Năng lực Công an phường hạn chế, để dân xẻ thịt vỉa hè thu tiền bỏ túi ?

Google News

(Kiến Thức) - Mặc dù không nằm trong khu vực được quy hoạch làm chợ hoa, nhưng một số người dân vẫn chặn ngang, xẻ dọc vỉa hè đường Lạc Long Quân (Hà Nội) để ngang nhiên bày bán đào, quất dịp Tết.

Chỉ còn vài ngày nữa Tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018 sẽ đến. Không khí trên khắp phố phường Hà Nội lúc này tưng bừng, náo nhiệt với các chợ hoa, cây cảnh, cây đào, quất… bày bán dọc các tuyến phố theo đúng chủ trương quy hoạch của thành phố, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân mua sắm.
 Một số địa điểm không được phép bán đào, quất ở đường Lạc Long Quân (thuộc Phường Nhật Tân), nhưng nhiều người vẫn "xẻ thịt" để trục lợi. Trong khi xe cộ dừng đỗ ngổn ngang, chắn hết lối đi.
Tuy nhiên, ghi nhận của PV Kiến Thức sáng ngày 10/2, nhiều người khi tham gia giao thông trên tuyến đường Lạc Long Quân thuộc địa bàn phường Nhật Tân (quận Tây Hồ, TP Hà Nội) vô cùng bức xúc, bởi một số hộ dân lợi dụng dịp Tết tự ý “xẻ thịt” vỉa hè bày bán đào, quất rất ngang nhiên.
Thậm chí, một số hộ còn “chặt ngang” vỉa hè “nuốt” gọn toàn bộ một khoảng diện tích rất rộng phần đường dành cho người đi bộ bằng việc bày ghế để trưng bày cây quất, hay quây kín cây cảnh bằng bạt trên vỉa hè. Trong khi đó ở những điểm bày bán đào, quất trái phép đang phản ánh nhiều xe cộ còn dừng đỗ ngổn ngang dưới lòng đường, gây ùn tắc giao thông nghiêm trọng, nhiều người tham gia giao thông bức xúc nhưng mím môi mà tìm lối thoát.
 Nhiều người còn chặt ngang, dọc vỉa hè trái phép để bày quất bán.
 Dù không nằm trong diện tích quy hoạch địa điểm chợ hoa, nhưng người dân vẫn ngang nhiên bán đào ở đường Lạc Long Quân.
Tuy nhiên trao đổi với PV Kiến Thức, lãnh đạo Công an phường Nhật Tân lại cho biết, đơn vị vẫn thường xuyên ra quân nhưng thẩm quyền thuộc quận Tây Hồ. Trong khi đó, lãnh đạo Công an quận Tây Hồ khẳng định: “Việc người dân căng bạt, quây rào, chắn vỉa hè để bày bán tràn lan cây cảnh, đào, quất trên đường Lạc Long Quân như vậy là không được phép. Mặc dù tại khu vực đường Lạc Long Quân, quận đã có kế hoạch và báo cáo thành phố để quy hoạch làm tuyến chợ hoa, nhưng người dân phải thực hiện theo đúng vạch sơn đã được kẻ”.
Theo lãnh đạo Công an quận Tây Hồ, thì quận này đã hết sức tạo điều kiện cho người dân buôn bán trong dịp Tết, “nhưng lấn chiếm không đúng như vậy là phải nhắc nhở, xử lý”. Lãnh đạo Công an quận Tây Hồ cho biết thêm, sẽ phê bình Trưởng Công an phường Nhật Tân, và nói rằng “năng lực còn hạn chế”, đồng thời sẽ huy động trật tự đô thị ra đường ngay để xử lý các trường hợp cá nhân, tổ chức vi phạm.
Nhiều năm nay, lượng người đổ dồn về tuyến đường Lạc Long Quân và vườn hoa Lạc Long Quân để mua sắm cây cảnh vào dịp Tết rất đông, thiết nghĩ phường Nhật Tân, quận Tây Hồ nên có những biện pháp xử lý mạnh tay để xử lý những người đã và đang “xẻ thịt” vỉa hè để trục lợi, từ đó đảm bảo tính cạnh tranh công bằng cho các tiểu thương đã phải bỏ chi phí ra thuê địa điểm kinh doanh theo đúng quy hoạch chủ trương của quận, vừa đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.
Hưng Bùi

>> xem thêm

Bình luận(0)