Sạt lở thủy điện Rào Trăng 3: Chưa tìm thấy Phó tư lệnh Quân khu 4 cùng đồng đội

Google News

Công tác tìm kiếm cứu nạn tại điểm sạt lở gần khu vực thủy điện Rào Trăng 3 đang được tiến hành tích cực, hiện chưa tìm được một thành viên nào của đoàn công tác 13 người bị mất tích.

Văn phòng Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tối nay (14/10) cho biết, hôm nay lực lượng tham gia tìm kiếm ở khu vực Thủy điện Rào Trăng 3 là gần 1.000 người cùng 189 phương tiện các loại và 3 chó nghiệp vụ.

Trong đó, Bộ Quốc phòng điều động 666 cán bộ, chiến sỹ và 119 trang bị, phương tiện các loại và 3 chó nghiệp vụ. Bộ Công Thương có 5 người và 2 máy phát điện. Địa phương có 312 người và 68 phương tiện các loại.

Phương án tìm kiếm ngày trong ngày mai (15/10) là tập trung đẩy nhanh tiến độ tổ chức tìm kiếm đoàn công tác 13 người mất tích tại khu vực trạm Kiểm lâm 67. Tiếp tục san, gạt thông đường vào thủy điện Rào Trăng 3, tìm kiếm số công nhân bị mất tích.

Sat lo thuy dien Rao Trang 3: Chua tim thay Pho tu lenh Quan khu 4 cung dong doi

Khu vực trạm kiểm lâm 67 - nơi núi đổ sập vùi 13 cán bộ trong đoàn cứu hộ

Đoàn công tác đi cứu hộ cứu nạn các công nhân tại khu vực Thủy điện Rào Trăng 3 gặp nạn vào đêm 12/10 tại trạm Kiểm lâm 67 khi đang dừng nghỉ.

Đoàn có 21 người gồm lãnh đạo UBND tỉnh, Cục Cứu hộ - Cứu nạn (Bộ Tổng Tham mưu QĐND Việt Nam), Quân khu 4, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Thừa Thiên Huế, lãnh đạo UBND huyện Phong Điền, Ban Chỉ huy quân sự huyện Phong Điền và một số cơ quan liên quan.

Sau khi sự cố xảy ra, 8 người đã thoát được ra ngoài, 13 người hiện còn mất tích, trong đó có 11 cán bộ Quân đội và 2 cán bộ địa phương.

Trong số những người được xác định mất tích, có Thiếu tướng Nguyễn Văn Man, Phó Tư lệnh Quân khu 4; ông Nguyễn Văn Bình, Chủ tịch UBND huyện Phong Điền.

Theo Thành Nam/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)