Thầy giáo nhiều lần sờ ngực nữ sinh ở Hải Dương: Dấu hiệu tội dâm ô trẻ em

Google News

Hành vi nhiều lần sờ ngực, sờ đùi và vùng nhạy cảm của nữ sinh lớp 9 của thầy giáo ngữ văn đã có dấu hiệu tội dâm ô với người dưới 16 tuổi.

Trao đổi với PV Báo Tri thức và Cuộc sống về việc ông Nguyễn Văn H., giáo viên dạy văn Trường THCS Lê Lợi (TP Chí Linh, Hải Dương) nhiều lần sờ mó ngực nữ sinh lớp 9, tiến sĩ, luật sư Đặng Văn Cường – Đoàn Luật sư TP Hà Nội cho rằng, theo nội dung đơn tố giác của phụ huynh, lời khai của nữ sinh và bản tường trình của giáo viên này thì có dấu hiệu tội dâm ô với người dưới 16 tuổi theo quy định pháp luật.
Thông tin từ phía cơ quan chức năng, gia đình ông N.V.T. (51 tuổi, trú tại xã Lê Lợi, TP Chí Linh) làm đơn tố cáo với nội dung trong năm học 2021 - 2022, cháu N.T.N.H. (học sinh lớp 9 Trường THCS Lê Lợi) nhiều lần bị thầy giáo dạy ngữ văn của trường là ông N.V.H. có hành vi xâm hại.
Thay giao nhieu lan so nguc nu sinh o Hai Duong: Dau hieu toi dam o tre em
 Ảnh minh họa.
Theo ông T., thầy giáo H. đã nhiều lần thực hiện hành vi như sờ ngực, sờ đùi và vùng nhạy cảm của con mình, khiến cháu bị ảnh hưởng tâm lý nghiêm trọng, không ít lần dùng dao tự cứa vào tay, đùi của mình.
Trong quá trình thụ lý đơn để xác minh làm rõ, nam giáo viên cũng thừa nhận có nhiều lần dùng tay sờ, nắn bóp vào ngực, đùi của ít nhất hai nữ sinh khiến 2 nữ sinh này các em học sinh này xấu hổ, sợ hãi và có những biểu hiện sang chấn tâm lý.
Luật sư Cường cho rằng, đây là sự việc nghiêm trọng, vi phạm nghiêm trọng đạo đức của người thầy, xâm phạm đến thân thể, danh dự nhân phẩm của các em học sinh là trẻ em. Bởi vậy, có căn cứ để khởi tố vụ án hình sự về tội dâm ô với người dưới 16 tuổi để xử lý đối với thầy giáo này theo quy định của pháp luật.
Hiện nay đã có văn bản hướng dẫn của Hội đồng Thẩm phán Tòa án Nhân dân tối cao rất rõ ràng về hành vi thế nào là dâm ô. Cụ thể, nghị quyết số 06/2019/NQ-HĐTP quy định: "Dâm ô quy định tại khoản 1 Điều 146 của Bộ luật Hình sự là hành vi của những người cùng giới tính hoặc khác giới tính tiếp xúc về thể chất trực tiếp hoặc gián tiếp qua lớp quần áo vào bộ phận sinh dục, bộ phận nhạy cảm, bộ phận khác trên cơ thể của người dưới 16 tuổi có tính chất tình dục nhưng không nhằm quan hệ tình dục, gồm một trong các hành vi sau đây:
a) Dùng bộ phận sinh dục, bộ phận nhạy cảm tiếp xúc (ví dụ: đụng chạm, cọ xát, chà xát...) với bộ phận sinh dục, bộ phận nhạy cảm, bộ phận khác của người dưới 16 tuổi;
b) Dùng bộ phận khác trên cơ thể (ví dụ: tay, chân, miệng, lưỡi...) tiếp xúc (ví dụ: vuốt ve, sờ, bóp, cấu véo, hôn, liếm...) với bộ phận sinh dục, bộ phận nhạy cảm của người dưới 16 tuổi;
c) Dùng dụng cụ tình dục tiếp xúc (ví dụ: đụng chạm, cọ xát, chà xát...) với bộ phận sinh dục, bộ phận nhạy cảm của người dưới 16 tuổi;
d) Dụ dỗ, ép buộc người dưới 16 tuổi dùng bộ phận khác trên cơ thể của họ tiếp xúc (ví dụ: vuốt ve, sờ, bóp, cấu véo, hôn, liếm...) với bộ phận nhạy cảm của người phạm tội hoặc của người khác;
đ) Các hành vi khác có tính chất tình dục nhưng không nhằm quan hệ tình dục (ví dụ: hôn vào miệng, cổ, tai, gáy... của người dưới 16 tuổi).".
Như vậy, hành vi của nam giáo viên là dâm ô với người dưới 16 tuổi, hành vi dùng tay sờ vào ngực, đùi của người chưa đủ 16 tuổi là hành vi dâm ô, đây là hành vi nguy hiểm cho xã hội nên người thực hiện hành vi này sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định tại điều 146 bộ luật hình sự.
Với hành vi dâm ô từ hai người trở lên thì người phạm tội trong trường hợp này phải đối mặt với khung hình phạt là phạt tù từ 3 năm đến 7 năm tù theo quy định tại khoản 2, điều 146 bộ luật hình sự. Trường hợp hậu quả khiến nạn nhân rối loạn tâm thần và hành vi mà tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 61% trở lên hoặc làm nạn nhân tự sát thì người này sẽ phải đối mặt với khung hình phạt cao nhất là phạt tù từ 07 năm đến 12 năm.
