Thủ tướng chỉ đạo xử lý vụ cháy karaoke 13 người chết ở Hà Nội

Google News

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa chỉ đạo các cơ quan chức năng xử lý hậu quả vụ cháy karaoke 13 chết ở Hà Nội tại đường Trần Thái Tông xảy ra chiều 1/11.

Ngay sau khi nhận được báo cáo về vụ cháy quán karaoke và một số toà nhà cao tầng liền kề ở đường Trần Thái Tông, quận Cầu Giấy, gây thiệt hại đặc biệt nghiêm trọng, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã yêu cầu UBND Hà Nội chỉ đạo các lực lượng cứu hộ khẩn trương tìm kiếm những người mắc kẹt trong đám cháy. Thủ tướng đồng thời chỉ đạo Công an thành phố sớm điều tra và kết luận nguyên nhân và xử lý nghiêm sai phạm trong vụ cháy karaoke 13 người chết ở Hà Nội.
Người đứng đầu Chính phủ Thủ tướng cũng yêu cầu Hà Nội có biện pháp hỗ trợ kịp thời những nạn nhân và thân nhân, chỉ đạo các địa phương tăng cường rà soát, kiểm tra và kiên quyết đình chỉ hoạt động các quán karaoke, nhà hàng không tuân thủ các quy định của pháp luật về phòng cháy, chữa cháy.
"Giời ăn ở bất công với tôi thế này hả giời ơi. Tôi có làm nên tội tình gì mà giời bắt tôi khổ như thế này", bà Loan gào khóc gọi tên con cạnh đám cháy karaoke Trần Thái Tông.
 Hiện trường vụ cháy. Ảnh: Zing.
Trong chiều 1/11, trung tướng Bùi Văn Thành, Thứ trưởng Bộ Công an, đã chỉ đạo Cục trưởng Cục Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ, Giám đốc Sở Cảnh sát PCCC Hà Nội, Công an Hà Nội khẩn trương tiến hành vào cuộc điều tra xác minh làm rõ vụ việc, xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật.
Thứ trưởng Bùi Văn Thành yêu cầu toàn lực lượng PCCC trên cả nước tiến hành rà soát các cơ sở kinh doanh tụ tập đông người và đặc biệt các cơ sở kinh doanh karaoke, vũ trường, nhà hàng có nguy cơ cháy cao. Thứ trưởng Thành chỉ đạo phải kiên quyết xử lý nghiêm minh các cơ sở vi phạm về an toàn phòng cháy chữa cháy theo luật định.
Trước đó, chiều 1/11, vụ hỏa hoạn đã khiến 4 căn nhà liền kề trên đường Trần Thái Tông bốc cháy. Cảnh sát PCCC dùng xe thang dập cửa cứu những mắc kẹt. Sau hơn 5 giờ, đám cháy mới được khống chế.
Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải, lãnh đạo UBND Hà Nội cùng Giám đốc Công an Đoàn Duy Khương có mặt trực tiếp tại hiện trường để chỉ đạo công tác chữa cháy, cứu người bị nạn.
Thiếu tướng Đoàn Việt Mạnh, Cục trưởng Cục cảnh sát PCCC và cứu hộ cứu nạn (Bộ Công an), cho hay theo báo cáo ban đầu có 13 nạn nhân tử vong trong vụ cháy karaoke ở Hà Nội. Do tác động của nguồn nhiệt nên tạm thời chưa các định được rõ danh tính.
Theo Nam Chi/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)