Tân Hùng Minh "hô biến" Trung tâm Thể thao Ninh Hiệp: UBKT Hà Nội vào cuộc

Google News

(Kiến Thức) - Sau khi được triển khai, xây dựng hoàn thiện, Công ty Tân Hùng Minh lại "hô biến" trung tâm thể thao Ninh Hiệp thành các ki-ốt, gian hàng cho các tiểu thương thuê để kinh doanh buôn bán hàng hóa.

Trưa ngày 18/5, trao đổi với báo chí, ông Hoàng Anh Tú - Chánh Văn phòng UBND huyện Gia Lâm (TP Hà Nội) - cho biết: Ủy ban Kiểm tra TP Hà Nội (UBKT TP Hà Nội) đang làm việc với huyện này và đang tiến hành kiểm tra các thông tin liên quan đến vụ việc Công ty Tân Hùng Minh “xẻ thịt” Trung tâm thể thao Ninh Hiệp để cho thuê ki-ốt bán hàng với giá tiền tỷ gây xôn xao dư luận những ngày qua.
Theo ông Hoàng Anh Tú, hiện UBKT TP Hà Nội vẫn làm việc với huyện Gia Lâm nên chưa có kết quả cụ thể.
 Khu liên hợp thể thao Ninh Hiệp.
Thời gian qua, báo chí đã phản về việc Công ty Tân Hùng Minh "hô biến" Trung tâm thể thao Ninh Hiệp thành các ki-ốt, gian hàng để cho thuê kinh doanh thu lợi. 
Theo tìm hiểu, ngày 8/11/2013, UBND TP Hà Nội đã có Văn bản số 8395 UBND-KH&ĐT về việc chấp thuận cho Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Tân Hùng Minh (Xóm 7, xã Ninh Hiệp, huyện Gia Lâm, Hà Nội) triển khai nghiên cứu và thực hiện Dự án đầu tư xây dựng Khu dịch vụ thể dục thể thao trung tâm xã Ninh Hiệp.
UBND TP Hà Nội sau đó đã có Quyết định số 3570/QĐ-UBND đồng ý cho Công ty TNHH Tân Hùng Minh thuê lại 17.310m2 đất tại xã Ninh Hiệp để xây dựng dự án này vào ngày 29/7/2015. Trong tổng số 17.310m2 đất thì có 15.581m2 đất để xây dựng công trình với hình thức sử dụng đất là hình thức nhà nước cho doanh nghiệp thuê trả tiền hàng năm.
 Các ki-ốt, gian hàng được công ty Tân Hùng Minh "hóa phép" cho các tiểu thương thuê để kinh doanh.
Số 1.719m2 còn lại nằm trong chỉ giới đường đỏ, sau khi xây dựng xong cơ sở hạ tầng cơ bản, Công ty TNHH Tân Hùng Minh có trách nhiệm giao lại cho UBND huyện Gia Lâm và cơ quan quản lý chuyên ngành đúng theo các quy định của pháp luật. Hình thức sử dụng đất đối với diện tích đất này là nhà nước giao đất nhưng không thu tiền sử dụng đất.
Tuy nhiên, sau khi được triển khai và xây dựng hoàn thiện, công trình Khu dịch vụ thể dục thể thao trung tâm xã Ninh Hiệp lại bị Công ty Tân Hùng Minh đã “hóa phép” thành khu ki-ốt, gian hàng cho các tiểu thương thuê để kinh doanh buôn bán hàng hóa.
Tại văn bản số 8395 UBND-KH&ĐT, UBND TP Hà Nội đã nêu rất rõ về mục đích sử dụng công trình trung tâm thể thao xã Ninh Hiệp, cụ thể: Mục tiêu đầu tư của dự án là xây dựng Khu dịch vụ thể thao trung tâm xã Ninh Hiệp tạo nên một khu vui chơi thể thao giải trí đồng bộ, lành mạnh, góp phần rèn luyện thể chất và nâng cao đời sống tinh thần của nhân dân trên địa bàn, sớm hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới tại xã Ninh Hiệp.
Trung tâm thể thao xã Ninh Hiệp có quy mô xây dựng dự kiến gồm: Khu dịch vụ thể thao đa năng dành cho tập luyện các môn thể hình, võ thuật, Aerobic, múa, bóng bàn; các công trình phụ trợ; 1 sân bóng đá, 2 sân quần vợt… Dự kiến, trung tâm này sẽ đáp ứng nhu cầu tập luyện thể dục thể thao cho khoảng 300 lượt người mỗi ngày.
Bảo Ngân

>> xem thêm

Bình luận(0)