Tạm dừng chấm dứt hợp đồng hơn 500 giáo viên ở Đắk Lắk

Google News

Phó Chủ tịnh UBND Đắk Lắk đã ký công văn yêu cầu huyện Krông Păk tạm dừng việc cắt hợp đồng lao động đối với hơn 500 giáo viên.

Tiếp tục thông tin về vụ việc cắt hợp đồng hơn 500 giáo viên dư thừa ở huyện Krông Păk, tỉnh Đắk Lắk, hôm nay (11/3), dù là chủ nhật, UBND tỉnh Đắk Lắk vẫn tổ chức họp khẩn với UBND Krông Păk và một số sở ngành liên quan để xử lý vụ việc.
 Các giáo viên chới với khi nghe thông báo cắt hợp đồng.
Ông Bùi Hồng Quý, Chánh văn phòng UBND tỉnh Đắk Lắk cho biết, sau cuộc họp, ông Nguyễn Hải Ninh, Phó Chủ tịnh UBND đã ký công văn yêu cầu huyện Krông Păk tạm dừng việc cắt hợp đồng lao động đối với hơn 500 giáo viên mà huyện đã thông báo vào ngày 9/3/2018, để tìm hướng giải quyết theo quy định của pháp luật. Cuộc họp tiếp theo để xử lý vụ việc, dự kiến sẽ được tổ chức ngay đầu tuần tới.
Như VOV đã nhiều lần thông tin, trong giai đoạn từ năm 2011-2016 UBND huyện Krông Păk liên tục ký hợp đồng lao động đối với các giáo viên ở 3 cấp trung học cơ sở, tiểu học và mầm non. Số tuyển dụng dư thừa sau đó được xác định là hơn 600 người.
Liên quan đến vụ việc, ông Nguyễn Sỹ Kỷ, Chủ tịch UBND huyện Krông Păk nhiệm kỳ 2011-2015 (nay là Phó trưởng Ban Nội chính tỉnh Đăk Lăk) đã bị kỷ luật với mức cảnh cáo vì tuyển dụng thừa gần 500 giáo viên.
Ông Y Suôn Byă, đương kim Chủ tịch UBND huyện Krông Păk, người tiếp tục tuyển thừa hơn 100 giáo viên nữa, đang được xem xét trách nhiệm.
Thanh tra Chính phủ cũng đã có văn bản, đề nghị UBND tỉnh Đăk Lăk làm rõ trách nhiệm của Giám đốc sở Nội vụ vì không phát hiện ra vụ việc trong quá trình kiểm tra.
Với các giáo viên được tuyển dư, sau nhiều động thái xử lý vụ việc nhưng không đạt kết quả, ngày 09/3/2018, UBND huyện Krông Pak đã triệu tập các giáo viên này để thông báo cắt hợp đồng đối với 200 người.
400 người còn lại được thông báo sẽ dự kỳ thi tuyển giáo viên mà huyện sẽ tổ chức trong tháng Tư tới, để chọn ra 83 người được tuyển chính thức. Số còn lại sẽ bị chấm dứt hợp đồng.
Thông báo đã gây bức xúc lớn trong giới nhà giáo và dư luận cả nước./.
Theo Tuấn Long/VOV

>> xem thêm

Bình luận(0)