Thời tiết hôm nay: Đà Lạt, Hà Nội rét đậm, Sài Gòn se lạnh

Google News

(Kiến Thức) - Dự báo thời tiết hôm nay (21/12), Hà Nội tiếp tục rét đậm xuống tới 9 độ C, trong khi Sài Gòn se lạnh về sáng sớm và đêm, nhiệt độ thấp nhất 22 độ C.

Dự báo thời tiết ngày 21/12, do ảnh hưởng của không khí lạnh mạnh, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ tiếp tục xảy ra rét đậm diện rộng, vùng núi rét hại; gió đông bắc trong đất liền cấp 3, vùng ven biển cấp 4-5, vùng ven biển các tỉnh Nam Trung Bộ có gió giật mạnh cấp 6-8.
Ảnh minh họa: Internet.
Nằm sâu trong khối không khí lạnh và khô, ở Bắc Bộ và các tỉnh Bắc Trung Bộ ít mây, đêm không mưa, ngày nắng, độ ẩm trong không khí rất thấp (25-40%). Nhiệt độ thấp nhất về sáng và đêm vùng đồng bằng Bắc Bộ từ 9-12 độ, các tỉnh vùng núi và trung du từ 6-9 độ, vùng núi cao dưới 5 độ. Vùng núi và vùng núi cao có khả năng xảy ra băng giá và sương muối; cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.
Thời tiết Hà Nội tiếp tục rét đậm, nhiệt độ thấp nhất từ 9-12 độ.
Trong khi đó, thời tiết Sài Gòn se lạnh, nhiệt độ hạ thấp nhất 22 độ C, đêm nhiều mây, có lúc có mưa rào và dông.
Từ Đà Nẵng vào đến Bình Thuận từ gần sáng nay có mưa, có nơi mưa to đến rất to do ảnh hưởng không khí lạnh kết hợp với hoàn lưu bão số 15 khiến nhiệt độ giảm khoảng 3 độ, phổ biến 21-27 độ C, đêm lạnh 15-23 độ.
Tây Nguyên và Nam Bộ cũng trong trạng thái mưa, tuy nhiên lượng ít hơn các tỉnh Nam Trung Bộ. Nhiệt độ tại Tây Nguyên tiếp tục hạ khoảng 2 độ so với hôm qua, cao nhất 20-23 độ, đêm rét 12-15 độ. Riêng Đà Lạt, ban ngày nhiệt độ lạnh 19-20 độ, đêm rét 11-12 độ C.
Ngoài khơi Trung Bộ và Nam Bộ tiếp tục có gió đông bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 9, sóng biển cao từ 3-5m; khu vực Bắc và giữa Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa) gió mạnh cấp 7-8, giật cấp 9, sóng biển cao từ 4-6m. Biển động mạnh.
Thảo Nguyên

>> xem thêm

Bình luận(0)