Tin sáng 19/4: Hút khách du lịch bằng trực thăng; giá vàng vượt 71 triệu

Google News

Mở cửa bầu trời, hút khách du lịch bằng trực thăng; Giá vàng vượt mốc 71 triệu đồng/lượng.. là những tin tức đáng chú ý sáng nay 19/4.

Mở cửa bầu trời, hút khách du lịch bằng trực thăng
Theo các chuyên gia trong lĩnh vực thì ngoài hàng không dân dụng, cần mở cửa bầu trời cho máy bay trực thăng, thủy phi cơ khai thác để phát triển kinh tế, phục vụ y tế và du lịch ngắm cảnh.
Mới đây, UBND TP.HCM và Bộ Quốc phòng, Sở Du lịch TP chủ trì đã phối hợp với Bệnh viện (BV) Quân y 175 và Công ty Trực thăng miền Nam tổ chức chuyến bay khảo sát xây dựng sản phẩm du lịch “ngắm TP.HCM từ trên cao” bằng máy bay trực thăng.
Dự kiến du lịch bằng trực thăng sẽ có sản phẩm tầm ngắn và tầm trung. Trong đó, bay tầm ngắn có thời gian bay 30-45 phút, gồm bay ngắm trung tâm TP hoặc bay ngắm trung tâm TP và Cần Giờ. Bay bằng trực thăng tầm trung có thời gian bay khoảng 60 phút với lộ trình bay kết nối TP.HCM và Long An theo tuyến trung tâm TP - khu du lịch Cánh đồng bất tận (tỉnh Long An) hoặc Cần Giờ - khu du lịch Cánh đồng bất tận.
Tin sang 19/4: Hut khach du lich bang truc thang; gia vang vuot 71 trieu
Ảnh: PLO 
Hà Nội có mưa rào, miền núi Bắc Bộ có nguy cơ lũ quét và sạt lở đất
Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 19/4, khu vực vùng núi Bắc Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa 20-50mm, có nơi trên 70mm; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực miền núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do mưa lớn, lốc, sét, mưa đá cấp 1.
Người dân cần cảnh giác trước các dấu hiệu xuất hiện lũ quét do mưa lớn nhiều ngày ở vùng thượng lưu, nước sông hoặc suối chuyển màu đục, có tiếng động bất thường của đất đá hoặc âm thanh lạ trong lòng đất để nhanh chóng ra khỏi khu vực nguy hiểm, không đi qua những nơi được cảnh báo nguy hiểm, sẵn sàng sơ tán theo hướng dẫn của chính quyền.
Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường nên, khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả khu vực quần đảo Hoàng Sa) có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7-8, biển động, sóng biển cao từ 2-3.5m. Vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau gió Đông Bắc gió yếu dần, sóng biển cao từ 2-3m. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do gió mạnh trên biển cấp 2.
Ngày và đêm 19/4, phía Đông Bắc Bộ và Thủ đô Hà Nội có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Gió Đông Bắc cấp 2-3. Trời chuyển rét. Nhiệt độ thấp nhất từ 16-19 độ C, có nơi 13-16 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 17-20 độ C, có nơi trên 20 độ C.
Tin sang 19/4: Hut khach du lich bang truc thang; gia vang vuot 71 trieu-Hinh-2
 Ảnh minh hoạ
Người Việt tiêu thụ hơn 750.000 xe máy trong 3 tháng đầu năm 2022
Theo báo cáo Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM) vừa công bố, doanh số bán hàng của các thành viên trong quý I/2022 gồm: Honda, Yamaha, Suzuki, Piaggio và SYM đạt tổng cộng 753.571 xe, sụt giảm nhẹ chưa đầy 1%
Tuy nhiên so với cùng kỳ năm trước, mức doanh số này lại tăng 7,43%. Tính trung bình mỗi ngày khách hàng Việt Nam mua khoảng 8.467 xe máy các loại.
Còn 50.000 ô tô trốn lắp camera giám sát
Từ 1/1/2022, theo quy định, xe kinh doanh vận tải từ 9 chỗ trở lên, xe container, xe đầu kéo không lắp camera giám sát sẽ bị xử phạt rất nặng.
Tuy nhiên, sau 4 tháng, vẫn còn 50.000 xe chưa lắp, số xe bị xử phạt chỉ đếm trên đầu ngón tay.
Sở đã yêu cầu TTGT phối hợp với lực lượng chức năng ngành Công an tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Trong đó tập trung vào xe hợp đồng lưu thông trên đường vì hiện tỷ lệ lắp đặt đối với loại hình kinh doanh này rất thấp.
Tin sang 19/4: Hut khach du lich bang truc thang; gia vang vuot 71 trieu-Hinh-3
Ảnh: Giao Thông 
Tính năng 'Hộ chiếu vaccine' bổ sung trên ứng dụng PC-COVID
