Sang chiết xăng dầu làm 2 người thương vong: Chủ tịch phường trả lời “lạ”

Google News

(Kiến Thức) - Người dân nghi ngờ cơ sở sang chiết xăng dầu làm 2 người thương vong giữa KDC hoạt động không phép. Người đứng đầu chính quyền địa phương đã lên tiếng nhưng có vẻ khâu nắm thông tin là rất kém đối với một vụ việc khá nghiêm trọng. 

Liên quan đến vụ việc hỏa hoạn do sang chiết xăng dầu làm 2 công nhân bỏng nặng, sáng nay 10/12, Công an quận 9, TP.HCM cho biết, nạn nhân Lê Văn Ảnh (65 tuổi, ngụ quận 9) đã tử vong lúc 4h sáng cùng ngày tại bệnh viện Chợ Rẫy; người còn lại là ông Lê Thành Mâu (48 tuổi, ngụ quận 2) đang hết sức nguy kịch.
Sang chiet xang dau lam 2 nguoi thuong vong: Chu tich phuong tra loi “la”
Hỏa hoạn tại cơ sở sang chiết xăng dầu giữa KDC khiến 2 công nhân thương vong. 
Ông Ảnh và ông Mâu là 2 nạn nhân vụ hỏa hoạn do sang chiết xăng dầu tại một cơ sở tư nhân trên đường Hoàng Hữu Nam, phường Long Thạnh Mỹ, quận 9 xảy ra vào sáng ngày 9/12. Trong lúc 2 nạn nhân nói trên đang sang chiết xăng dầu thì bất ngờ xảy ra hỏa hoạn.
Ngay khi nhận tin báo, Cảnh sát PCCC nhanh chóng đến hiện trường vụ hỏa hoạn khống chế ngọn lửa và đưa 2 công nhân Mâu và Ảnh đi cấp cứu tại bệnh viện quận 9, sau đó được chuyển về bệnh viện Chợ Rẫy. Tuy nhiên, do vết bỏng quá nặng nên đến 4h sáng nay (10/12), ông Ảnh đã tử vong; riêng ông Mâu vẫn còn hết sức nguy kịch.
Sang chiet xang dau lam 2 nguoi thuong vong: Chu tich phuong tra loi “la”-Hinh-2
Cơ sở xảy ra hỏa hoạn không có biển hiệu, bên ngoài có tường rào và cổng sắt bao bọc. Phía trong có rất nhiều thùng phuy được chất đầy. 
Công an quận 9 đã tổ chức khám nghiệm hiện trường để phục vụ công tác điều tra. Theo quan sát của PV Kiến Thức, cơ sở xảy ra hỏa hoạn không có biển hiệu, bên ngoài có tường rào và cổng sắt bao bọc. Phía trong có rất nhiều thùng phuy được chất đầy.
Theo người dân địa phương, thời gian gần đây căn nhà, đồng thời là cơ sở này chứa xăng dầu, mỗi ngày có xe ra vào rất nhiều để sang chiết. Người dân bày tỏ sự lo ngại về mối nguy hiểm khi chủ cơ sở này hoạt động ngành nghề liên quan đến xăng dầu ngay giữa khu dân cư và nghi ngờ cơ sở kinh doanh không được phép.
“Tôi nghĩ họ hoạt động chui vì không cơ quan nào lại cấp phép cho ngành nghề chứa, sang chiết xăng dầu giữa khu dân cư như thế?”, anh Lê Vĩnh Phú, một người dân địa phương cho biết.
Sáng 10/12, trao đổi với PV Kiến Thức, bà Lê Thị Kim Liên, Chủ tịch UBND phường Long Thạnh Mỹ khẳng định cơ sở này hoạt động có giấy phép. Tuy nhiên khi PV đề nghị thông tin liên quan đến giấy phép hoạt động của doanh nghiệp này được cấp về lĩnh vực gì thì bà Liên cho biết sẽ kiểm tra lại.
Phóng viên tiếp tục đặt câu hỏi liên quan đến nguyên nhân vụ hỏa hoạn có phải do sang chiếc xăng dầu hay không, Chủ tịch UBND phường Long Thạnh Mỹ cho rằng chưa có kết luận nên chưa thể thông tin!
Việt đặt cơ sở sang chiết xăng dầu trong khu dân cư là rất nguy hiểm và không được phép. Chúng tôi sẽ tiếp tục theo sát vụ việc này. 
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)