Nguyện vọng của gia đình Thượng tá phi công Trần Quang Khải

Google News

Lễ truy điệu Thượng tá phi công Trần Quang Khải sẽ được tổ chức tại Quân khu 4 vào ngày 20/6 và sẽ được đưa về địa phương để an táng.

Khoảng 5h sáng 18/6, sau hơn 4 ngày tìm kiếm, thi thể của Thượng tá phi công Trần Quang Khải đã được đưa vào đất liền tại cảng Hải đội 2 Nghệ An.

Thông tin thêm với Đất Việt, Thượng tướng Võ Văn Tuấn - Phó Tổng tham mưu trưởng QĐND Việt Nam cho biết lễ truy điệu phi công SU-30MK2 Trần Quang Khải sẽ do Quân chủng Phòng không - Không quân đứng ra tổ chức.

“Các nghi lễ sẽ được tổ chức theo quy định của quân đội, tùy thuộc vào cấp bậc của quân nhân.  Các chế độ của thân nhân phi công Khải cũng sẽ được đảm bảo theo đúng quy định của nhà nước”, Thượng tướng Tuấn khẳng định.

Nguyen vong cua giadinhThuong ta Tran Quang Khai
Gia đình muốn làm lễ truy điệu thượng tá Khải ở Bệnh viện quân đội 108 Hà Nội, sau khi hỏa táng sẽ đưa về địa phương tổ chức tang lễ theo phong tục. Ảnh: TTO

Cùng ngày, trao đổi với Đất Việt, ông Lê Duy Phương - Chủ tịch UBND xã Tân Dĩnh (Lạng Giang, Bắc Giang) cho biết chính quyền xã đã đến gia đình Thượng tá Trần Quang Khải để thăm hỏi, động viên.

“Thực hiện chính sách hậu phương quân đội thì sau nghe tin thì chúng tôi đến từ hôm ngày 14/6. Ngày nào cũng có người đến, động viên thăm hỏi. Sáng nay thì tôi cũng trực tiếp đến chia sẻ với gia đình.

Nguyện vọng của gia đình là làm lễ truy điệu Thượng tá Khải ở Bệnh viện trung ương 108 Hà Nội. Tuy nhiên theo thông tin chúng tôi được thông báo thì thứ 2 ngày 20/6 sẽ làm lễ truy điệu thượng tá Trần Quang Khải theo nghi thức quân đội ở Quân khu 4, rồi đưa về địa phương chiều ngày. Sau đó chúng tôi và gia đình sẽ tiếp nhận và tổ chức lễ theo phong tục của địa phương. Sáng ngày 21/6 sẽ tiến hành hỏa táng rồi đưa vào nghĩa trang liệt sĩ của xã", ông Phương khẳng định.

Ông Phương cho biết thêm, chị gái, anh trai và các cháu của Thượng tá Khải sẽ trực tiếp vào Quân khu 4 để tham gia lễ truy điệu.

"Vợ Thượng tá Khải rất đau buồn khi nghe tin chồng mất tích. sức khỏe hiện nay rất yếu. Gia đình đã phải cắt cử người thường xuyên theo dõi", ông Phương nói thêm.

Được biết, Thượng tá Trần Quang Khải sinh năm 1971, ở thôn Tân Văn 2, xã Tân Dĩnh, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang.  Anh là Phó Trung đoàn trưởng, Tham mưu trưởng Trung đoàn 923, Sư đoàn 371. Gia đình anh Khải có 11 người con, anh Khải là con thứ 10 và cũng là người duy nhất trong gia đình theo nghiệp nhà binh.

Theo Đất Việt

Bình luận(0)