Tàu du lịch Hải Phòng hoạt động trái phép trên vịnh Hạ Long

Google News

Nhiều tàu du lịch trái phép của Hải Phòng ngang nhiên hoạt động trái phép trên vịnh Hạ Long và tỉnh Quảng Ninh đang siết chặt.

Mới đây, UBND tỉnh Quảng Ninh  có văn bản tăng cường kiểm soát xử lý đối với tàu du lịch Hải Phòng hoạt động trái phép trên vịnh Hạ Long. Ông Bùi Văn Khắng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo giao Ban Quản lý vịnh Hạ Long chủ trì, phối hợp với Sở GTVT, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và UBND thành phố Hạ Long tiếp tục tăng cường tuần tra kiểm tra và xử lý nghiêm đối với tàu du lịch hoạt động trái phép trên vịnh Hạ Long theo đúng quy định của pháp luật.
Đồng thời, bố trí lực lượng chủ động phối hợp chặt chẽ với Ban Quản lý vịnh Hạ Long trong việc tuần tra, kiểm tra và xử lý nghiêm tàu du lịch hoạt động trái phép.
Tau du lich Hai Phong hoat dong trai phep tren vinh Ha Long
Quảng Ninh siết chặt kiểm tra, xử lý tàu du lịch chui. 
Trước đó, Ban Quản lý vịnh Hạ Long cũng đã có báo cáo thừa nhận trong thời gian qua có tình trạng một số tàu du lịch Hải Phòng hoạt động đưa, đón khách du lịch trái phép trong khu vực vịnh Hạ Long hoạt động không có giấy phép rời cảng bến, đón trả khách không đúng nơi quy định... vi phạm các quy định về trật tự an toàn giao thông đường thủy nội địa trên vịnh Hạ Long, gây thất thu phí thăm quan vịnh Hạ Long.
Theo phản ánh, nhiều tàu lạ mang số hiệu của TP. Hải Phòng neo đậu ngay trên luồng đường thủy nội địa quốc gia thuộc địa phận của tỉnh Quảng Ninh. Các tàu này có thiết kế và màu sơn trắng tương tự như các tàu tàu du lịch chính thống tại vịnh Hạ Long. Do không được vào các cảng tàu đón, trả khách nên các tàu du lịch trái phép này luôn sử dụng một tender (tàu chuyển tải). Mục đích của những chiếc tender này là vận chuyển khách từ khu vực Cảng tàu du lịch Tuần Châu đến các tàu du lịch đang neo đậu trái phép.
Cũng theo phản ánh, những chiếc tàu du lịch trái phép Hải Phòng hoạt động chở khách thăm quan chủ yếu tại khu vực núi Lướt, vụng Ong trên vịnh Hạ Long, hòn Đỉnh Hương, Gà Chọi. Đáng chú ý, nhiều hành khách trên tàu trái phép không được trang bị đầy đủ các thiết bị an toàn giao thông đường thủy khiến nguy cơ tai nạn chết người dễ xảy ra.
Các tàu vi phạm được Ban Quản lý vịnh Hạ Long điểm mặt gồm: Sena Cruise HP-5635, Mon Cheri Cruise HP-4639, Aspira Cruise HP-4858, Genesis HP-5577, Mon Cheri Cruise HP-5539.
>>> Mời độc giả xem thêm video Bãi biển TP Hạ Long hoạt động từ 30/4-1/5:

(Nguồn: QTV)

Thiên Tuấn

>> xem thêm

Bình luận(0)