Muôn kiểu "ma men" phản ứng khi bị CSGT yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn

Google News

(Kiến Thức) - Bị lực lượng CSGT yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn, nhiều "ma men" phản ứng gay gắt bằng cách không hợp tác, thậm chí, có người bỏ lại cả phương tiện khi bị xử phạt vi phạm nồng độ cồn.

1. Vi phạm nồng độ cồn, tài xế thản nhiên khoá cửa ô tô rồi bỏ đi
Tối 3/1, Đội Cảnh sát giao thông- Trật tự Công an TP Vinh, Nghệ An lập các chốt kiểm tra nồng độ cồn trên một số tuyến phố. Chỉ sau vài giờ đồng hồ, đã có 6 trường hợp tài xế vi phạm nồng độ cồn và bị lập biên bản xử phạt hành chính.
Đến 22h cùng ngày, CSGT ra hiệu dừng xe ô tô 4 chỗ lưu thông trên đường Lê Nin nhưng tài xế có dấu hiệu say xỉn bước ra khỏi xe, chốt khóa và bỏ đi không chấp hành hiệu lệnh. Mặc dù được vận động, nhưng người đàn ông vẫn không thực hiện.
Lúc sau, tài xế trên gọi điện thoại cho một người phụ nữ đến và cho biết, người phụ nữ này mới là tài xế. Thế nhưng, người phụ nữ cũng từ chối mình là tài xế và bỏ đi. Tổ công tác đã lập biên bản sự việc, niêm phong chiếc xe và đưa về trụ sở công an thành phố Vinh.
Thiếu tá Lê Đăng Khoa - Đội phó Đội CSGT-TT Công an TP Vinh cho hay: “Với hành vi vi phạm này, theo Nghị định 100/2019/NĐ-CP, tài xế sẽ bị phạt 35 triệu đồng và bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe 23 tháng”. Danh tính tài xế được xác định ông P.V.M. (trú tại xã Thanh Mỹ, huyện Thanh Chương, Nghệ An).
Muon kieu
Chiếc xe vi phạm được đưa về trụ sở. 
2. Nghe mức phạt cao đã "nổi giận" vứt cả xe
Đêm 2/1, lực lượng CSGT Công an TP HCM phối hợp cùng cảnh sát cơ động tổ chức nhiều điểm chốt chặn xử lý người điều khiển phương tiện giao thông vi phạm nồng độ cồn.
Khi đến ngã tư Hàng Xanh, (quận Bình Thạnh), anh Luận bị lực lượng chức năng kiểm tra đo nồng độ cồn và đo được mức cao lên đến 0,94 mg/lít khí thở. Lực lượng chức năng đã tiến hành làm việc và lập biên bản vi phạm. Lúc đầu anh Luận vui vẻ hợp tác, nhưng đến khi nghe lực lượng chức năng thông báo tạm giữ phương tiện 7 ngày, tước giấy phép lái xe 23 tháng và phạt tiền lên đến 8 triệu đồng thì anh Luận bắt đầu "nổi giận".
"Các ông đùa với tôi đấy à? Xe máy này mà phạt đến 8 triệu thì tôi bỏ luôn xe và cho các ông luôn đó” - anh Luận nói với vẻ gay gắt. Mặc dù lực lượng chức năng giải thích, là việc xử phạt này được thực hiện theo theo Nghị định mới của Chính phủ, nên đề nghị anh Luận nghiêm chỉnh chấp hành.
Tuy nhiên, anh Luận vẫn tỏ thái độ tức giận, bất hợp tác khi không ký vào biên bản và bỏ xe đi bộ về. Lúc này, lực lượng chức năng phải mời công an phường đến lập biên bản, niêm phong xe và đưa về đồn để xử lý theo quy định.
Muon kieu
Lực lượng chức năng đã niêm phong xe và đưa về đồn xử lý. 
3. Tự xưng là tiến sĩ luật và dọa gọi bộ trưởng khi bị kiểm tra nồng độ cồn
  Tối 2/1, Đội CSGT số 6 (Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội) tiến hành ra quân xử lý vi phạm giao thông tại nút giao Xuân Thủy - Nguyễn Phong Sắc - Trần Thái Tông (quận Cầu Giấy).
Tại đây, lực lượng CSGT đã dừng xe 29Y5 –XXX do một người đàn ông điều khiển để kiểm tra nồng độ cồn theo chuyên đề. Người đàn ông này ngay lập tức thừa nhận "có nồng độ cồn, đúng rồi". Sau đó khi thấy phóng viên, người đàn ông lập tức nói "tao vứt xe đây". Cán bộ CSGT cương quyết kiểm tra nồng độ cồn, người đàn ông này chỉ tay nói "nhà tôi đây, tôi có giỗ gần đây, uống cốc bia, về nhà rất gần…".
