Mẹ pha thuốc diệt cỏ vào sữa tự tử cùng hai con nhỏ vì mâu thuẫn với chồng

Google News

Chỉ vì mâu thuẫn với chồng, chị S. ở huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hoá đã dại dột pha thuốc diệt cỏ vào sữa rồi tự tử cùng hai con nhỏ.

Ngày 1/11, lãnh đạo UBND xã Quảng Hải, (huyện Quảng Xương, Thanh Hóa) cho biết, chính quyền địa phương đang phối hợp với cơ quan chức năng làm rõ vụ án chị Lê Thị S. (SN1980, xã Quảng Hải) cùng hai con nhỏ trúng độc do uống thuốc diệt cỏ.
Theo vị lãnh đạo này cho biết, ngày 28/10, khi chị Lê Thị S. vì lý do mâu thuẫn với chồng, nên đã dùng thuốc diệt cỏ pha cùng với sữa, sau đó cùng 2 con nhỏ (một cháu 9 tuổi, một cháu 4 tuổi) uống với mục đích tự tử.
Sau khi uống xong, người thân đã phát hiện và nhanh chóng đưa cả 3 mẹ con đi cấp cứu. Do tình trạng quá nặng, hai cháu nhỏ đã được đưa ra Bệnh viện Nhi Trung ương để điều trị, còn chị S. ở lại Bệnh viện Đa khoa tỉnh để tiếp tục theo dõi.
Ngày 1/11, có mặt tại khoa Hồi sức tích cực (Bệnh viện Nhi Trung ương), rất đông người thân, nhà hảo tâm đến bệnh viện nhằm thăm hỏi, động viện hai cháu nhỏ. Theo lãnh đạo xã Quang Hải, hoàn cảnh gia đình chị S. rất khó khăn, không có nghề nghiệp ổn định. Chính quyền xã Quảng Hải đang kêu gọi nguời dân địa phương quyên góp ủng hộ để cứu chữa các nạn nhân.
Me pha thuoc diet co vao sua tu tu cung hai con nho vi mau thuan voi chong
Chị Hương đau lòng chia sẻ sự việc. 
Ngồi lặng lẽ bên ngoài hành lang bệnh viện, chị Nguyễn Thị Hương (chị họ hai cháu nhỏ) nghẹn ngào cho biết, do độc thuốc cỏ quá nặng nên bé trai 4 tuổi hôm qua (31/11) đã được bố đưa về nhà lo hậu sự, còn bé gái 9 tuổi vẫn đang nằm lọc máu.
“Dù phải lọc máu nhưng em vẫn rất tỉnh táo, hỏi gì cũng biết. Mỗi khi vào chăm, nhìn em mà tôi như đứt từng khúc ruột. Con bé còn nhỏ tuổi quá. Em luôn miệng nói thương bố mẹ, thương em. Hôm qua khi em trai được bác sĩ chuyển ra khỏi phòng, con bé khóc. Đến bây giờ chúng tôi vẫn nói dối là cho em đi phòng khác điều trị, chưa dám bảo em trai đã mất”, chị Hương buồn rầu nói.
Chị Hương cho hay, từ khi xảy ra sự việc đến nay, mọi người ở hai bên gia đình nội ngoại thay nhau chăm sóc 3 mẹ con. Tại Bệnh viện Nhi Trung ương, khi mới chuyển ra điều trị, hai chị em được nằm cùng phòng và sát giường nhau.
Còn về sức khỏe của chị S., chị Hương cho hay, sau vài ngày điều trị chị S. hiện đã về đến nhà, dù người rất mệt mỏi nhưng đầu óc vẫn hoàn toàn tỉnh táo. Tuy nhiên, bác sĩ cũng không tiên lượng trước được điều gì, vì uống thuốc diệt cỏ thường không ảnh hưởng đến não, nhưng nó lại phá hủy nội tạng về lâu dài.
Chia sẻ về gia đình chị S., chị Hương cho hay, cậu mợ mình có tất cả 3 người con. Hôm xảy ra sự việc, chỉ có 2 cháu nhỏ là được mẹ pha sữa cho uống và xảy ra sự việc thương tâm. Ngày 28/10, chị S. pha thuốc diệt cỏ cùng sữa cho con uống, nhưng sau khi uống được một ngụm thấy vị khác thì cháu lớn (9 tuổi) không uống nữa. Cho cháu nhỏ uống xong, mẹ của hai cháu cũng uống, khi mọi người phát hiện sữa vẫn còn đổ hết ra áo.
“Trong cuộc sống gia đình hai vợ chồng cậu mợ có lúc cũng xảy ra mâu thuẫn cãi vã và có đánh nhau. Tuy nhiên, tất cả ở mức răn đe chứ chưa lần nào phải nhờ đến sự can thiệp của công an hay lôi nhau ra chính quyền. Tôi nghĩ rằng, vì một lúc nóng giận, thiếu suy nghĩ nên mợ tôi đã tiêu cực, nghĩ đến cái chết. Khi người mẹ chết cũng muốn kéo theo các con, vì không muốn con phải khổ”, chị Hương đau lòng nói.
Gia đình có 3 con nhỏ, công việc lại không ổn định, chị S. làm ruộng còn chồng làm phụ xây nên kinh tế gặp nhiều khó khăn. Khi sự việc xảy ra quá bất ngờ, gia đình lại không có tiền tiết kiệm.
Tính đến nay, sau 3 ngày điều trị tại bệnh viện số tiền viện phí gia đình phải đóng đã gần 100 triệu đồng. Chị Hương cũng lo lắng cho những ngày kế tiếp. Mong muốn lớn nhất của gia đình là làm sao cứu được tính mạng của 2 mẹ con, để gia đình có thể vượt qua nỗi đau, làm lại từ đầu.
Theo Định Nguyễn/Saostar

>> xem thêm

Bình luận(0)