Toàn bộ học sinh Hà Nội tạm dừng đến trường từ ngày 4/5

Google News

Ông Phạm Xuân Tiến - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết, Sở đã có thông báo về việc tạm dừng cho học sinh các cấp đến trường từ ngày 4/5/2021.

Thông báo nêu rõ: Cho học sinh, học viên các cấp học, bậc học mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, giáo dục thường xuyên; trường có vốn đầu tư nước ngoài; các trung tâm ngoại ngữ, tin học, bồi dưỡng văn hóa, bồi dưỡng kỹ năng; các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng ngắn hạn có vốn đầu tư nước ngoài; cơ sở giáo dục mầm non trên địa bàn Thành phố tạm dừng đến trường nhằm bảo đảm công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 kể từ ngày 4/5 cho đến khi có thông báo mới.
Trong thời gian học sinh tạm dừng đến trường để phòng, chống dịch bệnh, các trường tổ chức dạy học trực tuyến qua Internet. Trong đó, đối với giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên, triển khai việc dạy và học qua Internet theo hướng dẫn tại Công văn số 356/SGDĐT-GDPT ngày 31/1/2021 của Sở GD&ĐT về việc tổ chức dạy học qua Internet trong thời gian phòng, chống dịch bệnh COVID-19. 
Toan bo hoc sinh Ha Noi tam dung den truong tu ngay 4/5
Ảnh minh họa. 
Việc kiểm tra, đánh giá thường xuyên kết quả học tập trực tuyến của học sinh được thực hiện trong quá trình dạy học. Đánh giá thường xuyên trong dạy học trực tuyến được thực hiện theo quy định về kiểm tra, đánh giá thường xuyên của Bộ GD&ĐT.
Việc kiểm tra, đánh giá định kỳ kết quả học tập trực tuyến của học sinh được thực hiện trực tiếp tại các trường tiểu học, THCS, THPT, trung tâm GDNN-GDTX theo quy định về kiểm tra, đánh giá định kỳ của Bộ GD&ĐT.
Sở cũng chỉ đạo các đơn vị, trường học tổ chức dạy học trong học kỳ II và ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đảm bảo hiệu quả, phù hợp với tình hình học sinh không đến trường để phòng chống dịch, bệnh COVID-19.
Công tác tổ chức khảo sát đối với học sinh lớp 12 tạm hoãn, việc triển khai tiếp theo sẽ có hướng dẫn sau. Các đơn vị trường học, cơ sở giáo dục chủ động phối hợp với phụ huynh học sinh trong công tác quản lý và theo dõi sức khỏe của học sinh, thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh theo hướng dẫn của Bộ Y tế, Bộ GD&ĐT và Thành phố.
>>> Xem thêm video: Tạm dừng đến trường, không ngừng việc học

Nguồn: Truyền Hình Long An.

Gia Đạt

>> xem thêm

Bình luận(0)