Phó Chủ tịch HĐND huyện chống đối chốt kiểm dịch COVID-19 viết đơn xin từ chức

Google News

(Kiến Thức) - Ông Lưu Văn Thanh, Phó chủ tịch HĐND huyện Hớn Quản (Bình Phước) chửi bới, chống đối chốt kiểm dịch COVID-19 đã xin được từ chức vì những hành vi thiếu chuẩn mực của mình.

Xin từ chức
Liên quan đến vụ ông Lưu Văn Thanh - Phó Chủ tịch HĐND huyện Hớn Quản chống đối kiểm dịch COVID-19, ngày 14/4, ông Thanh đã viết tâm thư công khai xin lỗi nhân dân và xin được từ chức.
Trong tâm thư, Phó Chủ tịch HĐND huyện Hớn Quản khẳng định, sự việc xảy tại vào sáng ngày 3/4 tai chốt kiểm dịch COVID-19, ở thị xã Bình Long, là do bộc phát, nóng nảy của bản thân. Không xuất phát từ việc lạm dụng chức vụ, quyền hạn.
“Sau khi xem xong đoạn clip về vụ việc xảy ra, tôi thật lấy làm hối hận vì đã không kìm chế được bản thân, để nóng giận bộc phát. Những cử chỉ và lời nói của tôi tạo nên hình ảnh quá xấu, quá phản cảm. Ngay cả bản thân tôi khi xem xong, cũng không hiểu vì sao lại có phản ứng quá mức như vậy, thật đáng xấu hổ”, ông Thanh viết.
Trong thư ông Thanh, xin được công khai xin lỗi cử tri, nhân dân và cộng đồng mạng xã hội về những hành động của mình. Ông tự nhận thấy không còn xứng đáng để giữ chức vụ mà nhân dân giao phó.
Pho Chu tich HDND huyen chong doi chot kiem dich COVID-19 viet don xin tu chuc
Ông Lưu Văn Thanh  
Ông Thanh nói: “Đối với trách nhiệm của cán bộ đảng viên và là người đại biểu nhân dân cử. Với việc làm của bản thân, tôi nhận thấy không còn xứng đáng là người đại biểu dân cử. Bản thân tôi xin từ chức phó chủ tịch HĐND và xin thôi làm đại biểu HĐND huyện Hớn Quản, khóa XI (nhiệm kỳ 2016-2021).
Ngoài ra, trong thư ông Thanh còn khẳng định sẽ sẵn sàng chịu mọi hình thức xử lý, kỷ luật của các cấp có thẩm quyền.
Cuối thư ông Thanh một lần nữa, gửi lời xin lỗi chân thành đến toàn thể mọi người: “Với sự cầu thị và lòng chân thành, một lần nữa bản thân tôi xin cúi đầu xin lỗi cử tri, xin lỗi nhân dân và cộng đồng mạng xã hội. Tôi xin hứa sau này dù làm bất cứ công việc gì, tôi sẽ chấp hành tốt chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước”.
Xem xét xử lý trách nhiệm hình sự hay không?
Tại cuộc họp báo, trả lời câu hỏi về việc, vì sao vụ việc xảy ra ngày 3/4 nhưng đến nay cơ quan chức năng mới vào cuộc? ông Trịnh Thế Sơn, Chủ tịch HĐND huyện Hớn Quản cho biết, ngay khi sự việc xảy ra vào sáng 3/4 thì chiều cùng ngày, thường trực HĐND huyện đã làm việc với ông Lưu Văn Thanh.
Đồng thời, do chốt kiểm dịch khác địa bàn (nằm trên địa bàn thị xã Bình Long) nên cơ quan chức năng của huyện cũng phải đi nắm thông tin. Do nhận thấy vụ việc nghiêm trọng nên cơ quan chức năng huyện Hớn Quản đã báo cáo Tỉnh ủy, UBND tỉnh xem xét chỉ đạo.
Nói về việc, hành vi của ông Lưu Văn Thanh - Phó Chủ tịch HĐND huyện Hớn Quản chống đối kiểm dịch COVID-19 có bị xử lý hành chính hoặc hình sự hay không?
Bà Trần Tuyết Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước nói rằng, việc có xử lý hành chính hay hình sự đối với ông Lưu Văn Thanh - Phó Chủ tịch HĐND huyện Hớn Quản chống đối kiểm dịch COVID-19 hay không sẽ được xem xét sau khi cơ quan chức năng tiến hành xác minh đầy đủ về sự việc.
Pho Chu tich HDND huyen chong doi chot kiem dich COVID-19 viet don xin tu chuc-Hinh-2
Hành vi của ông Thanh là thiếu tinh thần hợp tác, thiếu trách nhiệm nêu gương, làm xấu đi hình ảnh của cán bộ công chức…
“Trong thời gian tạm đình chỉ công tác với ông Thanh, các cơ quan chức năng sẽ làm rõ các hành vi sai phạm của ông Thanh một cách khách quan nhất. Diễn biến sự việc như thế nào phải thì phải làm việc với cả các thành viên có mặt tại chốt kiểm dịch. Sau đó, sẽ có kết luận và sẽ có các biện pháp xử lý cán bộ, công dân theo quy định”, bà Minh cho biết và khẳng định, trên tinh thần nhất quán, Tỉnh ủy Bình Phước sẽ chỉ đạo kiểm điểm làm rõ trách nhiệm. Xử lý nghiêm, không bao che sự việc, sai đến đâu xử lý đến đó theo đúng các quy định.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước cũng cho biết, ngoài việc xử lý ông Thanh, tỉnh Bình Phước sẽ xem xét trách nhiệm của những người liên quan, trong đó có các thành viên tại chốt phòng chống dịch bệnh COVID-19 thị xã Bình Long.
Trước đó, một clip đang lan truyền trên mạng xã hội ngày 12/4 đã bóc trần hành vi của vị cán bộ chủ chốt huyện Hớn Quản này.
Theo hình ảnh trong đoạn clip cho thấy, tại chốt kiểm dịch của thị xã Bình Long (Bình Phước) sáng 3/4, ông Thanh không đeo khẩu trang, không chấp hành yêu cầu đo thân nhiệt, thậm chí ông còn yêu cầu các cán bộ phải xuất trình quyết định lập chốt để kiểm tra thân nhiệt của UBND thị xã Bình Long.
Đồng thời, cán bộ này còn đập tay lên bàn, chỉ vào mặt, chửi bới, văng tục với những người thực thi nhiệm vụ tại đây.
Khi trả lời báo chí về hành vi trên, ông Thanh giải thích do bị dừng xe nhưng các xe khác được đi, trong khi cán bộ gõ cửa yêu cầu xuống xe lại như ra lệnh nên ông bức xúc.
 
PV

>> xem thêm

Bình luận(0)