Sân bay quá tải vì hàng nghìn người Việt tại châu Âu, ASEAN ồ ạt hồi hương

Google News

(Kiến Thức) - Hôm nay (18/3), có 1.095 hành khách từ châu Âu về Việt Nam, gồm 999 người Việt hồi hương, 96 khách nước ngoài. cùng hơn 5.700 khách từ ASEAN trên 78 chuyến bay về Việt Nam.
 

Cục Hàng không Việt Nam (Bộ GTVT) cho biết, trong ngày hôm nay, tổng số 1.095 hành khách từ châu Âu bay về, có 999 người Việt Nam, 96 khách nước ngoài, nhưng không có khách nào đến từ khu vực Schengen và Anh.
Với 999 hành khách Việt Nam, có 325 người về từ Anh, Pháp và Đức, là 3 quốc gia có dịch Covid-19 đang bùng phát dữ dội. Số khách Việt còn lại đi trên những chuyến bay không xuất phát từ vùng dịch nhưng có tỷ lệ lớn đã nối chuyến từ châu Âu. Cũng trong ngày hôm nay, dự kiến có 5.711 hành khách từ khu vực ASEAN về Việt Nam trên 78 chuyến bay.
Trong số này, sân bay Nội Bài đón 22 chuyến với 1.623 khách. Sân bay Đà Nẵng đón 7 chuyến, 342 khách. Sân bay Cam Ranh đón 2 chuyến, 220 khách. Sân bay Liên Khương đón 2 chuyến, 159 khách. Sân bay Tân Sơn Nhất đón 43 chuyến với 3.159 khách. Sân bay Cần Thơ và Phú Quốc chỉ đón 1 chuyến với số khách tương ứng là 129 và 79 khách.
San bay qua tai vi hang nghin nguoi Viet tai chau Au, ASEAN o at hoi huong
Ảnh minh họa. (Ảnh: VOV). 
Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Huy Dương, Phó giám đốc Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài cho biết, trong bối cảnh hiện nay, thủ tục khai báo, kiểm tra tại sân bay nhiều hơn, thời gian chờ đợi lâu hơn, nhưng tất cả vì công tác phòng, chống dịch Covid-19. Trước kia, các đoàn khách là người lao động Việt Nam từ vùng dịch Hàn Quốc về nước họ hợp tác rất vui vẻ và tuân thủ rất nghiêm quy định.
Hành khách đi các chuyến bay quốc tế đến Nội Bài giai đoạn này quy trình, thủ tục ngoài các bước như thông lệ sẽ có thêm các khâu: Khai báo y tế đối với 100% khách nhập cảnh, lấy mẫu xét nghiệm và cách ly tập trung với khách đến từ vùng dịch.
Ông Dương cho biết thêm: “Trong thời gian chờ hoàn thành các thủ tục nói trên, mặc dù Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội, Công an cửa khẩu và các lực lượng liên quan đã tăng cường nhân sự để triển khai trong thời gian nhanh nhất có thể, song không tránh khỏi những thời điểm đông khách do khung giờ tập trung nhiều chuyến bay”.
Để hỗ trợ hành khách, trong các khung giờ buổi trưa, chiều tối hoặc khi phải chờ đợi lâu, Cảng Nội Bài đã bố trí phục vụ các suất ăn, uống miễn phí cho mọi hành khách có nhu cầu.
Cùng trao đổi về vấn đề này, Thượng tá Nguyễn Thị Bình Phương, Trưởng Công an cửa khẩu Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài cho biết, lực lượng chức năng đã thực hiện đầy đủ các khâu kiểm tra như khai báo y tế, lấy mẫu xét nghiệm, kiểm tra thân nhiệt,..
Thượng Tá Phương cho hay: “Nhìn một cách tổng thể, chúng ta có thể thấy đại đa số hành khách đều chấp hành nghiêm ngặt quy định về việc kiểm dịch y tế và cách ly đối với những người nhập cảnh có đi qua hoặc đến từ các quốc gia đang có dịch Covid-19. Hiện nay, Công an cửa khẩu Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài đã tăng cường huy động tối đa quân số để phối hợp với các lực lượng chức năng đảm bảo công việc”.
>>> Xem thêm video: Chống Covid-19: Sân bay Tân Sơn Nhất được "soi' kỹ

Nguồn: VTC 1.

Trung Vương

>> xem thêm

Bình luận(0)