Sau vụ Carina: ông Đoàn Ngọc Hải tổng kiểm tra các chung cư quận 1

Google News

Ngày 27/3, ông Đoàn Ngọc Hải - phó chủ tịch UBND Q.1, TP.HCM dẫn đầu đoàn kiểm tra an toàn PCCC tại chung cư 145 Nguyễn Trãi, P. Bến Thành.

 Tầng hầm giữ xe chung cư 145 Nguyễn Trãi chứa nhiều vật dụng dễ cháy - Ảnh: QUANG KHẢI
Chung cư này có 7 tầng với khoảng 60 căn hộ được xây dựng từ trước năm 1975 nên khá cũ, xuống cấp.
Quá trình kiểm tra cho thấy tầng hầm giữ xe chung cư không đảm bảo an toàn về phòng cháy chữa cháy, lối đi vào tầng hầm bị chiếm dụng, cơi nới công trình, bên trong chứa nhiều vật dụng dễ cháy.
 Hệ thống PCCC tại tầng hầm giữ xe cũng như toàn bộ chung cư bị hư hỏng không hoạt động được - Ảnh: QUANG KHẢI
Dọc theo lối đi các hành lang vốn nhỏ nhưng bị chiếm dụng đặt để các vật dụng như tủ gỗ, mút xốp, chậu cây kiểng, một số khoảng không gần hành lang được trưng dụng làm nhà kho, chứa rác.
Dây điện, ống nước chằng chịt bên trong chung cư 145 Nguyễn Trãi - Ảnh: QUANG KHẢI 
Đặc biệt hệ thống chữa cháy ở đây có nhưng đã hư hỏng, không hoạt động được. Lối thoát hiểm ra đường Lê Lai cũng bị chiếm dụng, cải tạo lại thành nơi ở.
Nhắc đến vụ cháy chung cư Carina, ông Đoàn Ngọc Hải yêu cầu lãnh đạo phường Bến Thành không chủ quan, khẩn trương tổ chức tháo dỡ, thu dọn tất cả các vật dụng cản trở lối đi, vật dụng cơi nới dễ cháy.
Đồng thời phường phải khảo sát vận động các hộ cùng nhà nước trang bị hệ thống báo cháy, chữa cháy tự động dự kiến đến 800 triệu đồng.
Bên cạnh đó, Công ty TNHH MTV Công ích quận 1 thu hồi lại bãi giữ xe để triển khai các giải pháp an toàn PCCC.
Mặt tiền chung cư 145 Nguyễn Trãi trông khá cũ, nhiều kết cấu xuống cấp - Ảnh: QUANG KHẢI 
Theo ông Đoàn Ngọc Hải trên địa bàn quận 1 hiện có 86 chung cư xây dựng trước 1975 trong đó có khoảng 30 đến 40 chung cư xuống cấp nghiêm trọng."
Quận sẽ tổ chức kiểm tra và yêu cầu khắc phục các vấn đề chưa đảm bảo an toàn PCCC tại các chung cư này trong thời gian tới" ông Hải cho hay.
Theo Quang Khải/TT

>> xem thêm

Bình luận(0)