Người Sài Gòn đội nắng đứng phát khẩu trang miễn phí cho người qua đường

Google News

Giữa cơn sốt khẩu trang tăng giá khủng khiếp vì virus Corona, vẫn có những hành động ấm áp của người dân Sài Gòn đứng ở ngã tư đèn đỏ để dúi vào tay người qua đường những bịch khẩu trang khiến bao người ấm lòng.
 

Dịch viêm phổi Corona đến từ Vũ Hán, Trung Quốc đang khiến người dân khắp thế giới lo lắng với nhiều diễn biến phức tạp. Ở thời điểm hiện tại, những ca nhiễm bệnh ngày một tăng, tuy nhiên vẫn chưa có thuốc chữa trị hay vắc xin phòng ngừa.
Lo lắng trước diễn biến phức tạp của dịch virus Corona, nhiều người dân Việt Nam đã thực hiện các biện pháp phòng tránh như hạn chế tụ tập đông người, sử dụng nước rửa tay, nước súc miệng và đặc biệt trang bị thêm khẩu trang y tế…

Người Sài Gòn phát khẩu trang miễn phí cho người dân ở ngã tư đường. Video: Quân Trần


Chỉ trong vài ngày, khẩu trang đã trở thành mặt hàng khan hiếm, thậm chí 'cháy hàng' với giá thành đắt đỏ, tăng gấp 3-4 lần so với bình thường. Tuy vậy, vì an toàn cho bản thân mà nhiều người sẵn sàng bỏ ra số tiền lớn để mua cho mình những chiếc khẩu trang phòng dịch.
Trước tình hình tăng giá leo thang như vậy, một số tập thể, cá nhân đã tiến hành phát khẩu trang miễn phí cho người dân. Cụ thể mới đây, clip ghi lại hình ảnh người Sài Gòn dúi vào tay người qua đường những bịch khẩu trang đang được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội.
Nguoi Sai Gon doi nang dung phat khau trang mien phi cho nguoi qua duong
 Hành động này của người Sài Gòn khiến ai nấy đều cảm thấy ấm áp.

Nguoi Sai Gon doi nang dung phat khau trang mien phi cho nguoi qua duong-Hinh-2
 

Có thể thấy, giữa trời Sài Gòn nắng nóng, một nam thanh niên vẫn đứng ở các ngã tư đèn đỏ, phát tận nơi những bịch khẩu trang cho người tham gia giao thông. Đây là hành động ý nghĩa và thiết thực trong tình hình dịch bệnh do virus Corona đang diễn biến phức tạp.
Tài khoản Thu Hoàng ủng hộ: 'Cám ơn những tấm lòng thiện nguyện, thầm lặng nhưng ý nghĩa to lớn trong giai đoạn này'.
'Sài Gòn còn nhiều người dễ mến cực kỳ', Ngọc Thi cho biết.
'Không chỉ Sài Gòn, ở Hà Nội cũng có rất nhiều điểm phát khẩu trang miễn phí. Mọi người cùng chung tay để đẩy lùi dịch bệnh nhé', facebook Yến Thu Trần cho hay.
dịch bệnh có đang diễn biến phức tạp tuy nhiên nếu mọi người cùng chung sức, đồng lòng, giúp đỡ nhau thì chắc chắn, Corona cũng sẽ được đẩy lùi nhanh chóng.
Theo Vũ Linh/Baodatviet

>> xem thêm

Bình luận(0)