Sau 5 năm rào chắn phục vụ thi công tuyến Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên, đoạn đường từ ngã tư Lê Lợi - Pasteur đến trước ngã tư Lê Lợi - Nam Kỳ Khởi Nghĩa (quận 1) đường Lê Lợi tiếp tục được hoàn trả mặt bằng.Những ngày qua, công trường thi công hoàn trả mặt bằng từ góc đường Lê Lợi giao với đường Pasteur đến đoạn Nam Kỳ Khởi Nghĩa, quận 1 có hàng chục công nhân cùng máy móc hoạt động tất bật.Người dân khu vực đường Lê Lợi bày tỏ sự vui mừng khi sắp tới sẽ đỡ kẹt xe hơn vào các giờ cao điểm, công việc làm ăn buôn bán, sinh hoạt được thuận lợi hơn.Hiện tại, một loạt mặt bằng đắt đỏ ở đường Lê Lợi đã thoát cảnh "lô cốt" rào chắn, hứa hẹn đây sẽ là khu vực sầm uất ở trung tâm TP trong tương lai."Sống ở đây đã lâu từ khi đoạn đường bị rào chắn, thường ngày chúng tôi phải di chuyển bằng con đường khác. Giờ cao điểm, thường kẹt xe nghiêm trọng. Mỗi lúc tôi đi đón con đi học trở về rất mất thời gian do đường hẹp, lượng người quá đông", ông Hoàng Ngọc Lợi - người dân sinh sống ở khu vực đường Lê Lợi, quận 1 cho biết và bày tỏ sự phấn khởi khi đường Lê Lợi sắp được tháo dỡ rào chắn.Sau khi mặt đường được trải nhựa, các đơn vị thi công tiếp tục thực hiện các công tác như dựng cột đèn, phục hồi trạm chờ xe buýt...Rào chắn xung quanh đã được gỡ bỏ, thay thế bằng rào gỗ để hạn chế người dân lưu thông vào khu vực đang thi công thảm mặt đường.Trước đó vào dịp 30/4-1/5/2022, Ban Quản lý đường sắt đô thị TPHCM (MAUR) đã tái lập và hoàn trả mặt bằng một phần đường Lê Lợi, đoạn từ Nguyễn Huệ đến đoạn giao đường Pasteur.Đến nay, toàn bộ dự án Metro số 1 đã đạt được 90,31% tổng khối lượng, trong đó, gói thầu CP1a đã cơ bản hoàn thành hầu hết các hạng mục kết cấu chính và đạt được hơn 95% tổng khối lượng của gói thầu. Trong ảnh: Nhìn từ xa, khu vực cửa lấy ánh sáng tự nhiên của nhà ga trung tâm có dạng mái vòm hình tròn chiều cao 6m, đường kính ngoài 21,6m cũng đang dần lộ diện kết cấu. >>> Mời quý vị độc giả xem thêm video: TPHCM, người dân hai bên đường Lê Lợi phấn khởi vì được hoàn trả mặt bằng. (Nguồn: Báo Lao Động).
Sau 5 năm rào chắn phục vụ thi công tuyến Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên, đoạn đường từ ngã tư Lê Lợi - Pasteur đến trước ngã tư Lê Lợi - Nam Kỳ Khởi Nghĩa (quận 1) đường Lê Lợi tiếp tục được hoàn trả mặt bằng.
Những ngày qua, công trường thi công hoàn trả mặt bằng từ góc đường Lê Lợi giao với đường Pasteur đến đoạn Nam Kỳ Khởi Nghĩa, quận 1 có hàng chục công nhân cùng máy móc hoạt động tất bật.
Người dân khu vực đường Lê Lợi bày tỏ sự vui mừng khi sắp tới sẽ đỡ kẹt xe hơn vào các giờ cao điểm, công việc làm ăn buôn bán, sinh hoạt được thuận lợi hơn.
Hiện tại, một loạt mặt bằng đắt đỏ ở đường Lê Lợi đã thoát cảnh "lô cốt" rào chắn, hứa hẹn đây sẽ là khu vực sầm uất ở trung tâm TP trong tương lai.
"Sống ở đây đã lâu từ khi đoạn đường bị rào chắn, thường ngày chúng tôi phải di chuyển bằng con đường khác. Giờ cao điểm, thường kẹt xe nghiêm trọng. Mỗi lúc tôi đi đón con đi học trở về rất mất thời gian do đường hẹp, lượng người quá đông", ông Hoàng Ngọc Lợi - người dân sinh sống ở khu vực đường Lê Lợi, quận 1 cho biết và bày tỏ sự phấn khởi khi đường Lê Lợi sắp được tháo dỡ rào chắn.
Sau khi mặt đường được trải nhựa, các đơn vị thi công tiếp tục thực hiện các công tác như dựng cột đèn, phục hồi trạm chờ xe buýt...
Rào chắn xung quanh đã được gỡ bỏ, thay thế bằng rào gỗ để hạn chế người dân lưu thông vào khu vực đang thi công thảm mặt đường.
Trước đó vào dịp 30/4-1/5/2022, Ban Quản lý đường sắt đô thị TPHCM (MAUR) đã tái lập và hoàn trả mặt bằng một phần đường Lê Lợi, đoạn từ Nguyễn Huệ đến đoạn giao đường Pasteur.
Đến nay, toàn bộ dự án Metro số 1 đã đạt được 90,31% tổng khối lượng, trong đó, gói thầu CP1a đã cơ bản hoàn thành hầu hết các hạng mục kết cấu chính và đạt được hơn 95% tổng khối lượng của gói thầu. Trong ảnh: Nhìn từ xa, khu vực cửa lấy ánh sáng tự nhiên của nhà ga trung tâm có dạng mái vòm hình tròn chiều cao 6m, đường kính ngoài 21,6m cũng đang dần lộ diện kết cấu.
>>> Mời quý vị độc giả xem thêm video: TPHCM, người dân hai bên đường Lê Lợi phấn khởi vì được hoàn trả mặt bằng. (Nguồn: Báo Lao Động).