Để tạo thuận lợi cho người nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam và người Việt Nam đi ra nước ngoài, du lịch, ứng dụng phòng chống dịch PC-COVID vừa bổ sung tính năng 'Hộ chiếu vacine'. Theo đó, người dân đã tiêm vaccine phòng COVID-19 sau khi được Bộ Y tế cấp chứng nhận 'Hộ chiếu vaccine', ứng dụng PC-COVID sẽ hiển thị thông tin kèm mã QR hộ chiếu tại tiện ích 'Hộ chiếu vaccine'. Đồng thời, người kiểm soát có thể dùng tính năng quét mã QR trên ứng dụng PC-COVID để quét mã QR 'Hộ chiếu vaccine' của người dân.
Hiện tại, sau khi người dùng cập nhật phiên bản mới của ứng dụng phòng chống dịch PC-COVID, những người đã được Bộ Y tế cấp “Hộ chiếu vaccine” sẽ có thông tin kèm mã QR hộ chiếu hiển thị trên ứng dụng.
Tin sang 19/4: Hut khach du lich bang truc thang; gia vang vuot 71 trieu-Hinh-4
Ảnh: Tin Tức 
Giá vàng vượt mốc 71 triệu đồng/lượng
Cuối giờ chiều ngày 18/4, giá vàng trong nước và thế giới đồng loạt tăng mạnh.
Giá vàng SJC tăng hơn 1 triệu đồng/lượng so với phiên mở cửa cùng ngày, niêm yết ở mức 70,35 – 71,02 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).
Cùng thời điểm, Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng mua vào - bán ra ở mức 70,35 – 71 triệu đồng/lượng, tăng 1,35 triệu đồng/lượng ở cả hai chiều mua vào và bán ra so với mở cửa phiên giao dịch cùng ngày.
Quy đổi giá vàng thế giới theo tỷ giá USD tại Vietcombank ở thời điểm tham chiếu (1 USD = 23.040 VND), giá vàng thế giới tương đương 57,48 triệu đồng/lượng, thấp hơn 13,54 triệu đồng/lượng so với giá bán ra của vàng SJC ở cùng thời điểm.
Tin sang 19/4: Hut khach du lich bang truc thang; gia vang vuot 71 trieu-Hinh-5
Ảnh: VOV 
Điểm nhấn trong quan hệ hợp tác Việt Nam - Ấn Độ
Nhận lời mời của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Chủ tịch Hạ viện Cộng hòa Ấn Độ Om Birla dẫn đầu Đoàn đại biểu Nghị viện Cộng hòa Ấn Độ thăm chính thức Việt Nam từ ngày 19 - 21/4/2022. Theo Phó Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại ĐINH CÔNG SỸ, đây là hoạt động chính trị đối ngoại quan trọng, là điểm nhấn trong quan hệ hợp tác giữa hai cơ quan lập pháp hai nước nhân kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Ấn Độ (7/1/1972 - 7/1/2022).
Tin sang 19/4: Hut khach du lich bang truc thang; gia vang vuot 71 trieu-Hinh-6
Ảnh: Báo Điện tử Chính phủ  
TP.HCM: Chưa ghi nhận trẻ có phản ứng sau tiêm
Ngày 16/4, TP bắt đầu ra quân chiến dịch tiêm vaccine cho trẻ lớp 6. Ngày đầu tiên tổ chức, TP đã tiêm được cho hơn 10.400 trẻ học lớp 6 và hoãn tiêm đối với 1.379 trẻ do mắc COVID-19 chưa đủ ba tháng hoặc có tiền sử dị ứng và các bệnh lý khác.
Ngày 17/4, TP không tổ chức tiêm. Ngày 18/4, 22 quận, huyện và TP Thủ Đức đã tiến hành tiêm đồng loạt cho các trẻ. Dự kiến 433 điểm tiêm sẽ tiêm cho hơn 42.500 trẻ trong ngày 18/4, gấp bốn lần ngày đầu tiên tiêm.
Cho đến thời điểm hiện tại, TP chưa ghi nhận ca tai biến nào, có một điểm do trẻ có tâm lý sợ hãi nên dẫn đến mệt mỏi sau tiêm, theo dõi chưa thấy vấn đề gì.
Tin sang 19/4: Hut khach du lich bang truc thang; gia vang vuot 71 trieu-Hinh-7
Ảnh: PLO 
Phát huy truyền thống văn hóa các dân tộc trong xây dựng môi trường văn hóa
Sáng 18/4, Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam đã tổ chức diễn đàn văn hóa với chủ đề “Phát huy truyền thống văn hóa các dân tộc trong xây dựng môi trường văn hóa”. Thứ trưởng Bộ VHTTDL Đoàn Văn Việt đã dự và phát biểu chỉ đạo tại Diễn đàn.
Diễn đàn là hoạt động thiết thực nhằm triển khai có hiệu quả những nội dung của Hội nghị Văn hóa toàn quốc năm 2021, Chiến lược phát triển Văn hóa đến năm 2030 và chào mừng Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam (19/4).
Tin sang 19/4: Hut khach du lich bang truc thang; gia vang vuot 71 trieu-Hinh-8
Ảnh: VHO 
>>> Mời quý vị độc giả xem thêm video: Tham quan TPHCM bằng máy bay trực thăng 

Nguồn: Báo Lao Động

Phương Thảo (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)