Sau đó người đàn ông này tiếp tục nói "tôi biết ngành luật, tôi làm ở Bộ Giáo dục - đào tạo , tôi dạy học sinh, sinh viên…". Cán bộ CSGT tiếp tục yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn, tuy nhiên người đàn ông này không những không hợp tác mà còn lớn tiếng, văng tục, đòi đập máy quay, máy ảnh của phóng viên và nói "tôi chưa sai" rồi giơ điện thoại nói "gọi luôn Bộ trưởng đây này".
Rất nhiều lần lực lượng CSGT yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn nhưng người đàn ông này không chấp hành và nói "thôi tao về…, tôi không kiểm tra","không phải thổi, tôi bảo tôi có rồi…". Cán bộ CSGT đề nghị người đàn ông này khai tên, tuổi để lập biên bản thì người đàn ông này nói ‘tôi không khai, ông lập biên bản đi’.
Một lúc sau, người đàn ông này chia sẻ với phóng viên rằng "Tôi là người dạy luật, tiến sĩ luật, vụ trưởng Vụ Học sinh sinh viên... Đề nghị báo chí hôm nay thông cảm, hôm nay tôi có hai cái sai, đầu tiên là uống 2 cốc bia, thứ hai là nói hơi to và nóng, mà bệnh nghề nghiệp quan chức hay nói thế, đấy là bệnh…thôi thông cảm...".
Trong suốt gần 2 tiếng, người đàn ông này không chịu hợp tác dù các cán bộ CSGT liên tục tuyên truyền. Sau đó, lực lượng CSGT đã lập biên bản theo quy định, đồng thời nhiều lần giải thích vi phạm của người đàn ông này nhưng người này nhất quyết không ký vào biên bản. Theo biên bản CSGT lập, người đàn ông này có tên là L.H.H. (67 tuổi, ở P.Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội).
Muon kieu
Ông L.H.H không chấp hành kiểm tra nồng độ cồn dù thừa nhận có uống bia trước khi lái xe còn tự xưng là Vụ trưởng Vụ Công tác học sinh, sinh viên. 
4. Bị phạt 7 triệu và tước bằng lái 23 tháng, tài xế nói 'chỉ uống 2 chén rượu'
  Chiều 2/1, tổ tuần tra kiểm soát giao thông thuộc Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội do thượng úy Ngô Văn Tâm làm tổ trưởng đã lập chốt tiến hành kiểm tra nhiều phương tiện tại nút giao thông Hàng Cót - Phan Đình Phùng.
Tổ công tác đã dừng xe máy do ông Nguyễn Văn D. (trú tại huyện Gia Lâm, TP Hà Nội) điều khiển để kiểm tra. Ông D. đang chở "bạn nhậu" và tỏ ra bất ngờ khi được tổ công tác thông báo kế hoạch kiểm tra nồng độ cồn.
Kết quả kiểm tra, ông D. vi phạm ở mức 0,489mg/lít khí thở. Tổ công tác lập biên bản xử phạt ông D. 7 triệu đồng, tước bằng lái 23 tháng. Nhận quyết định xử phạt, ông D. phân trần "chỉ uống có 2 chén rượu với bạn".
Muon kieu
Ông Nguyễn Văn D. khi đang bị lực lượng chức năng kiểm tra nồng độ cồn. 
5. Phạt 35 triệu tước giấy phép lái xe 23 vì có nồng độ cồn kịch khung phạt
 Chiều 2/1, tổ công tác thuộc CSGT số 3 (Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội) đang làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát tại Km188+300 trên cao tốc Pháp Vân - Ninh Bình đã dừng một ôtô để kiểm tra nồng độ cồn. Do lái xe không hợp tác, tổ công tác thuộc Đội 3 đã rất vất vả để buộc lái xe Lê Khắc T. tiến hành kiểm tra nồng độ cồn theo quy định.
Kết quả là trong hơi thở của lái xe T. có nồng độ cồn 0,719mg/l khí thở, vượt qua cả mức 0,4mg/1 lit khí thở là mức cao nhất trong khung xử phạt về vi phạm nồng độ cồn.
Theo quy định của nghị định 100/2019/NĐ-CP ngày 30-12-2019 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt, hành vi vi phạm của lái xe T. bị phạt 35.000.000 đồng và bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe 23 tháng.
>>> Xem thêm video: Ăn quả vải, uống siro ho thổi lên nồng độ cồn
Nguồn: Truyền hình Quốc phòng Việt Nam.
Trung Vương

>> xem thêm

Bình luận(0)