Thay giao nhieu lan so nguc nu sinh o Hai Duong: Dau hieu toi dam o tre em-Hinh-2
Tiến sĩ, luật sư Đặng Văn Cường. 
Luật sư Cường cho biết, với học sinh lớp 9 đang ở tuổi dậy thì, chưa phát triển đầy đủ về thể chất, tinh thần, dễ xấu hổ, dễ tổn thương tâm lý. Bởi vậy, hành vi xâm hại tình dục hậu quả thường rất nghiêm trọng. Khi trở thành nạn nhân bị xâm hại tình dục, các em có thể có những phản ứng tiêu cực, thiếu kiểm soát về cảm xúc và hành vi dẫn đến những hành vi tiêu cực như tự tử, bỏ nhà đi hoặc sang chấn tâm lý nghiêm trọng, ảnh hưởng đến đời sống, tâm lý, sức khỏe của các em, gây lo lắng hoang mang cho các bậc phụ huynh và xã hội.
Do đó, việc phát hiện, xử lý những hành vi vi phạm trong trường hợp xâm hại tình dục trẻ em trong những trường hợp này là cần thiết. Đối với người thực hiện hành vi phạm tội là thầy giáo đối với nữ sinh, đây là hành vi vi phạm nghiêm trọng đạo đức xã hội nên còn có thể áp dụng tình tiết tăng nặng là phạm tội với người mà người phạm tội có nghĩa vụ giáo dục bởi vậy mức hình phạt sẽ rất nghiêm khắc.
“Với những thầy giáo có biểu hiện suy thoái nghiêm trọng về đạo đức, nhân cách, lối sống sẽ khiến môi trường giáo dục không an toàn, sẽ gây lo lắng cho các bậc phụ huynh và tạo ra những nguy hiểm cho các em học sinh. Do đó, cần xử lý nghiêm minh để đảm bảo trong sạch môi trường học đường, gin giữ mối quan hệ thầy trò lành mạnh, phù hợp với chuẩn mực đạo đức xã hội”, luật sư Cường nêu ý kiến.
Tạm giữ thầy giáo sờ ngực của hai nữ sinh
Chiều 12/7, trao đổi với báo chí, một lãnh đạo Công an TP Chí Linh, tỉnh Hải Dương xác nhận cơ quan điều tra đã tạm giữ ông Nguyễn Văn H., giáo viên dạy văn Trường THCS Lê Lợi để làm rõ nội dung tố cáo sàm sỡ nhiều nữ sinh.
Trước đó, Công an TP Chí Linh nhận được đơn tố cáo của gia đình các bị hại trình bày về việc con em họ bị thầy giáo Nguyễn Văn H. nhiều lần thực hiện hành vi dâm ô, quấy rối tình dục.
Theo đơn của ông N.V.T. (51 tuổi, bố nữ sinh H.), trong năm học 2021 - 2022, cháu N.T.N.H. (học sinh lớp 9 Trường THCS Lê Lợi) nhiều lần bị thầy giáo dạy ngữ văn của trường là ông Nguyễn Văn H. thực hiện hành vi xâm hại như sờ ngực, sờ đùi và vùng nhạy cảm, khiến cháu bị ảnh hưởng tâm lý nghiêm trọng, không ít lần dùng dao tự cứa vào tay, đùi của mình.
Ngày 8/7, Ban giám hiệu Trường THCS Lê Lợi cũng đã tổ chức buổi làm việc giữa các bên. Tại buổi làm việc này, nữ sinh H. kể lại hành vi của thầy giáo khi cưỡng ép hôn, dùng tay sờ ngực mình. Nữ sinh này cũng kể, trong buổi tối học thêm, thầy giáo H. đưa cháu về nhưng trên đường, thầy đã rẽ về nhà với lý do để cho chó, mèo ăn. Nhưng tại nhà thầy, nam giáo viên đã có hành vi cưỡng hôn, dâm ô nữ sinh.
Trao đổi với PV Báo Tri thức và Cuộc sống về nội dung phản ánh trên, thầy giáo N.V.H. thừa nhận có hành vi trên. “Bây giờ tôi sai thì tôi nhận. Tôi dạy môn văn. Trong quá trình dạy học tôi hay đi xuống kiểm tra, xem bài giúp học sinh. Khi học sinh viết bài, tôi đứng đằng sau hay có thói quen đặt tay lên vai. Nhiều khi học sinh ốm tôi hay bóp vai, dần dần theo bản năng nên có hành vi như thế. Tôi thừa nhận đã có những hành vi không đúng với đạo đức nhà giáo”, ông H. cho biết.
Theo bản tường trình ngày 8/7, giáo viên H. thừa nhận từ tháng 10/2021 đến 26/5/2022 đã nhiều lần dùng tay sờ nắn vào ngực hai em học sinh N.T.N.H. và N.N.A. Đồng thời thừa nhận đã dùng lời lẽ lăng mạ và đe dọa các em để che giấu hành vi.
>>> Mời độc giả xem thêm video Vĩnh Long: Bắt thầy giáo dạy võ dâm ô nữ sinh

(Nguồn: THĐT).

Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)