Lừa đảo bán khẩu trang qua facebook chiếm đoạt 1,5 tỷ đồng

Google News

(Kiến Thức) - Ngày 10/3, Công an huyện Thiệu Hóa, tỉnh Thanh Hóa cho biết vừa bắt giữ đối với Nguyễn Thị Thu Hương, SN 1996 ở xã Trung Sơn, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản….

Theo điều tra của cơ quan Công an, chị N.T.N.T. (ở xã Thiệu Phú, huyện Thiệu Hóa) trình báo công an về việc chị bị một cô gái lừa bán khẩu trang qua mạng xã hội. Chị T. cho biết, khoảng đầu tháng 3/2020, chị thấy tài khoản facebook “Nguyễn Nhi” đăng tin bán khẩu trang y tế qua mạng nên đã nhắn tin đặt mua 8 thùng khẩu trang với giá 20 triệu/thùng.
Qua giao dịch, chủ tài khoản facebook “Nguyễn Nhi” đã cho chị T. số điện thoại liên lạc và số tài khoản ngân hàng, đồng thời yêu cầu chị T. chuyển khoản vào tài khoản ngân hàng 20 triệu đồng để đặt cọc. Tuy nhiên, sau khi chuyển tiền, chị T. không liên lạc được với người sử dụng tài khoản” Nguyễn Nhi” nữa.
Lua dao ban khau trang qua facebook chiem doat 1,5 ty dong
Đối tượng Nguyễn Thị Thu Hương. 
Quá trình điều tra xác minh, lực lượng công an xác định những thông tin trên Chứng minh nhân dân mà đối tượng cung cấp cho chị T. là chứng minh thư giả, số điện thoại là số sim rác.
Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 8/3, Công an huyện Thiệu Hóa đã có đủ tài liệu, chứng cứ chứng minh Nguyễn Thị Thu Hương ở huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang chính là chủ sử dụng tài khoản facebook “Nguyễn Nhi” và là thủ phạm đã gây ra vụ lừa đảo bán khẩu trang qua facebook.
Tại cơ quan Công an, Hương khai nhận từ cuối năm 2019 đến nay đã mua tài khoản ngân hàng trên mạng, sau đó sử dụng chứng minh nhân dân giả và lập facebook ảo để lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Từ khi dịch Covid – 19 bùng phát, thấy nhiều người lên mạng mua khẩu trang nên Hương đã nảy sinh ý định lừa bán khẩu trang. Tính đến khi bị bắt, số tiền Hương lừa đảo chiếm đoạt được lên đến 1,5 tỷ đồng.
Hiện vụ việc lừa đảo bán khẩu trang qua facebook chiếm đoạt 1,5 tỷ đồng đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.
>>> Xem thêm video: Rao bán khẩu trang giá rẻ, nhiều người

Nguồn: VTC 1.

Gia Đạt

>> xem thêm

Bình luận(0)