Người phụ nữ “tè bậy” trong thang máy: BQL tòa nhà không có quyền xử phạt

Google News

(Kiến Thức) - Luật sư Thơm cho rằng, việc Ban quản trị tòa nhà xử phạt chủ nhà quen biết 2 vị khách “tè bậy” trong thang máy 2.000.000 đồng là không đúng quy định của pháp luật. Bởi chỉ cơ quan Nhà nước có thẩm quyền mới được xử phạt.

Vụ việc người phụ nữ đi tiểu tiện trong tháng máy ở chung cư Gelexia Riverside, đường Tam Trinh (quận Hoàng Mai, Hà Nội) đang thu hút sự quan tâm của dư luận khi clip được camera giám sát ghi lại được.
Theo đó, hai người phụ nữ trung tuổi trong lúc đến một căn hộ của tòa CT2B chơi đã dùng mũ bảo hiểm bịt camera rồi đi vệ sinh trong thang máy.
Ngay sau đó, Ban quản lý tòa nhà đã tiến hành trích xuất camera giám sát và phát hiện hai vị khách nữ đến một căn hộ tại tầng 27 của tòa nhà này chơi. Trong quá trình chờ chủ hộ xuống đón, một người phụ nữ đã dùng mũ bảo hiểm để che camera giám sát, một người phụ nữ khác thì tiểu tiện xuống sàn thang máy.
Nguoi phu nu “te bay” trong thang may: BQL toa nha khong co quyen xu phat
Hình ảnh camera ghi lại về cảnh người phụ nữ tè bậy trong thang máy. 
Trước hành vi phảm cảm trên, ngày 24/6, ban quản lý tòa nhà đã xử phạt chủ hộ quen biết hai phụ nữ này 2 triệu đồng vì cho rằng, sự việc ảnh hưởng rất nghiêm trọng đến hình ảnh và chất lượng dịch vụ của toà nhà.
Trao đổi với PV Kiến Thức, Luật sư Nguyễn Anh Thơm - Trưởng VPLS Nguyễn Anh, Đoàn luật sư Thành phố Hà Nội) cho biết, hành vi của người phụ nữ là rất thiếu ý thức trong xã hội văn minh khi tiểu tiện ngay tại trong thang máy chung cư là nơi sinh hoạt chung của mọi người.
“Hành vi của người phụ nữ đi tiểu trong thang máy không những đã gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân mà còn vi phạm pháp luật của Nhà nước trong lĩnh vực bảo vệ môi trường nên cần phải xử lý theo quy định của pháp luật”, Luật sư Thơm nhận định.
Video: Người phụ nữ tè bậy trong thang máy chung cư

Nguồn VTC

Luật sư Thơm cho biết, xét hành vi của người phụ nữ tiểu tiện không đúng nơi quy định tại Chung cư thương mại đã vi phạm điểm b, khoản 1 Điều 20 Nghị định 155/2016/NĐ-CP ngày 18/11/2016 quy định xử phạt trong lĩnh vực môi trường. Mức phạt hành chính đối với hành vi này người phụ nữ phải chịu trách nhiệm xử phạt với mức từ 1.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng.
Tuy nhiên, Luật sư Thơm cho rằng, việc Ban quản trị tòa nhà xử phạt chủ nhà 2.000.000 đồng là không đúng quy định của pháp luật. Chỉ cơ quan Nhà nước có thẩm quyền mới có thẩm quyền ra quyết định xử phạt hành chính theo đúng trình tự thủ tục luật định.
“Đáng lẽ ra, khi phát hiện hành vi người phụ nữ đi tiểu bậy trong Chung cư thì phải thông báo ngay đến Cơ quan Nhà nước có thẩm quyền để xử lý hành vi vi phạm của người vi phạm theo quy định của pháp luật”, Luật sư Thơm nói.
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)