Trụ trì chùa Nga Hoàng xuất hiện, nói gì sau khi bị tố gạ tình phóng viên?

Google News

Đại đức Thích Thanh Toàn cho rằng thông tin tố mình "gạ tình" với nữ phóng viên không đúng hoàn toàn. Tuy nhiên trong khi đang có tư cách tu sĩ Phật giáo, làm ảnh hưởng Tăng đoàn nên tạm đình chỉ chức vụ trụ trì chùa Nga Hoàng trong thời gian ba tháng.

Liên quan đến vụ việc Đại đức Thích Thanh Toàn, Trụ trì chùa Nga Hoàng bị tố gạ tình phóng viên gây xôn xao dư luận, Đại đức Thích Tâm Vượng, Phó Ban kiêm Chánh Thư ký Ban Trị sự Phật giáo tỉnh Vĩnh Phúc, cho biết chiều 28/9, Ban đã tổ chức họp xem xét các vấn đề báo chí phản ánh liên quan đến sai phạm của Đại đức Thích Thanh Toàn.
Theo Đại đức Vượng, trong buổi họp, Đại đức Thích Thanh Toàn đã có mặt họp, giải trình nhiều vấn đề. Là đương sự trực tiếp liên quan, Đại đứcThích Thanh Toàn đã nhận những quyết điểm, sai phạm và nhận các hình thức kỷ luật do Ban Trị sự tỉnh quyết định. Đại đức Thích Thanh Toàn cũng đã phản ánh một số chi tiết mà báo Phụ nữ TP.HCM gọi là “gạ tình” với nữ phóng viên không đúng hoàn toàn như những thông tin đã đưa trên báo Phụ nữ cũng như mạng xã hội.
Tru tri chua Nga Hoang xuat hien, noi gi sau khi bi to ga tinh phong vien?
Đại đức Thích Thanh Toàn nhận lỗi, đồng thời phản ánh thông tin không đơn thuần như báo Phụ nữ đã đăng. (Ảnh: Báo Giác Ngộ).
Tuy nhiên, xét những sự việc liên quan tới Đại đức Thích Thanh Toàn trong khi đang có tư cách tu sĩ Phật giáo làm ảnh hưởng Tăng đoàn, sau khi lắng nghe các ý kiến, chư tôn đức chủ tọa đã kết luận tạm đình chỉ chức vụ trụ trì chùa Nga Hoàng đối với Đại đức Thích Thanh Toàn trong thời gian ba tháng.
Việc xác định tội danh và cử tội theo Nội quy Ban Tăng sự đối với Đại đức Thích Thanh Toàn, sám hối trước Đại Tăng, sẽ được chư Tăng tỉnh nhà họp và đưa ra hình thức kỷ luật cụ thể theo luật nhà Phật.
Đối với chùa Địa Ngục, đây là cơ sở chưa được các cấp chính quyền tỉnh Vĩnh Phúc phê duyệt khôi phục, nên nghiêm cấm Đại đức Thích Thanh Toàn qua lại, hoạt động tôn giáo cũng như xây dựng trái phép nơi đây.
Trước đó, trên nhiều diễn đàn xôn xao vụ việc phản ánh của báo Phụ nữ TP Hồ Chí Minh nêu vấn đề Đại đức Thích Thanh Toàn, trụ trì chùa Nga Hoàng (xã Hợp Châu, huyện Tam Đảo, Vĩnh Phúc) đã có hành vi “gạ tình” đối với phóng viên báo này.
Theo nguồn trên, Đại đức Toàn bị tố “đòi quan hệ tình dục”, lấy tay vuốt vào phần nhạy cảm trên cơ thể nữ phóng viên, liên tục “gạ” phóng viên chat s.ex, đòi gửi hình ảnh hở hang…
Theo lời bài viết, sau cuộc áp vong chữa bệnh, sư Toàn tranh thủ lúc nghỉ lễ, vắng vẻ, cứ lấy tay đụng chạm vào người phóng viên, mồm thì liên tục nói: “Vừa cúng xong mệt quá! Cho thầy xin tí khí”.
“Nhưng không chỉ có vậy. Liên tục sau đó, sư Toàn có một loạt hành vi, lời nói, cử chỉ… biểu hiện sự bệnh hoạn mà nếu chỉ là một người đàn ông bình thường với một người phụ nữ mới quen, đã là điều không thể chấp nhận được, huống hồ là một người khoác áo tu hành với sắc danh đại đức”, dẫn lại bài viết.
Thậm chí, theo báo Phụ nữ TP Hồ Chí Minh, trong một ngày lễ trang trọng, hàng trăm Phật tử đội sớ lên đầu rước lễ Vu lan báo hiếu, sư Toàn đọc kinh dẫn đầu đoàn rước lễ nhưng sau đó lại có những lời nói khiếm nhã đối với phóng viên.
Theo Định Nguyễn / SaoStar

>> xem thêm

Bình luận(0)