Thí sinh ở Đắk Lắk tăng từ 0,6 lên 7,2 điểm sau phúc khảo môn Toán

Google News

Một thí sinh ở Đắk Lắk có điểm môn Toán THPT quốc gia 2018 được nâng từ 0,6 lên 7,2 sau khi chấm phúc khảo. Nguyên nhân được cho là thí sinh tô mờ đáp án, máy không thể quét hết.

Sáng 28/7, ông Phạm Đăng Khoa - Giám đốc Sở GD&ĐT Đắk Lắk - xác nhận sau khi công bố kết quả thi THPT quốc gia 2018 ngày 11/7, một thí sinh tại Đắk Lắk đã gửi đơn phúc khảo môn Toán. Kết quả, em này được nâng từ 0,6 lên 7,2 điểm.
Theo ông Khoa, học sinh này so sánh bài làm của mình với đáp án của Bộ GD&ĐT, thấy có sự chênh lệch, khả năng của em có thể đạt trên 7 điểm môn Toán.
“Sau khi nhận đơn của thí sinh, sở đã thành lập hội đồng phúc khảo tiến hành rà soát bài làm của em này. Sau khi chấm phúc khảo, số điểm của em này tăng từ 0,6 lên 7,2 so với công bố ban đầu”, ông Khoa nói.
Theo giám đốc Sở GD&ĐT Đắk Lắk, bài thi của thí sinh bị chấm không chính xác do tô mờ phiếu trắc nghiệm, máy quét không đọc được hết các đáp án.
 Điểm thi thí sinh tăng từ 0,6 lên 7,2 điểm môn toán sau khi phúc khảo. Ảnh: Chụp màn hình.
Ông Khoa cũng cho biết trong kỳ thi THPT quốc gia 2018, Hội đồng chấm phúc khảo Đắk Lắk ghi nhận một trường hợp đánh nhầm mã đề dẫn điểm thi cuối cùng của em này không chính xác.
Theo đó, thí sinh này có mã đề tổ hợp tự nhiên 214 nhưng đã tô lộn mã đề 204 nên máy chấm đáp án 204. Sau khi chấm phúc khảo, 3 môn trong tổ hợp của thí sinh trên đều tăng hơn 0,5 điểm.
“Trong quá trình chấm thi, tất cả file ảnh gốc đều được lưu ở Bộ GD&ĐT. Đối với các em có đơn, sở đã thành lập hội đồng phúc khảo và công bố chính thức ngày 27/7. Việc thí sinh phúc khảo và có điểm thi tăng lên là chuyện bình thường”, vị giám đốc nói.
Theo Tây Nguyên/ Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)