Người đàn ông chạy nhiều km tìm ông Hải đòi thang sắt bị tịch thu oan

Google News

Bức xúc vì bị tịch thu cái cầu thang sắt dẫn xe ra vào nhà, người đàn ông khoảng 55 tuổi chạy xe máy nhiều km tìm đoàn liên ngành quận 1 để đòi lại.

Chiều 20/9, ông Đoàn Ngọc Hải, Phó chủ tịch UBND quận 1 (TP.HCM) dẫn đầu đoàn liên ngành tiếp tục đi xử lý hàng loạt ôtô đậu trên vỉa hè, quán nhậu lấn chiếm vỉa hè trên các tuyến đường Lê Duẩn, Hai Bà Trưng, Tôn Đức Thắng, Võ Văn Kiệt, Trần Hưng Đạo.
Trong buổi làm việc, đoàn liên ngành quận 1 còn xử lý nhiều bàn ghế để lấn chiếm vỉa hè. Cầu thang bằng sắt dẫn vào nhà dân để lấn chiếm cũng bị tịch thu đưa về trụ sở.
Trong lúc đoàn liên ngành đang xử lý một ôtô trên đường Trần Hưng Đạo thì bất ngờ một người đàn ông khoảng 55 tuổi chạy xe máy, tiến sát đến vị trí của ông Đoàn Ngọc Hải nói mình ở đường Võ Văn Kiệt, phường Cô Giang. Do bị tịch thu oan cái cầu sắt dẫn xe máy ra vào nhà nên đi tìm để phản ánh.
Nguoi dan ong chay nhieu km tim ong Hai doi thang sat bi tich thu oan
 Một ôtô dựng trước vỉa hè Bệnh viện Răng Hàm Mặt bị cẩu về trụ sở. Ảnh: Lê Trai.
“Cầu sắt của tôi khi không sử dụng thì tôi dựng sát lên trong tường chứ tôi đâu có cho để lấn chiếm ra lòng lề đường. Phải chi mà tôi để xuống rồi khi lên xuống xe không dựng lên thì lấy được, dừng sát mà cũng đi lấy của người ta”, người đàn ông khoảng 55 tuổi phản ánh.
Khi nghe người dân phản ánh, ông Đoàn Ngọc Hải đã gọi một cán bộ trật tự đô thị đến nói chuyện. Người này sau đó đã nói mời người đàn ông về trụ sở để giải quyết nhưng không nhận được sự đồng tình.
Ông Đoàn Ngọc Hải đưa ra giải pháp: “Nếu người ta để như thế mà thu thì người dân bức xúc là đúng. Giờ ra xe, cái nào của bác thì trả lại cho bác”
Tuy nhiên, người đàn ông tỏ ra vô cùng bức xúc nói mình từng bị tịch thu một lần và đã rút kinh nghiệm. “Vấn đề cây cầu người ta dựng lên mà mấy anh cứ ngang qua là làm ào ào, lấy của người ta. Khi nào mấy anh muốn lấy đồ của người ta mấy anh nên có biên biên bản”, người này nói.
Nguoi dan ong chay nhieu km tim ong Hai doi thang sat bi tich thu oan-Hinh-2
Người đàn ông lên xe tải tìm đúng bậc thang dẫn và đem về nhà. Ảnh: Lê Trai. 
Trả lời bức xúc của người dân, ông Đoàn Ngọc Hải giải thích: “Tôi có chỉ đạo anh em thu một thang dẫn gần đó để dưới vỉa hè còn cái nào dựng vào nhà sẽ không đụng đến. Anh em trong lúc thi hành công vụ thì rất là mệt. Do đó cái sự sai sót là yếu tố nhỏ thôi”. Người đàn ông sau đó đã “hạ hỏa” đi ra xe tải chuyên dụng tìm cái cầu sắt của mình và chở về nhà.
Trong buổi ra quân chiều tối 20/9, đoàn liên ngành quận 1 lập biên bản xử phạt 21 ôtô đậu vỉa hè các tuyến đường Lê Thánh Tôn, Trần Hưng Đạo, Lê Duẩn, Tôn Đức Thắng. Đồng thời, lực lượng chức năng cẩu hai vi phạm và xử lý một xe chở tiền của một ngân hàng đậu trên vỉa hè đường Võ Văn Kiệt.
Theo Lê Trai/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)