Sau mưa tiền thưởng và ánh hào quang, mong các em U23 giữ mình, toả sáng hơn

Google News

(Kiến Thức) - Mưa tiền thưởng, ánh hào quang – các tuyển thủ U23 Việt Nam đang tận hưởng những phút giây tuyệt vời nhất trong sự nghiệp mà họ xứng đáng được tôn vinh. Tuy nhiên, người hâm mộ kỳ vọng các em luôn giữ mình để tỏa sáng hơn nữa.

Á quân giải U23 châu Á 2018 – U23 Việt Nam đã ghi dấu ấn đậm nét trong lịch sử bóng đá Việt Nam. Hơn 90 triệu cổ động viên bóng đá nước nhà đã có những khoảnh khắc khó quên trong những ngày vừa qua.
Trong vòng hơn một tuần lễ, hàng triệu cổ động viên được sống trong những cảm xúc tuyệt vời, ở bất cứ nơi đâu, người ta cũng dẹp tất các chuyện khác để nói về bóng đá. Chưa bao giờ, cờ hoa nhuộm đỏ khắp Việt Nam như thế.
Như lời Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã nói: “Đất trời như bừng sáng, muôn triệu trái tim Việt Nam, cả nước Việt Nam hòa một niềm vui reo ca tưng bừng đón chào đội tuyển U23 Việt Nam mà người dân Việt Nam gọi là các chiến binh sân cỏ Việt Nam đã đồng tâm tận lực, quật cường, làm sáng lên niềm tự hào Việt Nam - Hồ Chí Minh. Làm thắm đỏ màu cờ rực sáng, ánh sao vàng của lá cờ Tổ quốc thân yêu trên đấu trường thể thao Châu Á”.
 Các tuyển thủ U23 Việt Nam xứng đáng được tôn vinh. Ảnh: VGP.
Làm nên những kỳ tích, viết lên những trang sử hào hùng của bóng đá nước nhà, các tuyển thủ U23 Việt Nam xứng đáng được tôn vinh. Họ xứng đáng trong ánh hào quang khi được Thủ tướng đã trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam, Huân chương Lao động hạng Ba cho huấn luyện viên Park Hang-seo, thủ môn Bùi Tiến Dũng và tiền vệ Nguyễn Quang Hải.
Hàng triệu cổ động viên Việt Nam đã ghi dấu ấn hình ảnh các tuyển thủ trong trái tim mình khi xuyên suốt những giải đấu, họ khản cổ để cổ vũ các tuyển thủ, những niềm vui chiến thắng, những giọt nước mắt tiếc nuối, những biển người tại nơi tổ chức xem bóng đá, những biển người nhuộm cờ hoa trên các tuyến phố, những lời khen ngợi đã minh chứng cho điều đó. Không còn mỹ từ nào không được người dân sử dụng để chúc mừng các tuyển thủ.
Tất nhiên, làm nên những chiến công, các tuyển thủ U23 không chỉ xứng đáng nhận được sự tôn vinh, hào quang mà còn tắm trong cơn mưa tiền thưởng khi các doanh nghiệp, các đơn vị,UBND các tỉnh… tặng thưởng với tổng số tiền lên đến hàng chục tỷ đồng. Đó là những phần thưởng để khích lệ tinh thần sau những gì các tuyển thủ cống hiến và các tuyển thủ xứng đáng được nhận điều đó.
Qua những trận đấu tại giải U23 châu Á 2018, đội tuyển U23 Việt Nam đã cho thấy một tinh thần đồng đội, quả cảm, sự bình tĩnh tự tin, thi đấu vượt cả sức lực mà họ đó. Đó là những điều làm nên những chiến công, giúp tuyển vượt qua các đối thủ mạnh trong khu vực để lên ngôi Á quân. Tinh thần thi đấu quật cường ấy đã vượt ra ngoài bóng đá, tạo nên những tinh thần dân tộc, sự đoàn kết lớn lao trong hơn 90 triệu dân vốn sống hết mình vì bóng đá.
Tuy nhiên, người hâm mộ kỳ vọng, sống trong ánh hào quang, trong cơn mưa tiền thưởng, các tuyển thủ trẻ U23 Việt Nam tiếp tục giữ mình như giải thưởng Fairplay thể hiện rõ nét đẹp văn hóa Việt Nam là khiêm tốn, giản dị, thân thiện để đóng góp nên những kỳ tích cho bóng đá Việt Nam thời gian tới.
Giữ được mình trong ánh hào quang, tránh bệnh ngôi sao, thành tích tưởng dễ dàng nhưng rất khó, thực tế đã minh chứng trong lịch sử bóng đá nước nhà, nhiều cầu thủ khi được vinh danh thường mắc bệnh ngôi sao và họ đã tự đánh mất khả năng của chính mình. Nhưng các cổ động viên luôn tin tưởng với những gì đã thể hiện, các tuyển thủ U23 Việt Nam sẽ giữ được mình để thành công, tỏa sáng hơn nữa trong những giải đấu tới.
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)