Thẩm vấn xuyên đêm 2 nghi phạm sát hại tài xế GrabBike

Google News

Trong cuộc thẩm vấn đêm, 2 nghi phạm giết tài xế GrabBike khai rằng ban đầu họ không có ý định thuê xe ôm để cướp tài sản. Án mạng xảy ra do 2 bên xích mích chuyện tiền nong.

Lời khai nghi phạm sát hại tài xế GrabBike để cướp Exciter Đinh Văn Giáp (24 tuổi) khai nhận sau khi dùng dao bấm gây án và bỏ trốn cùng đồng phạm, hai nghi can có ý định đầu thú nhưng vì sợ hãi nên chưa thực hiện.
Hơn 23h ngày 30/9, đoàn xe di lý Đinh Văn Giáp (sinh năm 1995) và Đinh Văn Trường (sinh năm 2000, cùng quê Yên Bái) về đến trụ sở Công an quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội. Hai thanh niên này được xác định là nghi phạm giết tài xế GrabBike để cướp tài sản đêm 26/9.
Trực tiếp phụ trách việc truy bắt, trung tá Nguyễn Bình Ngọc, Phó trưởng Công an quận Bắc Từ Liêm, cũng là người tham gia hỏi cung nghi phạm để làm rõ nguyên nhân, mục đích gây án.
Cả hai cúi mặt nhưng khi cảnh sát đặt câu hỏi. Đinh Văn Giáp kể lại hầu hết diễn biến, còn Đinh Văn Trường ít nói hơn, tỏ ra như người chứng kiến, không liên quan cái chết của nạn nhân.
Tham van xuyen dem 2 nghi pham sat hai tai xe GrabBike
Hai nghi phạm Giáp và Trường được di lý về trụ sở Công an quận Bắc Từ Liêm trong đêm 30/9. Ảnh: Ngọc Tân. 
Theo lời khai của Giáp, tối 26/9, cả 2 ngồi quán game rồi đi ra bến xe Mỹ Đình bắt xe về nhà người quen. Tại bến xe, họ thuê tài xế GrabBike là Nguyễn Cao Sang (18 tuổi, quê Thanh Hóa) chở đi.
Giáp khai do không có tiền trả cho tài xế nên định đến nhà người quen xin tiền. Nhưng lúc đó bạn của Giáp chưa có nhà.
Đến bãi đất trống thuộc phường Thụy Phương, nghi phạm sinh năm 1995 định bảo tài xế chở ra quán nước ngồi đợi nhưng xe chết máy.
Giáp xin khất tiền xe nên bị tài xế mắng chửi, giật túi đeo ở người ném xuống đất. Khi nạn nhân cúi người chỉnh lại nút đề xe máy, Giáp rút dao bấm đâm liên tiếp vào lưng nạn nhân.
Trả lời các điều tra viên, Giáp khai con dao dài hơn 10 cm là vật phòng thân thường mang theo người. Sau khi gây án, Giáp đưa dao cho Trường giữ. Y nói do "sợ và cuống" nên đã lấy xe máy của nạn nhân. Hung khí gây án được nghi phạm ném vào khu vườn gần hiện trường.
Còn nạn nhân sau khi bị đâm nhiều nhát vào lưng đã cố gắng chạy về hướng nhà dân. "Lúc ấy nghĩ là chưa chết. Hôm lên Trạm Tấu, Trường mượn được máy vào mạng mới biết", Giáp khai.
Hai nghi phạm khẳng định chỉ lấy xe máy, còn không biết chiếc điện thoại Iphone của nạn nhân bị rơi ở đâu. Suốt quá trình thẩm vấn, cả 2 không thừa nhận đã lên kế hoạch giết tài xế Grab để cướp tài sản. Tuy nhiên, trong lời khai còn nhiều điểm mâu thuẫn nên cơ quan điều tra sẽ tiếp tục đấu tranh với nghi phạm.
Tối 26/9, tài xế GrabBike Nguyễn Cao Sang chạy xe Exciter màu xanh chở 2 thanh niên bắt xe không qua ứng dụng từ Bến xe Mỹ Đình đến phố Tân Phong (Thụy Phương, Bắc Từ Liêm, Hà Nội).
Trước khi chở khách, Sang chụp ảnh 2 vị khách gửi cho bạn cùng phòng trọ kèm lời nhắn "Có gì báo công an nhé. Tí chở hai người này lên Cổ Nhuế".
Đến tối 28/9, thi thể của Sang được phát hiện tại bãi đất hoang thuộc phường Thụy Phương, cách cầu Thăng Long khoảng 2 km. Trên người nạn nhân có nhiều vết thương. Xe máy và điện thoại của nạn nhân không có ở hiện trường.
Theo Ngọc Tân/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)