng Thảo Kim Thành do Trần Thị Thảo Trang đứng chủ còn có 4 bị can khác là chủ các tiệm vàng nằm trong đường dây này gồm: Nguyễn Thị Tuyết Vân (SN 1966), Dương Công Cường (SN 1950), Trương Thái Nguyên (SN 1980, cùng ngụ TP.Châu Đốc) và Nguyễn Ngọc Đại Nghĩa (SN 1989, ngụ quận 1, TPHCM).
Trum buon lau vang Muoi Tuong: Lo dien hang loat “chan ret” khung-Hinh-2
 Bà trùm buôn lậu Mười Tường.
Theo tài liệu điều tra, ngày 30/10/2020, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của đại tá Đinh Văn Nơi (Giám đốc Công an An Giang), các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh phối hợp cùng Tiểu đoàn 3 Trung đoàn Cảnh sát cơ động Tây Nam Bộ đã tổ chức bắt giữ một nhóm đối tượng đang vận chuyển trái phép 51kg vàng 9999 từ biên giới Campuchia vào khu vực thuộc khóm Vĩnh Chánh 1, phường Vĩnh Ngươn, TP. Châu Đốc.
Bị bắt sau khi trốn truy nã, ngày 9/7/2021, Cơ quan CSĐT đã dẫn giải bà “trùm” Mười Tường về nhà ở ấp Phước Thọ, xã Đa Phước để tiến hành đọc lệnh khám xét nơi ở và các địa điểm có liên quan. Cùng thời điểm này, hơn 150 cán bộ chiến sĩ Công an chia làm nhiều mũi công tác đồng loạt khám xét 15 địa điểm là cửa hàng kinh doanh vàng và nơi ở của một số đối tượng có liên quan đến đường dây buôn lậu trên địa bàn TP. Châu Đốc và huyện An Phú.
Tại các địa điểm khám xét, Cơ quan điều tra đã thu giữ được khoảng 36kg vàng, 1,27 triệu USD, hơn 1,7 tỷ VNĐ, nhiều tang vật có liên quan đến hành vi giao dịch tiền, vàng qua biên giới của các tiệm kinh doanh vàng và của các đối tượng có liên quan đến “trùm” buôn lậu Mười Tường.
Ngày 7/8, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an An Giang đã khởi tố thêm 11 bị can và truy tìm 2 đối tượng có liên quan, trong số này có 4 người là chủ các tiệm vàng.
Theo đó, có 3 bị can liên quan trực tiếp đến đường dây vận chuyển hàng hóa trái phép qua biên giới, gồm: Mai Thị Ngọc Phấn (SN 1979), Trần Hoàng Yên (SN 1998), Nguyễn Văn Lê (SN 1984, cùng ngụ huyện An Phú).
Cả 7 bị can trên đều bị khởi tố về tội vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới quy định tại Khoản 3 Điều 189 Bộ luật Hình sự.
Ngoài vụ án trên, Cơ quan CSĐT Công an An Giang còn khởi tố 4 bị can liên quan đến vụ án “Vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới” gần nửa triệu USD cũng do bà Mười Tường cầm đầu, gồm: Phạm Thanh Sang (Sang ma cây, SN 1982), Nguyễn Văn Lê (SN 1984), Hồ Tuấn Linh (SN 1981) và Nguyễn Văn Minh (SN 1991, cùng ngụ huyện An Phú).
Tiếp đến 2 đàn em của Mười Tường là Võ Văn Kha (SN 1972, ngụ phường Vĩnh Nguơn, TP. Châu Đốc) và Trần Văn Phương (SN 1973, ngụ huyện An Phú) cũng sa lưới.
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: Lực lượng chống buôn lậu Tổng cục Hải quan bắt giữ 6 xe chở hàng lậu

Nguồn: Truyền hình Nhân dân


Hiểu Lam

>> xem thêm

Bình luận(0)