Phó chủ tịch quận ở Sài Gòn xây nhà không phép có hành động bất ngờ

Google News

(Kiến Thức) - Bí thư Nguyễn Thiện Nhân cho biết quận Thủ Đức đã kỷ luật khiển trách ông Lê Hữu Thành (Phó chủ tịch HĐND quận) vì xây nhà không phép, sau đó ông Thành cũng có động thái xin nghỉ việc.

Trao đổi với báo chí sáng 30/10, Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Thiện Nhân cho biết quận Thủ Đức đã kỷ luật ông Lê Hữu Thành, Phó chủ tịch HĐND quận, bằng hình thức khiển trách.

Với công trình sai phạm của ông Thành, ông này đã tự tháo dỡ. Còn các công trình của họ hàng ông Thành thì cam kết đến hết tháng 10 sẽ tháo dỡ.

Trước đó, chiều 22/10, Bí thư Nguyễn Thiện Nhân trực tiếp thị sát tại 7 công trình xây dựng trái phép của ông Thành và người thân trong gia đình. Theo ông Nguyễn Thiện Nhân, ông Thành đã không thể hiện sự gương mẫu của người đảng viên.

Người đứng đầu Thành ủy TP HCM cho rằng, ông Thành cần tự xác định xem có đủ điều kiện tiếp tục làm Phó chủ tịch HĐND quận nữa không và rất có thể sẽ "phải sắp xếp lại".

Pho chu tich quan o Sai Gon xay nha khong phep co hanh dong bat ngo
 Bí thư Nguyễn Thiện Nhân trực tiếp thị sát tại 7 công trình xây dựng trái phép của ông Thành.

Theo báo cáo của quận Thủ Đức, 9 tháng đầu năm trên địa bàn quận có 168 công trình không phép, 98 công trình sai phép. Các công trình vi phạm tập trung ở phường Hiệp Bình Chánh, gồm 82 công trình không phép và 47 công trình sai phép.

Điều đáng nói, ông Lê Hữu Thành, Phó chủ tịch HĐND quận Thủ Đức liên quan đến 7 công trình không phép tại hẻm 419 (phường Hiệp Bình Chánh).

Các công trình này chủ yếu là xưởng giấy, da, gỗ, cơ khí… được xây dựng kiên cố với cột thép, vách tôn, mái tôn, kèo sắt. Trong đó công trình của ông Thành xây dựng từ năm 2012 nhưng đến nay vẫn không bị xử lý.

Trước tình trạng vi phạm trật tự xây dựng phức tạp tại TP HCM, ngày 25/7, Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Thiện Nhân ban hành Chỉ thị 23 - yêu cầu các địa phương xử lý nghiêm, nếu không người đứng đầu cấp ủy và chính quyền không được đánh giá là hoàn thành tốt nhiệm vụ. Bí thư các quận huyện sẽ chịu trách nhiệm trước Ban Thường vụ Thành ủy, còn chủ tịch quận huyện chịu trách nhiệm trước chủ tịch UBND TP.

Liên quan đến vụ Phó chủ tịch HĐND quận Thủ Đức xây nhà không phép, Vietnamnet đưa tin, ông Lê Hữu Thành, Phó chủ tịch HĐND quận Thủ Đức, TP.HCM đã nộp đơn xin nghỉ việc.
Gia Lai

>> xem thêm

Bình luận(0)